Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

5 QUYỀN LỢI MỚI cho lao động đi theo diện đặc định xem ngay kẻo lỡ

09/09/2020

Bộ lao động vừa đưa ra công văn mới hướng dẫn nội dung Hợp đồng cung ứng và Hợp đồng đưa lao động kỹ năng đặc định đi làm việc tại Nhật Bản. Theo nội dung của công văn, lao động sẽ nhận được 5 quyền lợi cực tốt về: chi phí, đãi ngộ, trách nhiệm được nhận, ... Để biết chi tiết hơn về thông tin này, các bạn hãy tham khảo ngay thông tin của chúng tôi.



1. Lao động được hỗ trợ kinh phí đào tạo 

Theo công văn, lao động sẽ không phải chi trả chi phí đào tạo tay nghề hay tiếng Nhật. Do bên Nhật yêu cầu lao động cần có các kỹ năng nghề nghiệp nên để đáp ứng đủ điều kiện đó xí nghiệp Nhật sẽ phải trả khoản phí này cho lao động thông qua các doanh nghiệp phái cử.

Tức là các doanh nghiệp phái cử không được thu phí đào tạo và phải đào tạo miễn phí cho người lao động tham gia chương trình đặc định.

Hiện tại, các đơn hàng đặc định được hỗ trợ kinh phí đào tạo đang trong giai đoạn thu hồ sơ, các bạn muốn đăng ký có thể xem thêm tại đây.

2. Hỗ trợ vé máy bay lượt đi

Các xí nghiệp Nhật cần phải hỗ trợ vé máy bay lượt đi cho lao động. Còn sau khi hết hạn hợp đồng, vé máy bay về nước lao động chi trả hoặc có thể thỏa thuận với các nghiệp đoàn tại Nhật.



Lao động được HỖ TRỢ vé máy bay lượt đi
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Nhật Bản mà bạn đang gặp phải và nhận bộ tư liệu liên quan . Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn và nhận bộ tư liệu miễn phí nhé:
 


3. Lao động phải được đảm bảo đầy đủ các đãi ngộ, BHXH khi làm việc tại Nhật

Trong thời gian làm việc ở Nhật Bản lao động sẽ được hưởng các chế độ lương, an toàn bảo hộ lao động, các chế độ bảo hiểm,... như người Nhật. Ngoài ra người lao động sẽ được bố trí nhà ở đảm bảo vệ sinh với chi phí thuê nhà hợp lý sẽ được trả hàng tháng. Người lao động có thể về nước tạm thời và xí nghiệp có nghĩa vụ phải sắp xếp cho lao động đực nghỉ phép về nước theo quy định.



Lao động được đảm bảo tát cả các quyền lợi xã hội 

Chúng tôi và đối tác của chúng tôi sẽ cam kết quyền lợi xã hội và bảo đảm an toàn cho người lao động, liên hệ ngay: 0867.165.885 để được tư vấn chi tiết


4. Xí nghiệp Nhật phải chịu hoàn toàn trách nhiệm khi lao động xảy ra vấn đề

Trong trường hợp không may như bị thương tích nặng, ... xí nghiệp Nhật phải có trách nhiệm hoàn toàn với lao động, nếu buộc phải về nước bên Nhật hỗ trợ hoàn toàn cho lao động.

5. Xí nghiệp Nhật phải hỗ trợ một phần phí cho lao động 

Phía Nhật Bản phải chia sẻ 1 phần phí phải cử để hỗ trợ người lao động thanh toán 1 phần dịch vụ cho doanh nghiệp phái cử không thấp hơn 1 tháng lương theo hợp đồng.

Xem thêm:
140 doanh nghiệp phái cử được phép triển khai chương trình kỹ năng đặc định

Trên đây là 5 quyền lợi lao động sẽ nhận được khi tham gia chương trình kỹ năng đặc định. Nhưng bên cạnh những quyền lợi đó, lao động cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau khi làm việc theo diện chương trình này:

 
Khi muốn chuyển công việc

Lao động muốn chuyển nơi làm việc phải thông báo cho xí nghiệp, không được tự ý chuyển hay bỏ việc. Hành vi như vậy rất giống việc bỏ trốn khỏi xí nghiệp, sẽ khó khăn cho bạn khi làm việc tại đây.

 Lao động phải chi trả tiền dịch vụ cho doanh nghiệp phái cử

Công ty phái cử có thể thu phí của ng lao động nhưng không quá 1 tháng lương/ hợp đồng lao động 1 năm và không quá 3 tháng lương/hợp đồng.Trường hợp xí nghiệp bên nhật đã chi trả một phần phí này, thì sẽ phải trừ đi khoản phí bên Nhật đã chi trả.

Lao động là TTS đã hoàn thành chương trình TTS kỹ năng số 2,3 đủ điều kiện tham gia chương trình visa tokutei thì doanh nghiệp KHÔNG THU tiền dịch vụ của người lao động.

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ chi phí đi XKLĐ Nhật theo diện đặc định

Với những thông tin trên đây, hy vọng lao động sẽ có quyết định đúng đắn và thực hiện thành công giấc mơ của mình!

Nguồn tham khảo: dolab.gov.vn

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang