Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đi kỹ sư Nhật Bản có chuyển việc sang công ty khác được không?

21/03/2023
Rất nhiều các bạn đã lựa chọn một hướng đi cho bản thân mình đi kỹ sư Nhật Bản. Nhưng sau khi sang đến Nhật, đã làm việc cảm thấy công việc tại công ty không còn phù hợp với bản thân nữa, ít công việc làm thêm, chế độ đãi ngộ không tốt….Vậy với visa kỹ sư thì có được chuyển việc không? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi này, cùng tìm hiểu nhé!

Đi kỹ sư Nhật Bản có chuyển việc sang công ty khác được không?


Chương trình đi kỹ sư Nhật Bản không giống như đi XKLĐ. Đi XKLĐ thì bạn sẽ không được chuyển công việc, trừ khi có lý do bất khả kháng như công ty bị phá sản chẳng hạn. Ngoài ra trong quá trình làm việc tại công ty bạn thậm chí bạn còn không được ra ngoài làm thêm, nếu đi ra ngoài thì bạn sẽ là lao động bỏ trốn với hậu quả vô cùng tồi tệ.

Xem thêm: Lao động Việt bỏ trốn sẽ bị xử lý như thế nào?

Nếu bị bắt bạn chắc chắn sẽ bị trục xuất về nước. Khi bạn cảm thấy bản thân không còn phù hợp với công việc nữa, bạn sẽ hoàn toàn được chuyển đổi công việc. Chỉ cần bạn áp dụng đúng những quy định trước của công ty của bạn là được.

Trước khi quyết định nghỉ việc bạn hãy cân nhắc thật kỹ, nếu quá đáng quá thì mới nên nghĩ đến quyết định nghỉ việc, không thì thôi. Vì chuyển việc lên công ty mới chưa chắc đã tốt bằng công ty cũ nên bạn hãy chỉ chuyển việc khi không còn sức chịu đựng được ở công ty cũ thôi nhé.

 
kỹ sư đi Nhật

Khi quyết định chuyển đổi công việc bạn cần phải cân nhắc thật kỹ vì chưa chắc công việc mới sẽ tốt hơn công việc cũ

Vì thực chất khi bạn quyết định chuyển việc là đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi 1 khoản tiền cho việc đi lại, việc mua đồ đạc, thay đổi chỗ ở….hơn nữa mỗi lần chuyển việc như thế này cũng tốn thời gian của bạn nữa.

Với đặc thù các kỹ sư sang Nhật với visa kỹ sư, làm việc tại Nhật Bản nên sẽ được hưởng mọi quyền lợi của một người lao động Nhật Bản. Bạn cũng phải thực hiện nghĩa vụ của một người lao động Nhật Bản, phải tuân theo các quy định của Nhật Bản.

Về vấn đề chuyển đổi công việc đối với các bạn kỹ sư cũng vậy, phải tuân thủ những điều lệ trong quy định của hợ đồng đó là trước khi nghỉ bạn phải báo cho công ty trước 1 tháng để công ty sắp xếp nhân lực và đào tạo nhân lực để thế vào chỗ bạn.

 
hỹ sư đi Nhật

Cũng giống như ở Việt Nam, trước khi nghỉ bạn cần phải báo trước với công ty 1 tháng

Nếu như công ty bắt bạn phải làm đủ số ngày trong hợp đồng mới được nghỉ là sai quy định. Tuy nhiên trước khi nghỉ bạn cũng nên tìm sẵn cho mình một công việc khác, chứ đừng nên bỏ trống thời gian nhé, sẽ rất lãng phí đí.

Hơn nữa với visa kỹ sư mà bạn nghỉ việc không lý do chính đáng , không đóng thuế trong vòng 3 tháng thì bạn sẽ bị cắt visa. Khi đã báo trước 1 tháng thì hết tháng công ty sẽ cấp cho bạn 1 giấy nghỉ việc, giấy này có giá trị trong việc gia hạn visa tiếp theo.

>>> Những điều NHẤT ĐỊNH phải biết về visa kỹ sư Nhật Bản

Bạn hãy giữ giấy này cẩn thận để còn trình lên cục bạn nhé. Trong trường hợp công ty không cấp thì bạn hãy trình lên cục để cục liên hệ với công ty để lấy. Tuy nhiên trường hợp này không quá phải lo nghĩ chỉ cần bạn xin nghỉ hợp lý.

Khi nghỉ bạn hãy bàn giao, trả lại cho họ tất cả những gì mà công ty đã sắm cho bạn từ khi bạn mới sang nhé. Sau đó hãy chuyển sang công việc mới. Tuy nhiên có một lưu ý cho bạn là ở Nhật họ chỉ chấp nhận tuyển dụng vào nếu như công việc của họ phù hợp với visa kỹ sư của bạn thôi.

Ví dụ như visa của bạn là kỹ sư cơ khí thì bạn không thể được nhận vào công việc của kỹ sư thực phẩm được. Tuy nhiên nếu bạn xin nhầm việc thì công ty vẫn cho bạn một thời gian khoảng 1 tháng để bạn tìm công việc mới.

Bài viết trên đây giúp bạn có thêm thông tin về việc chuyển đổi công việc với visa kỹ sư Nhật Bản. Nếu như có ý định đi kỹ sư Nhật thì bạn hãy tham khảo để phòng trường hợp sử dụng đến nhé!
 

Tham khảo thêm:
>>> Top 5 ngành kỹ sư tuyển nhiều lao động nhất 2018
>>> 3 con đường sang Nhật theo diện kỹ sư 2018 bạn cần biết

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang