Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Có nên đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản sau dịch COVID 19 không?

08/07/2022

Tình hình dịch bệnh COVID 19 kéo dài khiến tình trạng thất nghiệp của người lao động ngày càng cao. Có nên đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản sau dịch COVID 19 không? đang là câu hỏi lớn nhất đối với người lao động trong thời gian này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này nhé! 

 
NỘI DUNG BÀI VIẾT

1Tình hình dịch bệnh COVID 19 khả quan tại Nhật Bản


Theo thống kê của Chính phủ Nhật Bản cho thấy tính tới ngày 10/8/2021, có 60,5 triệu trong tổng số khoảng 124 triệu người dân ở nước này đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, trong đó có gần 45,2 triệu người đã được tiêm mũi thứ hai. Để nâng cao khả năng miễn dịch cho người dân, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ bắt đầu tiêm mũi thứ ba từ năm 2023. Đồng thời với những biện pháp cứng rắn của chính phủ và sự kêu gọi người dân thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch cơ bản như đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc cồn diệt khuẩn, Nhật Bản đã phần nào giảm bớt được dịch bệnh COVID 19. Nhờ đó, Nhật Bản đang từng bước tập trung vào việc khôi phục và phát triển kinh tế.

2. Những lý do nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản sau dịch COVID 19

2.1. Mức thu nhập cao dành cho người lao động

Nhật Bản luôn là ưu tiên lựa chọn là nơi làm việc của người lao động vì mức lương cao cộng với chế độ đãi ngộ rất tốt.  Không thể phủ nhận mức lương khi sang Nhật làm việc là rất tốt. Mức lương cơ bản dành cho người lao động làm việc tại Nhật từ 25 - 30 triệu đồng chưa kể làm thêm. Sau khi trừ đi các khoản chi phí thì tối thiểu người lao động gửi về cho gia đình được 15 - 20 triệu đồng. Hơn thế nữa, trong thời gian gần đây Chính Phủ Nhật luôn có nhiều chính sách tăng lương cũng như hỗ trợ người lao động nước ngoài. 

Xem ngay: >>  Nhật Bản dự kiến tăng mức lương cơ bản cho Thực tập sinh năm 2023
                    >> Chi tiết về cách tính mức lương xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2021
                   >> Tìm hiểu về mức lương 40 triệu khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Một vài so sánh khi lao động tại Việt Nam và Nhật Bản khiến mọi người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
 
 
so sánh mức lương tại Nhật và Việt Nam
 

2.2. Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm mạnh

 
Nếu so với những năm về trước thì từ năm 2023 chi phí để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm hơn nhiều.
Một vài năm trước có thể cần đến
300 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì năm nay chỉ còn khoảng 150 - 170 triệu đồng với đơn hàng 3 năm, 40 - 70 triệu đồng cho đơn hàng 1 năm. Bên cạnh đó, các công ty còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho NLĐ.
Điển hình như 
Chính sách hỗ trợ phí XKLĐ của MD Việt Nam
MD Việt Nam  luôn có những chính sách hỗ trợ người lao động nhằm giúp lao động thuận lợi hơn khi tham gia các đơn hàng :
Có chính sách cho người lao động nợ phí lên đến 80% 

Hỗ trợ một số chi phí: khám sức khỏe, đi lại, ăn ở.
Thi tuyển liên tục, nhiều đơn hàng cho lao động lựa chọn.
 Hỗ trợ mọi thủ tục đến khi xuất cảnh.
Hỗ trợ người lao động vay vốn đi Xuất khẩu lao động
Giới thiệu việc làm cho thực tập sinh sau khi về nước
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn miễn phí nhé:
 


 

>> Xem chi tiết 10 khoản chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2021

2.3. Được gia hạn hợp đồng thành 5 năm không mất phí

Từ năm 2023, tất cả các ngành nghề đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được gia hạn thêm 5 năm mà không mất thêm chi phí. Đây là cơ hội cho người lao động gia tăng thêm mức thu nhập tại xứ sở hoa anh đào.

>> Xem ngay thông tin hấp dẫn này tại đây

Để biết thêm chi tiết chi phí từng đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản, vui làng CLICK vào Yêu Cầu Gọi Lại để được cán bộ tư vấn gọi lại hỗ trợ nhanh nhất.

 

Hoặc gọi đến 0979.171.312

2.4. Tỉ lệ đỗ đơn hàng cao

Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp công với tâm lý no sợ khi không nắm bắt được nhiều thông tin về xuất khẩu lao động. Chính vì thế,Thời điểm hiện tại nhiều lao động đang phân vân lo sợ dịch không tham gia. Chính vì thế, vào thời điểm hiện tại các đơn hàng XKLĐ Nhật  tỷ lệ chọi sẽ rất thấp. Nếu trước đây thi 3 lấy 1 thì nay chỉ còn thi 1:1 hoặc 2:1 mà thôi. Từ đó nếu ai tham gia thời điểm này sẽ cực dễ dàng trúng tuyển, nhất là những bạn có điều kiện kém như cao tuổi, có xăm, rối loạn sắc giác, cận thị,....
Bên cạnh đó tận dụng thời gian nghỉ dịch dài ngày, người lao động có thể trao dồi kiến thức, kỹ năng để đến khi tình hình dịch ổn định, Thực tập sinh có thể bay luôn mà không cần phải chờ đợi.

>>> Tham khảo thêm: Ảnh hưởng của dịch COVID 19 - TTS đi XKLĐ bị LÙI LỊCH BAY đến khi nào?
 
2.5. Quan hệ giữa hai nước đang ở giai đoạn đẹp nhất
 
Từ khi thiết lập mỗi quan hệ ngoại giao năm 1973, Quan hệ Nhật Bản và Việt Nam ngày càng trở lên tốt đẹp. Chính phủ hai nước thường xuyên có buổi gặp mặt cũng như điện đàm trao đổi với nhau về vấn đề Thực tập sinh. Nhờ có mối quan hệ tốt đep như thế đã có thêm nhiều chính sách cho người lao động. Điển hình như ngày 27/4/2021, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu đã điện đàm trong khoảng 45 phút với Ngài Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. cũng đề cập đến một số dự án hỗ trợ không hoàn lại dành cho Việt Nam như cung cấp trang thiết bị bảo quản lạnh vaccine để đối phó với dịch Covid-19 và trao tặng tàu nghiên cứu khoa học biển, thể hiện Nhật Bản mong muốn hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội Việt Nam thông qua các dự án ODA. Ngoài ra, Bộ trưởng Motegi Toshimitsu đánh giá nguồn nhân lực của Việt Nam như thực tập sinh kỹ năng sẽ là cầu nối tương lai cho quan hệ giữa hai quốc gia. Hay nhiều cuộc điện đàm cũng như họp mặt khác bàn về lợi ích giúp cho Thực tập sinh đnag làm việc cũng như sinh sống tại Nhật bản.

Một vài chương trình hợp tác giữa hai nước các bạn có thể tìm hiểu:
>> Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác đào tạo kỹ sư với Việt Nam
>> Nhật Bản trả kỹ sư Việt Nam 3.500 USD tương đương người Nhật
>> Điều dưỡng Việt Nam được đào tạo chuẩn theo phong cách Nhật
>> Tuyển điều dưỡng, hộ lý lương cực hấp dẫn làm việc tại Nhật

2.5. Cơ hội việc làm sau khi về nước được nâng cao

Với những kinh nghiệm và tiếng Nhật được trau dồi, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao về bạn.

Những công việc sau khi thực tập sinh về nước có thể kể đến:

- Làm việc cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam
- Làm việc tại các công ty có vốn đầu tư tại Nhật Bản
- Giáo viên dạy tiếng Nhật
- Phiên dịch viên
- Làm việc tại những công ty hợp tác với phía Nhật Bản
- Kinh doanh buôn bán

Một số công việc có mức thu nhập hấp dẫn:
>> Tuyển gấp 5 phiên dịch tiếng viên, Giáo viên tiếng Nhật làm việc tại Hà Nội
>> Tuyển gấp Quản lý thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản

Bạn cần được tư vấn về mức lương, chi phí, điều kiện tham gia đơn hàng tại Nhật Bản? Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
Ông Fukada, Chủ tịch Nghiệp đoàn Kanto, cho biết lao động Việt Nam ở Nhật Bản rất chịu khó rèn luyện kỹ thuật, kỹ năng chuyên môn, học hỏi tiếng Nhật.

Nhiều chủ sử dụng lao động Nhật Bản tại Việt Nam nhận xét chất lượng làm việc của một số lao động sang Nhật trở về còn hơn cả người có bằng cấp đại học.

Còn theo ông Santo, chủ một nghiệp đoàn lớn cho biết, các công ty của Nhật ở Việt Nam đều thích sử dụng những người từ Nhật Bản trở về.

3. So sánh 3 thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc

Đây là 3 thị trường có số người Việt Nam xuất cảnh sang làm việc lớn nhất trong những năm trở lại đây. Áp đảo về số lượng người tham gia xuất khẩu lao động, Nhật Bản những năm trở lại đây luôn là thị trường đứng số một cho sự lựa chọn của người lao động. 
 
 
Tình hình thị trường Xuất khẩu lao động

Tại sao Nhật Bản lại có số lượng người xuất khẩu lao động lớn như vậy?

Có thể nói lý do mà ai cũng quan tâm đầu tiên là mức lương
 
so sánh mức lương xuất khẩu lao động

Nhìn vào có thể thấy Nhật Bản và Hàn Quốc có mức lương vượt trội so với Đài Loan. Nhưng tại sao Hàn Quốc lại có số người sang lao động ít như vậy? Hãy xem những so sánh chi tiết dưới đây:
Đài Loan

Ưu điểm: Nhiều lao động lựa chọn, chi phí đi thấp hơn Nhật Bản, nhiều đơn hàng, thu nhập trung bình, xuất cảnh nhanh, bị viêm gan B vẫn đi được, điều kiện đi dễ dàng. 

Nhược điểm: Công việc không ổn định, nhiều khoản tiền bị trừ, lao động thường hay bỏ trốn, nhu cầu tuyển chọn kém dần, điều kiện sống khó khăn, nhiều môi giới lừa đảo, lừa tiền.
 
Hàn Quốc

Ưu điểm: Chi phí đi rất thấp, thu nhập cao, môi trường làm việc tốt, công việc ổn định, được đào tạo chuẩn.

Nhược điểm: Tuyển chọn cực kỳ khắt khe, chỉ tiêu ít, đơn hàng rất ít nên tỉ lệ đi là rất thấp, chỉ có bộ Lao Động là đơn vị duy nhất ở thị trường này, điều kiện khó, thi tuyển tiếng Hàn khó khăn.
 
Nhật Bản

Ưu điểm: Thu nhập rất cao, môi trường làm việc tốt, công việc ổn định, đào tạo chuyên nghiệp, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nhiều chính sách xã hội, quyền lợi tốt, được đóng tất cả các loại bảo hiểm, nhiều đơn hàng, nhu cầu tuyển chọn ngày càng nhiều, nhiều ngành nghề lựa chọn.

Nhược điểm: Phí xuất cảnh khá cao, điều kiện phải biết tiếng Nhật (tuy nhiên đến khi trúng tuyển mới cần học), sức khỏe lao động tốt
(Xem điều kiện sức khỏe), chi phí sinh hoạt hàng tháng không rẻ.
 

=> Vậy khi so sánh 3 thị trường trên chắc hẳn lao động có thể nhận ra Nhật Bản là thị trường XKLĐ tốt nhất dành cho lao động Việt Nam hiện nay.

 4. Người lao động nên làm gì trong giai đoạn dịch bệnh COVID 19?

 Tại Việt Nam, làn sóng dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào những ngày cuối tháng 4 vừa qua đã ảnh hưởng đến việc khôi phục việc làm và cải thiện thu nhập của người lao động trong quý II/2021. Theo đó, trong quý II, cả nước có 12,8 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, bao gồm người bị mất việc làm, phải nghỉ giãn việc/nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập. Lao động thiếu việc làm trong độ tuổi quý II/2021 là 1,1 triệu người, tăng 173.500 người so với quý trước và giảm hơn 137.000 người so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong thời gian này, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động là 2,62%, tăng 0,2 điểm phần trăm so với quý trước. 
Có thể thấy dịch bệnh COVID 19 đã gây ra không ít khó khăn cho nền kinh tế nước nhà và ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động, nhất là những lao động vùng nông thôn.

Trước tình hình dịch bệnh kéo dài thì lựa chọn XKLĐ là vô cùng hợp lý đối với NLĐ. Trong thời gian chờ đợi NLĐ cần tranh thủ rèn luyện, học thêm tiếng Nhật để có vốn ngôn ngữ chắc chắn hơn để chuẩn bị khi sang Nhật Không bỡ ngỡ.

4. Những đơn hàng chi phí thấp xuất cảnh sớm.

Đơn hàng Số lượng Địa điểm Mức lương Thông tin
Nhân viên nhà hàng 45 Nam Fukui 159.000 yên Xem chi tiết
Vệ sinh tòa nhà 60 Nữ Aichi 152.200 yên Xem chi tiết
Hàn xì 36 Nam Kanagawa 160.000 yên Xem chi tiết
Chăn nuôi bò sữa 30 Nam/nữ Hokkaido 155.600 yên Xem chi tiết
Cơ điện - điện tử 12 nữ Osaka 143.000 yên Xem chi tiết
Gia công cơ khí 24 Nam Chiba 164.700 yên Xem chi tiết
Chế biến thủy sản 21 Nữ Hokkaido 155.000 yên Xem chi tiết
Cốt thép 12 Nam Gunma 157.000 yên Xem chi tiết
Bảo dưỡng ô tô 9 Nam Saga 158.000 yên Xem chi tiết 
Trồng rau nhà kính 15 Nữ Nagano 148.500 yên Xem chi tiết

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang