Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Seiyuu là gì? Bạn có biết TOP 5 seiyuu nổi tiếng nhất trong Anime?

27/02/2023
Hẳn thuở bé trong chúng ta ai cũng đã từng là fan của Anime – phim hoạt hình của Nhật. Vậy bạn có biết về Seiyuu , những người kết nối các nhân vật trong Anime. Hãy cùng laodongnhatban.com.vn tìm hiểu Seiyuu là gì và TOP 5 Seiyuu nổi tiếng của đất nước Nhật Bản nhé!

I. Seiyuu là gì?

Seiyuu (声優 ) là  từ dùng để chỉ những diễn viên lồng tiếng trong các phim hoạt hình Anime nổi tiếng ở Nhật. Ngoài việc lồng tiếng cho các nhân vật Anime các Seiyuu còn lồng tiếng cho cả các nhân vật trong game, làm người dẫn chương trình truyền thanh, thuyết minh phim, quảng cáo,...
 

 
Thị trường Anime ngày càng phát triển kéo theo sự phát triển của nghề Seiyuu. Hiện tại, Seiyuu đã trở thành một nghề được đào tạo bàn bản và được giới trẻ Nhật Bản yêu thích và theo đuổi. Minh chứng cho thấy đã có tới 150 trường đào tạo chuyên nghiệp về Seiyuu. 

Tuy nhiên, bên cạnh những Seiyuu chuyên nghiệp được đào tạo và tốt nghiệp tại các trường còn có các Seiyuu nghiệp dư  rẽ ngang từ nghề diễn viên, ca sĩ… 

II. Nguồn gốc của Seiyuu

Vào những năm 1920  nghề Seiyuu đã có ở Nhật . Tại thời điểm này, tác phẩm “những người khốn khổ” với sự lồng tiếng của Kumaoka Tendou đã đi vào lòng công chúng. Từ đó cái tên Seiyuu  đã được hình thành và phát triển mạnh mẽ cho đến tận bây giờ. Những người làm nghề Seiyuu đầu tiên thường là những diễn viên sân khấu. Họ nhận thêm công việc kể chuyện trên radio để kiếm thêm thu nhập. 

Một giải thích khác về nguồn gốc của Seiyuu cho rằng nghề này là sự kế thừa của nghề lồng tiếng cho các bộ phim câm (BenShi). Các Benshi có nhiệm vụ tường thuật lại nội dung của một bộ phim câm. Theo đó, giữa Benshi và Seiyuu có điểm khác nhau khá rõ rệt. Vì Benshi hướng đến sự tường thuật và giải thích. Trong khi Seiyuu đọc thoại cho nhân vật.

III. TOP 5 Seiyuu nổi tiếng của Nhật Bản

1.  Miyuki Sawashiro

Diễn viên lồng tiếng Miyuki Sawashiro

Miyuki Sawashiro sở hữu chất giọng khỏe, quyến rũ và trưởng thành, chuyên lồng tiếng cho các nhân vật nữ có tính cách chín chắn, mạnh mẽ đầy quyền lực.
Tên thật: Miyuki Sawashiro (沢城 みゆき)
Ngày sinh: 02 tháng 06 năm 1985
Quê quán: Tokyo
Công ty đại diện: Osawa
Các vai từng lồng tiếng: Suruga (Monogatari series), Celty (Durarara), Saeko (Highschool of the dead), Shino (Sword art online), Inaba (Kokoro connect), Touko (Danganronpa), Seo (Gekkan shoujo Nozaki-kun), Fujiko (Lupin III), Bishamon (Noragami), Ginko (Mushishi), Kurapika (Hunter x Hunter), Yoru (Shugo Chara),…

2. Kana Hanazawa

 
Diễn viên lồng tiếng Kana Hanazawa
Với chất giọng trong trẻo, ấm áp, Kana Hanazawa có sở trường lồng tiếng cho các nhân vật đáng yêu dịu dàng.
Tên thật: Hanazawa Kana (花澤 香菜)
Sinh nhật: 25 tháng 02 năm 1989
Quê quán: Tokyo
Các vai từng lồng tiếng: Kobato (Kobato), Mayuri (Steins;gate), Nadeko (Monogatari series), Charlotte (Infinite Stratos), Onodera (Nisekoi), Shiemi (Ao no Exorcist), Mikan (To love ru), Kanade (Angel beats), Anri (Durarara), Kuroneko (OreImo), Aika (Zetsuen no Tempest), Shiro (Deadman wonderland),…

3. Yuki Kaji

Diễn viên Yuki Kaji

Từ 2004 đến nay, Yuki Kaji đã dành được những giải thưởng đáng ngưỡng mộ như: Seiyuu tân binh xuất sắc nhất tại lễ trao giải Seiyuu Award lần thứ 3 năm 2009, Nam Seiyuu xuất sắc nhất tại Seiyuu Award lần thứ 7 năm 2013 và lần thứ 8 năm 2014.
Anh cũng là một ca sĩ và từng phát hành album hai album là 1st Single sense of wonder và 2nd Single Hello.
Tên thật: Yuki Kaji (梶裕貴)
Sinh nhật: 03 tháng 09 năm1985
Quê quán: Tokyo (lớn lên ở Saitama)
Các vai từng lồng tiếng:  Eren (Shingeki no Kyojin), Shu (Guilty Crown), Alibaba (Magi), Issei (Highschool DxD), Meliodas (Nanatsu no Taizai), Yukine (Noragami), Arita (Accel world), Shion (No.6), Kou (Ao Haru Ride), Lyon (Fairy Tail), Kenma (Haikyuu), Sonic (One punch man), Todoroki (Boku no Hero Academia)

4. Yoshitsugu Matsuoka

Diễn viên Yoshitsugu Matsuoka

Yoshitsugu Matsuoka được fan coi vui là “Vua Harem” do đã lồng tiếng qua rất nhiều vai chính harem. Anh nhận giải thưởng Seiyuu tân binh xuất sắc nhất trong năm 2012 tại Seiyuu Awards lần thứ 6.

Tên thật: Yoshitsugu Matsuoka (松岡 禎丞)
Sinh nhật: 17 tháng 09 năm 1986
Quê quán: Hokkaido
Các vai từng lồng tiếng: Kazuto (Sword art online), Soma (Food wars), Sora (No game no life), Bell (Dungeon), Arata (Trinity seven), Tomoya (Saekano), Teruki (Mob Psycho 100), Titus (Magi), Sorata (Sakurasou), Lubbock (Akame ga kill)…

5. Nobuhiko Okamoto

Diễn viên Okamoto

Không chỉ là một Seiyuu, Okamoto còn là một kì thủ cờ Shogi lành nghề với chứng nhận Shogi Tam đẳng. Anh cho mình đến với sự nghiệp lồng tiếng là nhờ nhân vật Rukawa trong Slam Dunk – bộ truyện mà anh là fan trung thành khi còn là học sinh tiểu học.
Cùng với Yuki Kaji, Okamoto đã giành giải Seiyuu tân binh xuất sắc nhất tại Seiyuu Award lần 3 năm 2009, sau đó tiếp tục giật giải nam Seiyuu vai phụ xuất sắc nhất tạ Seiyuu Award lần 5 vào năm 2011.
Tên thật: Nobuhiko Okamoto (岡本 信彦)
Sinh nhật: 24 tháng 10 năm 1986
Quê quán: Tokyo
Các vai từng lồng tiếng:  Accelerator (Index/Raigun series), Karma (Assassination classroom), Usui (Kaichou wa Maid-sama), Rin (Ao no Exorcist), Shin-ah (Akatsuki no Yona), Bakugou (Boku no Hero Academia), Rei (Code:Breaker), Mikoshiba (Gekkan shoujo Nozaki-kun), Yuu (Haikyuu)…

Trên đây là những Seiyuu nổi tiếng mà loadongnhatban.com.vn tổng hợp được, nếu bạn biết thêm những Seiyuu nổi tiếng hơn nữa hãy chia sẻ với chúng tôi trong mục bình luận cuối bài viết này nhé!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang