Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Những điều NHẤT ĐỊNH phải biết về visa kỹ sư đi Nhật 2023

15/09/2018

Trong những năm gần đây đã có không ít những bạn trẻ quyết định sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư và XKLĐ. Với visa đi XKLĐ thì thời hạn trung bình rơi vào 1 đến 3 năm. Nhưng visa xin đi sang Nhật theo diện kỹ sư thì lại hoàn toàn khác? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết điểm khác đó là gì và cách xin visa đơn giản nhất như thế nào nhé!

% điều quan trọng cần biết khi xin visa kỹ sư Nhật Bản

1. Visa kỹ sư tại Nhật Bản có thời hạn bao lâu?

 Khác với visa khi đi XKLĐ, visa kỹ sư tại Nhật Bản có thời hạn lâu hay nhanh còn tùy thuộc vào năng lực và công việc bạn làm nữa. Những đơn hàng có đăng tuyển kỹ sư thường là vô thời hạn. Đây cũng là điểm đang rất thu hút các kỹ sư Việt Nam quyết định lựa chọn Nhật Bản. Khi có visa theo dạng kỹ sư bạn cũng có nhiều thuận lợi như:
 Được phép chuyển công việc khác trong quá trình làm tại Nhật, khi hết hạn hợp đồng với công ty cũ
 Có cơ hội về thăm gia đình
 Được cư trú ở Nhật mãi mãi nếu có nguyện vọng
 Được bảo lãnh người thân sang sinh sống ở Nhật
>>> Hướng dẫn kiểm tra kết quả visa Nhật nhanh nhất

2. Thủ tục cơ bản xin visa kỹ sư đi Nhật

Hộ chiếu

Tờ khai form xin cấp visa

Ảnh thẻ 4,5×4,5

Giấy tư cách lưu trú ở Nhật

Hợp đồng lao động

thủ tục để xin visa theo diện kỹ sư
Những giấy tờ cơ bản để xin visa kỹ sư đi Nhật

>>> Hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ đi kỹ sư đi Nhật nhanh nhất 2018

3. Những khó khăn của visa kỹ sư Nhật Bản

 Bên cạnh những cơ hội mà chỉ visa theo diện kỹ sư mới có thì cũng có những hạn chế tồn tại song song. Những hạn chế đó có từ điều kiện để đi vì có rất nhiều đơn hàng không những yêu cầu giỏi cả tiếng còn phải có được kỹ năng kinh nghiệm cao nữa.

 

 Nếu như đi XKLĐ bạn chỉ cần có trình độ đến cấp 2 thì ssi kỹ sư lại không như vậy. Trình độ tối thiểu cho bạn có thể đi sang Nhật theo diện kỹ sư sẽ là tốt nghiệp Cao Đẳng chính quy trở lên, và phải tốt nghiệm đúng chuyên ngành nữa.Trình độ tiếng của bạn càng cao càng tốt để có thể đi được những đơn hàng đi kỹ sư miễn phí.
 

xin visa kỹ sư Nhật Bản
Tồn tại song song với những ưu điểm thì visa kỹ sư cũng có nhiều khó khăn

   Khi làm việc tại Nhật thì các kỹ sư không tránh khỏi được việc phải chịu những áp lực từ công việc. Nếu như không hoàn thành công việc theo đúng tiến độ thì việc các bạn bị chửi mắng là điều vô cùng bình thường, có thể nói là như cơm bữa. Vì Nhật Bản là một quốc gia luôn đề cao tính kỷ luật nên nếu như lười biếng và không có trách nhiệm với công việc bạn sẽ cực kỳ khó hòa nhập được với môi trường.
 

4. Lợi ích khi đi diện kỹ sư Nhật Bản

Khi tham gia đi Nhật theo diện kỹ sư thì bạn sẽ có cơ hội học hỏi được những kiến thức và kỹ năng làm việc của người Nhật.

Ngoài ra bạn cũng sẽ nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn khi snag Nhật theo diện kỹ sư là trung bình mỗi tháng lương của các bạn sẽ là 1100-1200 yên/h (khoảng từ 40 triệu trở lên).

Ngoài ra trình độ giao tiếp tiếng Nhật của bạn cũng sẽ tăng, với thời gian ở lâu dài như vậy nếu chăm chỉ rèn luyện và trau dồi thì khả năng bạn nói tiếng Nhật sẽ không khác gì người Nhật chính gốc.

5. Vấn đề gia hạn visa

Khi bạn đã xin visa thành công thì bạn không cần phải lo lắng gì về vần đề hết hạn cả. Vì khi bạn sang Nhật theo diện kỹ sư thì công ty mà đưa bạn sang làm việc sẽ chịu trach nhiệm về việc gia hạn visa cho bạn trong khoảng thời gian 3 tháng trước khi visa hết hạn, với điều kiện là bạn vẫn sẽ là việc với công ty.



Các công ty bạn làm sẽ chịu trách nhiệm gia hạn visa cho bạn

Trên đây là những thông tin cần thiết cho bạn muốn tìm hiểu về visa kỹ sư đi Nhật. Nếu xét về thời hạn của visa thì bạn đi Nhật theo diện kỹ sư có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu như trình độ tiếng Nhật của bạn khá và có khả năng làm việc bằng tiếng Nhật thì đi sang Nhật theo diện ký sư có lẽ là không còn gì hợp lý hơn.
Tham khảo thêm:
>>>
Hướng dẫn quy trình , thủ tục xin visa đi Nhật cho mọi đối tượng
>>> Dễ dàng hơn cho việc xin visa của người Việt

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang