Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Lao động Việt tại Nhật bỏ trốn sẽ bị xử lý NẶNG như nào?

17/01/2019
Chào các anh/chị em là Nguyên đến từ Thanh Hóa. Em gái em đã đi XKLĐ được 7 tháng. Nhưng do công việc bên đó quá vất vả, mà lương lại thấp nên nó đã bỏ trốn ra ngoài và làm ăn chui. Anh/chị cho em hỏi chút là trường hợp như em gái em mà nếu như bị bắt thì sẽ bị xử lý như thế nào ạ?

Lao động Việt tại Nhật bỏ trốn sẽ bị xử lý như thế nào vậy?

 
Trà lời:  Chào bạn Nguyên! Cảm ơn Nguyên đã quan tâm, tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Sau đây cán bộ tư vấn của Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Hiện nay số người đi XKLĐ nước ngoài rất nhiều. Tuy nhiên thì không phải ai cũng may mắn có được công việc tốt, đơn hàng ngon và được chủ đối xử tốt. Một số bạn đã sang Nhật  rất khổ vì không được tìm hiểu trước về công ty, công việc, chế độ….mà vội vàng đi. Để giảm tải đi tình trạng này, luật Nhật Bản cũng có nhiều chính sách về việc xử phạt các đối tượng bỏ trốn khi chưa hết hợp đồng làm việc với các công ty như sau:

Lao động bỏ trốn tại Nhật sẽ bị xử lý như thế nào?

Trong trường hợp em gái của Nguyên đã bỏ trốn ra ngoài rồi, nếu bị bắt thì sẽ bị xử nhạt rất nặng. Việc bỏ trống không chỉ đơn giản là bỏ trốn khi chưa hết hợp đồng lao động, mà ngay cả khi hết rồi bạn vẫn không chịu về nước cũng được tính là đã bỏ trốn và đang lưu trú bất hợp pháp.

Những trường hợp bỏ trốn khi bị bắt lại sẽ ngay lập tức bị trục xuất về nước. Cấm nhập cảnh trong 5 năm và mọi kinh phí. Theo luật pháp Nhật Bản, cư trú bất hợp pháp có thể bị phạt tù tới 2 năm hoặc phạt tiền tới 3 triệu yên (một số tiền rất lớn). Nếu sử dụng hồ sơ giả hay vi phạm pháp luật lao động có thể sẽ bị xử lý hình sự.


 
Lao động Việt tại Nhật bỏ trốn sẽ bị xử lý như thế nào vậy?

Cảnh sát Nhật Bản truy tìm nhưng TTS lưu trú bất hợp pháp


 
Nếu lao động biết nhận lỗi, tự giác ra thú tội, sẽ được cho về nước và chỉ bị cấm nhập cảnh trong vòng 1 năm.

Nếu lao động vẫn còn thời hạn lưu trú (visa) mà bỏ trốn ra ngoài, nếu bắt được sẽ bị trục xuất về nước và lao động sẽ phải chịu mọi khoản phí, bao gồm cả việc đền bù thiệt hại cho công ty tiếp nhận lao động trong hợp đồng.

Trên đây là mức xử phạt cho người lao động Nhật Bản bị bắt giữ sau khi bỏ trốn giải đáp cho câu hỏi của bạn Nguyên. Tuy nhiên thông điệp gửi đến các bạn đang lưu trú bất hợp pháp bên Nhật là khi làm việc ngoài vòng pháp luật lao động sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt, sống chui lủi luôn trong trạng thái lo lắng, sợ hãi, ốm đau tai nạn không có bảo hiểm, có thể bị môi giới việc làm lừa gạt, bị chủ mới ức hiếp, bóc lột.

Tham khảo thêm: Mức xử phạt đối với TTS bỏ trốn

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • chu van phong

    11:46 02/08/2019

    em làm xây dựng ở nhật. hết năm hai em xin nghiêp đoàn công ty về nước, ngày về thì em ra ngoài làm tiếp cho đến trước khi hết hạn viza rồi vê nước. em muốn hỏi là vợ em bây giờ làm kĩ sư ở nhật thì có thể bảo lãnh em qua nhật được không ạ. và trường hợp như của em thì có thể quay lại nhật nứa được không ạ nếu như không có vợ bảo lãnh. em cảm ơn ạ.
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang