Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Những món ăn Nhật Bản khiến dân tình ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN

10/10/2018

Ẩm thực Nhật Bản rất nổi tiếng và được đông đảo bạn bè thế giới cũng như giới ẩm thực quốc tế đánh giá rất cao. Đó là sự tổng hòa của các yếu tố nghệ thuật và sự cầu kỳ khéo léo của người đầu bếp trong việc chế biến món ăn Nhật Bản. Bạn hãy xem những gợi ý về các món ăn Nhật ngon, nên thử khi có cơ hội đi du lịch Nhật Bản nhé.

Những món ăn Nhật Bản khiến dân tình ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN


1. Sukiyaki và Shabu shabu – lẩu Nhật

Đây là món ăn truyền thống thể hiện sự ấm cúng của gia đình. Thông thường vào cuối tuần hay các dịp lễ tết, các gia đình Nhật thường tụ tập lại và cùng thưởng thức Sukiyaki. Món ăn này phổ biến không khác gì sushi của Nhật. Nếu muốn thưởng thức món ăn này chuẩn đúng điệu thì bạn nên tới nhà của một người Nhật.

Sukiyaki và Shabu shabu – lẩu Nhật

Sukiyaki và Shabu shabu – lẩu Nhật là những món ăn ấm cúng trong gia đình

2. Tempura

Sẽ là thiếu xót nếu như bạn đến Nhật Bản mà lại không thưởng thức món Tempura. Tempura thực chất là món chiên với nguyên liệu chủ yếu là tôm cá rau củ trong đó tôm là phổ biến nhất. Mặc dù là món chiên, nhưng tempura của Nhật Bản rất đặc biệt, từ nguyên liệu tươi ngon, lớp vỏ bột đặc biệt đến nước chấm thanh nhạt đã tạo nên sự khác biệt cho món chiên nổi tiếng này.

Cũng như các món chiên khác, bạn nên thưởng thức tempura ngay sau khi chế biến xong để thưởng thức hết được độ giòn của món ăn.

 Tempura

Tempura thực chất là món chiên với nguyên liệu chủ yếu là tôm cá rau củ trong đó tôm là phổ biến nhất

>>> Hướng dẫn cách làm món Tempura chiên vàng giòn tan

3. Yaki-imo

Ở Nhật Bản mỗi dịp gió đông ùa về trên đất Nhật, những nẻo phố phường Tokyo lại chìm đắm trong hương thơm hấp dẫn pha chút bồi hồi của món yaki-imo – khoai lang nướng. Âm thanh mời gọi phát ra từ những chiếc xe nhỏ bán khoai lang nướng rong ruổi qua các ngã đường có thể dễ dàng bắt gặp ở khắp mọi nơi.

Yaki-imo thường “biến mất” ngay khi xuân về, thế nhưng một món ăn rất kì lạ có tên là daigaku imo – khoai lang đại học, với vỏ snack bọc đường hết sức ngọt ngào lại được bày bán quanh năm. Dạo bước qua một vài cửa hàng tạp hóa nho nhỏ như Takashimaya, các bạn có thể bắt gặp món daigaku imo thú vị này.

 

Yaki-imo là món ăn điển hình của mùa thu Nhật Bản

Yaki-imo là món ăn điển hình của mùa thu Nhật Bản

4.Tameishi

Chiếc bát nhỏ nhắn đang bốc hơi nghi ngút, bên trong là miếng cá tráp andkonbu, lắc rắc thêm một ít hạt tiêu Nhật Bản sansho kia chính là hình ảnh gợi nhắc về sự đoàn viên. Đây cũng chính là hương vị mà bạn sẽ không muốn đi tìm ở bất cứ nơi đâu xa xôi ngoài mái ấm gia đình của chính mình.

Mặc dù nhà hàng Omasa Komasa tại Higashi Nakamo rất nổi danh với món Tameishi tuyệt hảo, nhưng có lẽ món ăn này sẽ là tuyệt vời nhất khi bạn được thưởng thức bởi bàn tay yêu thương của Mẹ.
 

Tameishi lad một món ăn cơm cá nổi tiếng của Nhật Bản

Tameishi lad một món ăn cơm cá nổi tiếng của Nhật Bản

5. Takoyaki

Nếu dùng cụm từ “Những quả bóng bạch tuộc” để hình dung về món takoyaki thì quả thực là chưa đủ để miêu tả hết sự ngon lành của món đặc sản đến từ Osaka này. Lớp vỏ bên ngoài của từng viên giòn tan, bao quanh lấy nhân bạch tuộc được đặt ngay ngắn phía trong. Phía trên có rắc một chút gừng đỏ và hành tây, xung quanh là lớp nước sốt ngọt ngào và hơi dinh dính…

Đây chính là món ăn được yêu chuộng nhất tại các mùa lễ hội và sẽ chẳng còn gì hấp dẫn hơn một buổi chiều muộn, được nhàn nhã thưởng thức từng viên takoyaki mềm ngon đến tận miếng cuối cùng.
 

Takoyaki giống như những quả bóng bạch tuộc

Takoyaki như những quả bóng bạch tuộc

6. Kabayaki

Kabayaki là những xiên thịt lươn được nhúng qua một lớp nước sốt dầy và dậy lên hương thơm ngọt ngào, sau đó được đem nướng trên vỉ sắt.

Chúng tôi cũng không hiểu tại món ăn này lại được ưa thích nhiều đến vậy vào mùa hè, mặc dù vị ngon của nó đến từ miếng thịt nóng hổi còn bốc hơi nghi ngút…



Kabayaki là những xiên thịt lươn được nhúng qua một lớp nước sốt dầy và dậy lên hương thơm ngọt ngào

7. Ochazuke

Ochazuke thường được ví như “Chicken soup for soul” của người Nhật. Món ăn này vô cùng thú vị. Nó là sự kết hợp giữa nét giản dị của bát cơm trắng với vị trà xanh có hòa lẫn với canh rong biển. Trên cùng là những miếng cá hồi thái vụn, mịn như bông tuyết, đặt xen kẽ với những quả mận – một loại quả dễ dàng khơi dậy sự thèm muốn của bạn, đặc biệt là những khi mệt mỏi hay cảm thấy rã rời…

Nếu bạn muốn thử trải nghiệm một suất Ochazuke, hãy đến với Zuzu tại Kabukicho. Ochazuke nơi đây sẽ mang đến cho bạn vị ngon đến không ngờ!
 

Ochazuke

Ochazuke thường được ví như “Chicken soup for soul” của người Nhật

8. Onigiri

Onigiri là những nắm cơm dễ thương, thường được nặn theo hình tam giác và là món ăn nhanh khoái khẩu của rất nhiều người Nhật Bản. Ở đất nước này, chúng ta có thể mua Ongiri ở tất cả các cửa hàng bách hóa nào, thậm chí còn rẻ hơn cả một tách cà phê nữa cơ… Nguyên liệu để làm nên món cơm nắm đáng yêu này cũng rất đa dạng, đó có thể là những miếng cá tuyết trắng mịn, trứng cá hồi hay cũng có thể là những lát thịt bò xào với sốt mayonnaise.
 

Onigiri

Món Onigiri này chính là món cơm nắm quen thuộc

>>> Hướng dẫn làm món cơm nắm Onigiri thần thánh của Nhật Bản

9. Okonomiya hay là monjayaki

Món Okonomiya hay là món monjayaki được chế biến từ vô số những nguyên liệu khác nhau, tùy thuộc vào sở thích của từng người. Món ăn mang hương vị của thịt bò thái lát mỏng, bạch tuộc, tôm nõn hay thậm chí là pho mát…, tất cả sẽ góp phần mang đến một sự pha trộn vừa phong phú lại vừa hài hòa với nhau.

Từng chiếc bánh được đặt trên vỉ nướng nóng hổi ngay tại bàn ăn và nếu may mắn, bạn còn có thể tự tay làm ra một chiếc Okonomiyaki cho chính mình thưởng thức! Để có được một chiếc bánh ngon, cần một đôi bàn tay thật sự khéo léo và “chuyên nghiệp”.

>>> Hướng dẫn làm món bánh xèo Nhật Bản thơm ngon, dễ làm

Okonomiya hay là monjayaki

Monjayaki là một dạng khác của okonomiyaki và cũng hấp dẫn không kém

Monjayaki là một dạng khác của okonomiyaki và cũng hấp dẫn không kém. Nơi lý tưởng để bạn có thể thưởng thức hai món ăn này chính là tại Tsukishima. Đây cũng được mệnh danh là nơi khiến những người lần đầu thử qua okonomiyaki sẽ “nhớ mãi không quên”

Trên đây là những món ăn Nhật Bản đang làm mưa làm gió, được rất nhiều người săn lùng để thưởng thức. Các bạn hãy ghi nhớ để khi snag Nhật sẽ không bỏ xót món nào nhé.

Xem thêm:
>>> Ẩm thực Nhật Bản ngày càng làm mưa làm gió với những món siêu lạ

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang