Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT - Basic là gì? Chứng chỉ tiếng Nhật này có đi theo diện đặc định được không?

31/05/2022

Kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT Basic là gì? Có chứng chỉ tiếng Nhật này có thể tham gia chương trình kỹ năng đặc định không? Hình thức thi và lệ phí thi là bao nhiêu? Kỳ thi này có khó hơn so với JLPT hay không? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được laodongnhatban.con.vn giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, bạn hãy chú ý nhé!

 

1. Kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT - Basic là gì? Mục đích của kỳ thi.

Tham khảo thêm: Các kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật các bạn cần biết 
Kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT - BASIC là kỳ kiểm tra năng lực tiếng Nhật cơ bản cho người nước ngoài sắp cư trú tại Nhật chủ yếu cho công việc, giao tiếp trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. Kỳ thi được sử dụng để đánh giá liệu người lao động có trình độ tiếng Nhật để có thể tham gia chương trình kỹ năng đặc định hay không.

 
Mục đích của kỳ thi
Bài kiểm tra nền tảng Nhật Bản cho tiếng Nhật cơ bản (JFT-Basic) tìm cách đo lường mức độ thành thạo tiếng Nhật cần thiết của người nước ngoài sắp cư trú tại Nhật Bản chủ yếu cho công việc, để giao tiếp trong các tình huống cuộc sống hàng ngày. Nó được sử dụng để đánh giá liệu họ có trình độ tiếng Nhật để có thể tham gia vào cuộc trò chuyện hàng ngày ở một mức độ nhất định và xử lý cuộc sống hàng ngày mà không gặp khó khăn. Bài kiểm tra đánh giá năng lực ngôn ngữ Nhật Bản dựa trên Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu: Học tập, giảng dạy, đánh giá (CEFR) và Tiêu chuẩn JF cho giáo dục tiếng NhậtLiên kết bên ngoài, một khuôn khổ cho giáo dục ngôn ngữ Nhật Bản dựa trên nguyên tắc sử dụng ngôn ngữ Nhật Bản để tạo điều kiện cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa mọi người.

2. Phương pháp kiểm tra Kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT - Basic 

Bài kiểm tra này được thực hiện thông qua Kiểm tra dựa trên Máy tính (CBT). Các câu hỏi được đặt và trả lời trên máy tính tại các trung tâm khảo thí ở mỗi quốc gia. Trong các gian hàng, người dự thi trả lời trên màn hình máy tính dựa trên các câu hỏi hiển thị trên màn hình và âm thanh được phát qua tai nghe.
 
Hình 1: Màn hình CBT
Đề thi và lựa chọn được hiển thị trên khu vực trung tâm của màn hình máy tính. Ngoài ra, tên phần thi, tên bài thi, thời gian còn lại và trạng thái của câu trả lời được hiển thị trên viền màn hình.
 

Hình 2: Màn hình câu hỏi
 
 
Hình 3: Thông báo về vấn đề bằng ngôn ngữ địa phương
 
Trong bài kiểm tra, các câu hỏi được hiển thị bằng tiếng Anh. Các câu hỏi có thể được đọc bằng ngôn ngữ tùy nước của bạn * bằng cách nhấp vào nút Ngôn ngữ của bạn.
Đọc câu hỏi để hiểu bối cảnh hoặc tình huống và trả lời câu hỏi. Để nghe hiểu, hãy nhấn nút phát để phát lại âm thanh. Bạn có thể nghe âm thanh tối đa hai lần. Để trả lời, hãy nhấp vào lựa chọn của bạn. Màu sắc mà bạn đã chọn sẽ thay đổi.
* Có chín ngôn ngữ được dịch trong kỳ thi: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Indonesia, tiếng Khmer, tiếng Mông Cổ, tiếng Myanmar, tiếng Nepal, tiếng Thái và tiếng Việt.
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Nhật Bản mà bạn đang gặp phải và nhận bộ tài liệu liên quan đến kỳ thi JFT -BASIC . Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn và nhận bộ tư liệu miễn phí nhé:
 


Bạn có thể tham khảo thêm về màn hình kiểm tra tại đây
 

3. Cấu trúc đề thi tiếng Nhật foundation Jft-Basic

Bài kiểm tra này bao gồm bốn phần: Kịch bản và Từ vựng, Hội thoại và Diễn đạt, Nghe hiểu và Đọc hiểu. Mục đích của cấu trúc bài kiểm tra này và các câu hỏi được trình bày trong Bảng 1.
 
Bảng 1 Cấu trúc và Mục đích Kiểm tra
 
Phần Mục đích của phần thể loại Mục đích của danh mục
Tập lệnh và Từ vựng (Khoảng 15 câu hỏi)
Để kiểm tra xem người dự thi có thể đọc các văn bản tiếng Nhật được sử dụng trong các tình huống hàng ngày hay không và liệu người dự thi có vốn từ vựng cơ bản và có thể sử dụng nó hay không.
Nghĩa của từ Để kiểm tra nghĩa của một từ.
Sử dụng từ Để kiểm tra việc sử dụng một từ.
Cách đọc chữ Kanji Để kiểm tra cách phát âm hiragana của một từ được viết bằng kanji.
Ý nghĩa và cách sử dụng chữ Kanji Để kiểm tra ý nghĩa và cách sử dụng của một từ được viết bằng kanji.
Hội thoại và diễn đạt (Khoảng 15 câu hỏi)
Để kiểm tra xem người dự thi có thể sử dụng ngữ pháp và cách diễn đạt cần thiết cho cuộc trò chuyện trong các tình huống hàng ngày hay không.
Ngữ pháp Để kiểm tra xem người dự thi có thể sử dụng ngữ pháp thích hợp phù hợp với ngữ cảnh hay không.
Biểu hiện Để kiểm tra xem người dự thi có thể sử dụng biểu thức thích hợp phù hợp với ngữ cảnh hay không.
Nghe hiểu (Khoảng 15 câu hỏi)
Để kiểm tra xem người dự thi có thể nghe và hiểu các cuộc trò chuyện, hướng dẫn, v.v. trong các tình huống hàng ngày hay không.
Hiểu nội dung (hội thoại) Để kiểm tra sự hiểu biết về nội dung bằng cách lắng nghe trao đổi thông tin hoặc trao đổi xã hội.
Nội dung tổng hợp (giao tiếp tại các cửa hàng và nơi công cộng) Để kiểm tra mức độ hiểu nội dung bằng cách lắng nghe cuộc trao đổi tại cửa hàng hoặc nơi công cộng.
Nội dung tổng hợp (nghe thông báo và hướng dẫn) Để kiểm tra sự hiểu biết về nội dung bằng cách nghe hướng dẫn và thông báo, phương tiện âm thanh, v.v.
Đọc hiểu (Khoảng 15 câu hỏi)
Để kiểm tra xem người dự thi có thể đọc và hiểu các chữ cái, thông báo, giải thích, v.v. trong các tình huống hàng ngày hay không.
Nội dung tổng hợp Để kiểm tra khả năng đọc một bức thư, tin nhắn, v.v. ngắn và đơn giản.
Tìm kiếm thông tin Để kiểm tra xem người dự thi có thể tìm thấy thông tin cần thiết từ bảng quảng cáo hàng ngày, thông báo, tài liệu thông tin, v.v.


Có khoảng 60 câu hỏi và thời gian làm bài là 60 phút. Không có giới hạn thời gian để hoàn thành mỗi phần. Bạn có thể xem lại và trả lời lại bất kỳ lúc nào miễn là bạn đang ở trong cùng một phần. Tuy nhiên, khi bạn chuyển sang phần tiếp theo, bạn không thể quay lại phần trước đó. Trong phần Nghe hiểu, bạn không thể chuyển đến câu hỏi trước hoặc câu hỏi tiếp theo để xem lại và trả lời lại.

4. Tóm tắt về các cấp độ kỳ thi tiếng Nhật foundation Jft-Basic

Bài kiểm tra này tuân theo khuôn khổ của CEFR được Thông qua bởi Tiêu chuẩn JF về Giáo dục tiếng Nhật như một hướng dẫn cho các loại nhiệm vụ mà người dự thi có thể hoàn thành bằng tiếng Nhật và sử dụng năng lực của người dự thi trong việc hoàn thành nhiệm vụ như một chỉ số đánh giá họ. cấp độ. Năng lực hoàn thành nhiệm vụ được trình bày dưới dạng “Can-do” (mô tả về năng lực ngôn ngữ) và được chia thành sáu cấp độ: A1, A2, B1, B2, C1 và C2. Vui lòng tham khảo Hình 4 dưới đây để biết minh họa về các cấp độ.
 
 
Thang cấp độ của kỳ thi JFT Basic
 
Với các câu hỏi kiểm tra dựa trên trình độ Can-do A1 đến A2 trong CEFR và tiêu chuẩn JF, bài kiểm tra đánh giá toàn diện các kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật cần thiết cho các tình huống cuộc sống hàng ngày ở Nhật Bản trong bốn phần: Kịch bản và từ vựng, Hội thoại và diễn đạt, Nghe. Hiểu và Đọc hiểu. Sử dụng “khả năng tham gia vào cuộc trò chuyện hàng ngày ở một mức độ nhất định và xử lý cuộc sống hàng ngày mà không gặp khó khăn” để làm việc tại Nhật Bản làm kim chỉ nam, bài kiểm tra này xác định xem người dự thi có đủ thành thạo tiếng Nhật ở trình độ A2 hay không. Tóm tắt về năng lực ngôn ngữ cần thiết cho trình độ A2 được trình bày trong phần giữa của Bảng 2 dưới đây.
 
Bảng 2 Tóm tắt năng lực ngôn ngữ cần thiết cho trình độ A2 (So sánh với các cấp độ liền kề)
 
Cấp độ Tóm tắt về năng lực ngôn ngữ
B1 Có thể hiểu các điểm chính của đầu vào tiêu chuẩn rõ ràng về các vấn đề quen thuộc thường gặp trong công việc, trường học, giải trí, v.v.
Có thể đối phó với hầu hết các tình huống có khả năng phát sinh khi đi du lịch trong khu vực có ngôn ngữ được sử dụng.
Có thể tạo văn bản được kết nối đơn giản về các chủ đề quen thuộc hoặc quan tâm cá nhân. Có thể mô tả kinh nghiệm và sự kiện, ước mơ, hy vọng và tham vọng và đưa ra lý do và giải thích ngắn gọn cho các ý kiến ​​và kế hoạch.
A2 Có thể hiểu các câu và cách diễn đạt thường dùng liên quan đến các lĩnh vực có liên quan trực tiếp nhất (ví dụ: thông tin cá nhân và gia đình rất cơ bản, mua sắm, địa lý địa phương, việc làm).
Có thể giao tiếp trong những công việc đơn giản và thường ngày đòi hỏi sự trao đổi thông tin đơn giản và trực tiếp về những vấn đề quen thuộc và thường ngày.
Có thể mô tả bằng những thuật ngữ đơn giản các khía cạnh về nền tảng của anh ấy / cô ấy, môi trường trước mắt và các vấn đề trong lĩnh vực cần thiết ngay lập tức.
A1 Có thể hiểu và sử dụng các cách diễn đạt quen thuộc hàng ngày và các cụm từ rất cơ bản nhằm đáp ứng nhu cầu của một loại cụ thể.
Có thể giới thiệu về bản thân anh ấy / cô ấy và những người khác và có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về các chi tiết cá nhân như nơi anh ấy / cô ấy sống, những người anh ấy / cô ấy biết và những thứ anh ấy / cô ấy có.
Có thể tương tác một cách đơn giản với điều kiện người kia nói chậm và rõ ràng và sẵn sàng giúp đỡ.

5. Thông báo kết quả kiểm tra của kỳ thi tiếng Nhật JFT - Basic

Người dự thi sẽ được thông báo về kết quả thi như sau.
Vào ngày kiểm tra
Tổng điểm và kết quả đánh giá sẽ được hiển thị trên màn hình khi kết thúc bài kiểm tra.

Trong vòng 5 ngày làm việc sau khi làm bài kiểm tra
Thông báo chính thức về kết quả đánh giá có thể được xem và in trên trang web đăng ký sau khi đăng nhập.

Thông báo chính thức về kết quả đánh giá bao gồm tổng điểm và kết quả đánh giá dựa trên điểm. Tổng điểm không chỉ đơn giản là tổng số câu trả lời đúng. Đó là một điểm theo tỷ lệ được tính toán bằng một phương pháp thống kê được gọi là "cân bằng". Tổng điểm từ 10 - 250 điểm. Nếu tổng điểm bằng hoặc trên điểm đậu (200 điểm), người dự thi được đánh giá là đạt trình độ năng lực tiếng Nhật để có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện hàng ngày ở một mức độ nhất định và xử lý cuộc sống hàng ngày mà không gặp khó khăn. Phần trăm câu trả lời đúng cho mỗi phần cũng sẽ được bao gồm để thí sinh tham khảo.
Hình 5 Thông báo kết quả đánh giá
 
Ngoài ra, thông báo đánh giá chính thức mô tả cách xem trình độ tiếng Nhật trên trang thứ hai.

6. Lịch tổ chức kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT-Basic?

Tại Nhật Bản
Kỳ thi dự kiến sẽ được tỏ chức vào tháng 5 và tháng 6 . Bạn có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết
Tháng 5
Tháng 6
Tại nước ngoài 
Trước đây kỳ thi JFT-Basic được tổ chức tại  6 nước trên thế giới như Campuchia, Mông Cổ, Thái Lan, Myanma, Philipin, Nepal. Tuy nhiên tháng 3/2021, kỳ thi JFT-Basic sẽ được phép tổ chức thi tại 47 tỉnh thành tại Nhật Bản. Đây chắc chắn là một tin vui cho người lao động. Vì từ trước đến nay khi người lao động chỉ có thể sử dụng kết quả của kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT tổ chức 2 lần/năm. Nhưng hiện tại với kỳ thi JFT-Basic được tổ chức 6 lần/ năm sẽ giúp người lao động có nhiều cơ hội hơn.
 
(Các bạn có thể bắt đầu đăng ký từ ngày 1/2/2021 đến 3 ngày trước kỳ thi. Trong thời gian này cũng có thể hủy hoặc thay đổi thông tin đã đăng ký)
Giấy tờ cần chuẩn bị: thẻ cư trú
 Lịch tổ chức kỳ thi JFT-Basic tại Việt Nam các nước trên thế giới.

 
Mông Cổ Ulaanbaatar Ngày 2, 3, 9, 10, 12, 16, 16, 17 và 19 tháng 3 năm 2023
Thủ đô Jakarta 1-6 tháng 3, 8-10, 12, 15-19, 2021
Surabaya 2-6 tháng 3, 8-10, 12, 13, 15-19 tháng 3 năm 2023
Bandung Ngày 1 - 4, 6, 8 - 10, 13, 15 - 19 tháng 3, 2021
Yogyakarta Ngày 6, 7, 13 và 14 tháng 3 năm 2023
Medan Ngày 1 tháng 3 năm 2023, 3, 4, 6, 8, 10, 13, 15, 15, 17, 18
Campuchia Phnom Penh Ngày 4-6 tháng 3 năm 2023, 16-18
nước Thái Lan Bangkok Ngày 7, 15 và 16 tháng 3 năm 2023
Manila Ngày 1 - 5 tháng 3, 8 - 10, 12, 13, 16 - 19 tháng 3, 2021
Cebu Ngày 1 đến ngày 3 tháng 3, ngày 5, ngày 7 đến ngày 10, ngày 12, ngày 15, ngày 17 và ngày 19 tháng 3 năm 2023
Davao Ngày 1 - 6 tháng 3, 8 - 10, 12, 13, 15, 17 - 19, 2021
Myanmar Yangon 11-19 tháng 3 năm 2023
Nepal Kathmandu Ngày 1 - 5 tháng 3, ngày 7 - 9, 12, 15 - 18 tháng 3 năm 2023
Nhật Bản 47 tỉnh thành Nhật Bản 1-19 tháng 3 năm 2023

Do tình hình dịch bệnh nên lịch thi sẽ có thay đổi. Để luôn cập nhật được lịch thi bạn hãy truy cập Tại đây
 
Lịch tổ chức kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT-Basic tại Việt Nam?
 
Hiện tại chưa có thông báo chính thức về kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT - Basic tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian sớm nhất kỳ thi sẽ được tổ chức tại Việt Nam.
>>>>Tìm hiểu thêm: Lịch tổ chức kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT Basic và Những lưu ý về lệ phí thi và địa điểm thi JFT Basic
 

7. Tham gia chương trình đặc định dùng chứng chỉ tiếng Nhật Foundation JFT Basic được không?
 

Theo điều kiện tham gia chương trình kỹ năng đặc định:
 

 Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

Sức khỏe: Tốt,
không mắc các bệnh cấm đi Nhật

Tay nghề: Có chứng chỉ tay nghề (Đã hoàn thành chương trình TTS 3 năm hoặc tham gia kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định), có kinh nghiệm làm việc

Tiếng Nhật: Từ trình độ N4 hoặc A2 trở lên (Chấp nhận chứng chỉ JLPT và JFT Basic)



Lao động đi theo diện đặc định phải đạt trình độ A2 kỳ thi JFT Basic

Không nhận lao động có tiền án, tiền sự, không có trách nhiệm với công việc


Lao động chỉ cần có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT và JFT Basic là có thể tham gia chương trình kỹ năng đặc định.

Xem thêm:
Chứng chỉ tiếng Nhật nào được chấp nhận khi đi theo diện đặc định

 

Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Nhật Bản mà bạn đang gặp phải và nhận bộ tài liệu liên quan đến kỳ thi JFT -BASIC . Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn và nhận bộ tư liệu miễn phí nhé:
 


8. Ưu điểm của kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT Basic

Tại sao nên tham gia kỳ thi JFT Basic? Vì kỳ thi này có rất nhiều ưu điểm mà lao động đáng lưu tâm:
 

 Thời gian tổ chức đều đặn: 1 năm tổ chức 6 lần nên lao động có thể tham gia kỳ thi mà không cần chờ đợi quá lâu

Biết điểm thi ngay sau bài thi: Kỳ thi được tổ chức trên máy tính nên tổng số điểm thi sẽ hiển thị trên màn hình sau khi bài thi của bạn kết thúc. Sau 5 ngày sẽ có kết quả chính thức từ tổ chức. Như vậy, trước khi có kết quả chính thức, mọi người đã biết sơ qua về kết quả và chủ động hơn trong công việc của mình.

Nội dung thi không quá khó: Để đạt trình độ A1,A2 trong kỳ thi JFT Basic là không quá khó. Trình độ này yêu cầu người thi có kiến thức cơ bản về tiếng Nhật.


Tóm lại, nếu bạn đang muốn tham gia chương trình kỹ năng đặc định và chưa có tiếng Nhật thì chúng tôi khuyên bạn nên tham gia kỳ thi này. Nếu bạn muốn đi du học hay tìm công việc tại doanh nghiệp Nhật thì chúng tôi khuyên bạn nên thi và lấy chứng chỉ JLPT.

Trên đây là những thông tin
kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT Basic,, hy vọng bài viết sẽ hữu ích và góp phần vào sự thành công cho các bạn đang có định hướng tham gia chương trình kỹ năng đặc định!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang