Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

TUYỆT CHIÊU giảm áp lực công việc tại các công ty Nhật Bản

06/09/2018
Hiện nay lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc ngày càng đông. Mà Nhật Bản lại là một quốc gia nổi tiếng thế giới về phong cách làm việc vô cùng nguyên tắc và cực kỳ chăm chỉ. Chính vì vậy sẽ rất khó tránh khỏi những áp lực mà người lao động phải chịu khi làm việc trong những công ty của Nhật Bản. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn cách giảm đi áp lực công việc và phần nào xóa tan nỗi lo stress có thể gặp trong công việc.
tuyệt chiêu làm giảm áp lực công việc tại công ty Nhật Bản

1. Cần có kế hoạch làm việc

Người Nhật họ có thể xử lý được một khối lượng công việc vô cùng lớn một cách nhanh chóng. Nguyên nhân dẫn đến điều đặc biệt này là do họ luôn luôn làm mọi việc một cách có kế hoạch. Để có thể hoàn thành xuất sắc và giảm áp lực công việc họ luôn đề ra một bản kế hoạch quản lý công việc rất rõ ràng.

Bạn hãy dành ra thời gian vào những ngày cuối tuần để lập lên một kế haochj làm việc cần phải làm trong ngày và hãy xử lý chúng theo trình tự để đảm bảo chất lượng một cách tốt nhất.

 
tuyệt chiêu làm giảm áp lực công việc tại công ty Nhật Bản

Có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng sẽ giúp cho áp lực công việc của bạn giảm đi

2. Nâng cao kỹ năng xử lý công việc

Nguyên nhân khiến nhiều người gặp áp lực trong công việc là thiếu kỹ năng xử lý công việc, hay nói cách khác là kỹ năng xử lý công việc còn hạn chế. Đây là điều khá quan trọng nhưng hầu hết người lao động lại không mấy quan tâm.

Hậu quả dẫn đến là khi khối lượng công việc nhiều lên, chồng chất lên nhau hoặc có vấn đề gì đó xảy ra thì họ sẽ rơi vào tình huống lúng túng và sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm cách giải quyết. Vậy nên, bạn hãy cải thiện kỹ năng làm việc ngay vì đó là điều mà bất cứ ai cũng nên thực hiện.

 
tuyệt chiêu làm giảm áp lực công việc tại công ty Nhật Bản

Kỹ năng xử lý công việc nhanh chóng giúp công việc của bạn không bị dồn

Xem thêm: Phong cách làm việc của người Nhật đáng để học hỏi

3. Bớt nhậu nhẹt, tiệc tùng

 Người Nhật Bản làm việc siêng năng là thế nhưng sau giờ làm họ cũng vui chơi tới bến đấy. Sau giờ làm họ cũng đi ăn uống hết mình, thậm chí là say luôn. Nhưng họ vẫn cực kỳ tỉnh táo và trờ lại làm việc bình thường vào ngày hôm sau. Nếu ai đã từng có cơ hội được làm việc với người Nhật thì chắc có lẽ không lạ gì cảnh này.

Nếu như bạn không biết uống hoặc là có vấn đề về sức khỏe không thể uống thì hãy thẳng thừng từ chối vì người Nhật họ rất thích các bữa nhậu sau giờ làm nhưng lại cực ghét nhìn thấy bộ dạng uể oải không thể làm việc vào ngày hôm sau. Chính vì thế bạn hãy nên đi nhậu vào những dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ.

 
tuyệt chiêu làm giảm áp lực công việc tại công ty Nhật Bản

Chủ bên Nhật rất ghét nhân viên của mình mệt mỏi làm việc sau những bữa nhậu

4. Thư giãn để lấy lại tinh thần

Khi cảm thấy bản thân đang gặp phải các vấn đề stress trong công việc thì bạn đừng nên cố tiếp tục làmcông việc đang quá tải, đừng cố gắng làm tiếp, nếu cố để làm bạn sẽ không thể thu được kết quả như ý. Thay vào đó sao bạn không tạm gác lại mọi thử để thư giãn một chút.

Có rất nhiều phương pháp để bạn lấy lại tinh thần làm việc mà bạn có thể áp dụng ngay tại văn phòng của mình. Như là uống trà nóng, trò chuyện với đồng nghiệp, vận động nhẹ, nghe nhạc, đi dạo cùng bạn bè… đó là những cách vô cùng đơn gian nhưng rất hiệu quả giúp bạn nạp lại tinh thần ngay lập tức.

 
tuyệt chiêu làm giảm áp lực công việc tại công ty Nhật Bản

Sau mỗi giờ làm hãy thư giãn bằng cách tụ tập bạn bè đi chơi để tinh thần thoải mái cho giờ làm việc sau

5. Chăm sóc bản thân thật tốt

Cuộc sống sống bộn bề, guồng quay công việc mà dường như chúng ta quên đi một thứ vô cùng quan trọng đó là sức khỏe. Tăng ca, làm thêm, thiếu ngủ, ăn không đủ bữa… không còn là điều xa lạ gì nữa, đặc biệt là những bạn đang làm việc tại mội trường có cường độ công việc cao như tại các công ty Nhật.

 
tuyệt chiêu làm giảm áp lực công việc tại công ty Nhật Bản

Ăn đủ bữa và đủ dinh dưỡng giúp bạn có sức khỏe tốt để làm việc

Vì vậy, để đảm bảo mình luôn có đủ năng lượng làm việc mỗi ngày, hãy tạo cho mình thói quen chăm sóc sức khỏe thật tốt. Ăn uống điều độ và có chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đủ nước cho cơ thể và luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Chỉ sau thời gian ngắn tập luyện bạn sẽ thấy sức khỏe của mình được thay đổi tích cực lên rất nhiều.

6. Chia sẻ với tập thể

Bạn có biết ở Nhật, các ứng viên sẽ phải trải qua nhiều vòng phỏng vấn trước  khi vào làm việc tại công ty. Ở vòng phỏng vấn này, các đồng nghiệp tương lai của các bạn sẽ trò chuyện, đặt ra những câu hỏi để hai bên hiểu rõ hơn về tình hình, phong cách làm việc của nhau.

Qua đó bạn cũng có thể thấy không ở quốc gia nào người ta lại coi trọng tinh thần đồng đội, giá trị tập thể như ở Nhật Bản. Họ sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau để đạt được kết quả tốt Nhất. Vậy nên khi làm việc bạn không nên ngần ngại chia sẻ với đồng nghiệp của mình khi bạn gặp khó khăn trong công việc.

 
tuyệt chiêu làm giảm áp lực công việc tại công ty Nhật Bản

Sau mỗi giờ làm hãy chia sẻ với bạn bè để rút kinh nghiệm cùng phát triển trong công việc

Nên nhớ bạn nên “chia sẻ” chứ không phải là “than vãn”, nếu bạn than vãn thì sẽ làm cho tinh thần của đồng nghiệp sẽ cũng đi xuống. Thay vào đó hãy nghiêm túc chia sẻ và tìm kiếm lời khuyên từ những người đi trước để biết cách vượt qua những khò khăn này

Trên đây là 5 tuyệt chiêu sẽ giúp bạn cảm thấy áp lực công việc tại các công ty Nhật Bản không còn lớn nữa, hãy tham khảo nhé, vì có gì vui khi làm việc nhẹ nhàng lương lại còn cao đâu cơ chứ! Chúc các bạn thành công!
 
>>> Con người Nhật Bản khiến cả thế giới phải khâm phục
>>> ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ phong cách làm việc chỉ có tại Nhật Bản

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang