Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Điều kiện sức khỏe tham gia đơn hàng theo diện visa đặc định

27/01/2023

Visa đặc định đang dần được hoàn thiện tại Việt Nam, tham gia đơn hàng theo diện visa này lao động rất được nhiều lợi ích. Vậy điều kiện sức khỏe để tham gia đơn hàng đặc định là gì? Bài viết sau đây sẽ cập nhật thông tin chính xác, cụ thể về điều kiện sức khỏe tham gia đơn hàng đặc định.



 

1. Visa đặc định là gì?

- Để giải quyết những khó khăn trong tình hình thiếu nhân lực chính phủ Nhật Bản đã đưa ra thêm một loại hình cư trú mới cho người lao động nước ngoài với tên gọi Kỹ năng đặc định. Tham gia xuất khẩu theo kỹ năng đặc định, người lao động có thể lưu trú tại Nhật với thời gian lâu hơn và đặc biệt có thể bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc ( kỹ năng đặc định loại 2).


- Có 2 loại đặc định:
Visa đặc định loại 1:  + Thời hạn lưu trú: 5 Năm 

+ Các nghành nghề được tiếp nhận: Bao gồm 14 ngành nghề: Xây dựng, Đóng tàu, Sửa chữa oto, hàng không, Khách sạn, Điều dưỡng, Dọn dẹp vệ sinh, Nông nghiệp, Ngư nghiệp, chế biến đồ uống, Nhà hàng, chế biến nguyên liệu, chế tạo máy, các ngành liên quan đến điện tử 

+ Bảo lãnh gia đình: Không bảo lãnh được 

+ Thay đổi công ty: Có thể nếu có lý do chính đáng

Visa đặc định loại 2:

+ Thời hạn lưu trú: Không giới hạn thời gian lưu trú

+ Các nghành nghề được tiếp nhận:  Xây dựng, Đóng tàu, hàng hải 

+ Bảo lãnh gia đình: Được bảo lãnh gia đình sang Nhật

>>> Tham khảo: 
Thủ tục bảo lãnh người thân sang Nhật

+ Thay đổi công ty: Được phép thay đổi công ty nhưng phải cùng một lĩnh vực và có lý do chính đáng

2. Điệu kiện sức khỏe tham gia đơn hàng visa đặc định

Chương trình kỹ năng đặc định cũng như chương trình XKLĐ theo diện TTS, kỹ sư đều cần đảm bảo đủ sức khỏe theo quy định của chính quyền Nhật Bản.

Cụ thể, để đảm tham gia đơn hàng theo diện đặc định lao động cần đảm bảo các yêu cầu sức khỏe như sau:

Ngoại hình:

Thông thường muốn tham gia chương trình XKLĐ, lao động cần đảm bảo Nữ cao 1m50 trở lên - nặng 45kg, Nam cao 1m60 trở lên - nặng 55 kg.

Tuy nhiên, chiều cao cân nặng phụ thuộc vào từng đơn hàng, một số đơn hàng do đặc thù công việc không quan trọng ngoài hình nên có thể hạ thấp tiêu chuẩn xuống 2 đến 3cm, 1 đến 2 kg.


Sức khỏe:

Để tham gia chương trình đặc định, lao động cần có sức khỏe tốt và không mắc 1 trong các bệnh cấm sau đây:
Không bị các vấn đề về tim mạch như: Tim bẩm sinh, suy tim, viêm cơ tim, ...

Không bị các bệnh về hô hấp: Người mắc bệnh lao phổi, tràn dịch màng phổi, xơ phổi, hen phế quản, ung thư phổi, tâm phế mãn, viêm dày dính màng phổi, khí phế thũng, áp xe phổi, tắc nghẽn đường hô hấp mãn tính.
 
Không bị bệnh về tiêu hóa như: Ung thư đường tiêu hóa, loét dạ dày tá tràng có hẹp môn vị, xơ gan & ung thư gan, viêm gan, cổ chướng, vàng da, áp xe gan, lách to, sỏi mật.
Không bị bệnh nội tiết: U tuyến thượng thận, đái tháo đường, suy tuyến thượng thân, đái nhạt, cường hoặc suy tuyến giáp
Không bị bệnh về thận và tiết niệu bao gồm: Suy thận, sỏi đường tiết niệu, thận hư nhiễm mỡ, thận đa u thận, viêm cầu thận cấp và mãn tín, viêm thận bể thận cấp hoặc mãn tính
Không bị bệnh thần kinh: Liệt một hoặc nhiều chi, rối loạn vân động, di chứng bại liệt, động kinh, u não, bệnh tổn thương thần kinh trung ương hoặc ngoại biên, thoát vị đĩa đệm cột sống, sơ hóa cột bên teo cơ, parkinson, bệnh u tuyến ức.
Không bị bệnh tâm thần: Rối loạn cảm xúc, histeria, tâm thần phân liệt, nghiện ma túy và nghiện rượu.
Không bị bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục: U nang buồng trứng, ung thư vú, u sơ tuyến tiền liệt, ung thư dương vật & bàng quang, ung thư cổ tử cung, sa sinh dục
Không bị bệnh cơ xương khớp: Loãng xương nặng, cụt chi, thoái hóa cột sống giai đoạn 3, viêm xương, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp
Các bệnh da liễu và hoa liễu: 

+ HIV, AIDS
+ Bệnh vảy nến
+ Vẩy rồng
+ Loét lâu lành
+ Bệnh lậu cấp và mãn tính
+ Các bệnh da do vius, vi khuẩn, nấm đang điều trị hoặc chưa khỏi
+ Các loại xăm trổ trên da
Mắt: Không bị quáng gà, thiên đầu thống, đục nhân mắt, viêm màng bồ đào, viêm thần kinh thị giác, thoái hóa võng mạc, sụp mi từ độ III trở lên, các bệnh về mắt cấp tính.
Tai mũi họng: Không bị Viêm xoang, viêm tai giữa chưa ổn định; u hoặc ung thư vòm họng; trĩ mũi
Răng hàm mặt: Các bệnh, các loại u và nang vùng răng miệng, hàm mặt ảnh hưởng đến sức khoẻ và công tác; dị tật vùng hàm mặt không được chấp nhận.

Nếu mắc phải 1 trong 13 bệnh trên đây, bạn sẽ không đủ điều kiện tham gia chương trình kỹ năng đặc định cũng như không thể tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản.

3. Lợi ích tham gia chương trình kỹ năng đặc định

- Mức lương cao

Mức lương đơn hàng đặc định sẽ dao động trong khoảng 170.000 yên.tháng đến 190.000 yên/tháng, tùy theo kinh nghiệm và hiệu suất làm việc của bạn.

- Chi phí cực thấp

Chi phí tham gia đơn hàng theo diện đặc định không quá cao, lao động chỉ cần chi trả một số mức chi phí nhỏ để thực hiện thủ tục cần thiết để có thể xuất cảnh và tham gia đơn hàng.

Đối với những người đã từng làm TTS 3 năm nếu tìm được công ty làm việc bạn sẽ không hề mất khoản phí nào, có thể tiếp tục làm việc tại Nhật.


- Có cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật

- Được phép chuyển việc trong cũng ngành nghề

Khi tham gia đơn hàng theo diện visa đặc định lao động có quyền được chuyển việc nhưng trong ngành nghề mình đã thi tuyển. Ví dụ trong ngành nghề xây dựng có: giàn giáo, xây trát, ... bạn có thể chuyển sang một trong những công việc thuộc về xây dựng.

- Được bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc


4. Lưu ý khi tham gia đơn hàng theo diện visa đặc định.
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang