Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Yankee là gì? Top 5 bộ phim Nhật Bản hay nhất về Yankee

27/06/2022
Nhật Bản được mệnh danh là một đất nước văn minh và luôn mang màu sắc tươi đẹp với những cô cậu học trò ngoan ngoãn. Tuy nhiên tại Nhật Bản lại có một thành phần bất hảo được gọi là Yankee chuyên gây ra những vụ bạo lực học đường. Hôm nay hãy cùng laodongnhatban.com.vn tìm hiều về Yankee là gì? Sự khác nhau giữa Yankee xưa và nay? Những  bộ phim Nhật Bản hay nhất về Yankee mà bạn nên xem nhé!

1. Yankee là gì? Nguồn gốc của Yankee 

Yankee  (不良少年) là những thành phần bất hảo hay bắt nạt người khác và thích gây gổ. Họ là những tên tội phạm, chủ yếu ở trường trung học, người đã bỏ học để đi chơi với các băng nhóm.
Đặc trưng của Yankee là dáng ngồi xổm, Yankee cho rằng tư thế đó là thoải mái nhất. Họ hay ngồi ngay trên đường, trước cửa hàng tiện lợi hay bất cứ nơi nào họ càm thấy thích.

 

 
Nguồn gốc của Yankee  
Nguồn gốc của Yankee thật ra là cách gọi người Nam Mỹ để phân biệt với người Bắc Mỹ trong cuộc chiến tranh Nam Bắc. Từ sau khi ngôi làng America Mura xuất hiện ở Namba, Osaka, ヤンキー cũng trở thành cái tên “ưu ái” để chỉ những thanh niên nhuộm tóc “hai phai”, mặc quần ống rộng, chuyên trốn học gây rối.

 

2. Sự khác nhau giữa Yankee xưa và nay? Đặc trưng nhận biết một Yankee 

Trang phục 
Yankee xưa

Để nhận biết một  Yankee thời xưa sẽ trông như thế nào thì lễ tốt nghiệp sẽ là cơ hội để bạn có thể xác định rõ nhất.
Thời đại 1970, vạt áo dài và quần cạp cao rất được thịnh hành trong giới đầu gấu trường học. Nửa đầu năm 1980 là mốt của kiểu áo vạt ngắn và hàng cúc áo cũng ngắn cũn cỡn (セミ短にボタン).

 

 
Yankee nửa sau những năm 80 đến 90 nổi bật với hàng cúc áo siêu ngắn, quần ống rộng cạp cao. Bên cạnh đó, kiểu tóc “mì tôm” nhuộm vàng và váy xếp ly dài tận mắt cá là điểm nổi bật nhất của Yankee.
Yankee nay
Từ giữa những năm 90 đến nay, những Yankee  hợp thời được cho là những thanh niên mặc áo Jacket ngắn, lúc nào cũng hở khuy và không cho áo vào thùng. Phần ống vẫn rộng nhưng không thùng thình như những năm 80.

 
Về văn hoá và cách suy nghĩ
Yankee thời xưa có phần nhiều khác biệt với thời nay.
Thời xưa:
Không ức hiếp kẻ yếu hơn mình.
Đối phương là người như thế nào cũng bất kể xông vào.
Phá vỡ quy tắc là để phân biệt bản thân với học sinh bình thường
Tuyệt đối không phiền đến những người không có liên quan.
Sau khi cãi nhau sẽ tự làm hoà.

 
Ngày nay:
Tìm và gây sự với kẻ yếu hơn mình
Một mình chính là độc nhất.
Phá vỡ quy tắc khiến mình Cool hơn.
Hút thuốc lá bạc hà khiến “Tôi” ngầu hơn.
Lấy trộm tiền của phụ huynh cũng rất ra dáng.
Sau khi cãi nhau sẽ tìm đàn em để cùng đi “truy sát”.
Tuy nhiên bên cạnh những thay đổi cùng với thời đại đó vẫn có những thứ bất biến.

“Tướng” ngồi xổm Unko Zuwari (うんこ座り) là đặc trưng
Đây là kiểu ngồi mà tất cả Yankee cho là thoải mái nhất. Ngồi ngay trên đường, trước cửa hàng tiện lợi hay bất cứ nơi nào họ càm thấy thích.
>>> Tìm hiểu thêm văn hóa Nhật Bản
TẠI ĐÂY

3.  Top 5 bộ phim Nhật Bản hay nhất về Yankee

Bạo lực học đường từ lâu đã là vấn đề nhức nhối tại Nhật Bản. Để đóng góp một phần vào việc phòng chống bạo lực học đường  các nhà làm phim Nhật Bản vẫn kiên trì với dòng phim về bạo lực học đường, dám phản ánh những mặt đen tối nhất lên màn ảnh với hy vọng gửi đến cho giới trẻ thông điệp: "Hãy tự đứng lên cứu lấy mình". Dưới đây là Top 5 bộ phim Nhật Bản hay nhất về Yankee mà bạn nên xem.
Aoi Haru (Xuân Chưa Đến Đã Vội)

 
Bộ phim kể về một ngôi trường nam sinh đen tối và hỗn loạn, tranh giành nhau quyền lực trong khi chính bản thân mỗi người còn không biết mình đang làm vì điều gì. Cả bộ phim đầy bạo lực, máu me, tởm lợm nhưng cũng thống thiết lời kêu cứu của tuổi trẻ lạc bước trên con đường mình đi. Diễn xuất của cặp đôi Ryuhei Matsuda và Arai Hirofumi vô cùng xuất sắc, lột tả trọn vẹn tuổi trẻ trong phim. Một bộ phim ngắn gọn nhưng ám ảnh và đầy ý nghĩa.
Crows Zero (Bá Vương Học Đường)
Crows Zero (2007) là một bộ phim điện ảnh Nhật Bản dựa trên bộ truyện tranh Crows của tác giả Takahashi Hiroshi. Bộ phim xoay quanh các nam sinh trường trung học Suzuran – ngôi trường nổi tiếng về bạo lực và những trận chiến khốc liệt tranh giành ngôi vị cai trị cao nhất ở Suzuran của các băng đảng học sinh. Ở Crows Zero, bộ phim về học đường nhưng khán giả không một lần được chứng kiến các học sinh lật mở những quyển sách hay thậm chí ngồi học trong trường lớp. Hầu hết mọi điều diễn ra trong phim đều là những cuộc hội họp băng đảng và những trận chiến ác liệt, đẫm máu, chết chóc giữa các nam sinh.

 

 
Limit (Giới Hạn)
Limit cũng là phim về đề tài bạo lực học đường, nhưng bối cảnh không đặt ở trường học mà là ở trong một khu rừng, sau khi cả lớp đều mất sau một tai nạn ô tô, chỉ còn 5 nữ sinh sống sót.
Trong lúc chờ cứu hộ, họ phải đấu tranh, giành giật với nhau từng cơ hội sống. Trong hoàn cảnh phải đấu tranh sinh tồn, bộ mặt thật của mọi người lộ ra. Bao trùm lấy phim là bầu không khí nghi ngờ, không biết đâu là sự thật và chỉ sai lầm nhỏ cũng có thể khiến bạn mất mạng. Một bộ phim về bạo lực, đen tối và tàn nhẫn đến thảm khốc.

 

 
35 Sai No Koukousei (Nữ Sinh Trung Học Tuổi 35)
 

 
Kokuhaku (Lời Thú Tội)
 

 
>>> Xem thêm những bộ phim hay của Nhật TẠI ĐÂY
Qua những bộ phim trên và hiện thực ngoài cuộc sống thì Yankee cũng giống như những " đầu gấu" trường học của Việt Nam. Họ hầu như đều là những thành phần chuyên vi phạm nội quy trường học như đi muộn, trốn học, hút thuốc, uống rượu, đánh nhau… hoặc gây rối trật tự phố phường. Tuy nhiên không phải Yankee nào cũng xấu, vì nhiều hoàn cảnh đặc biệt hoặc ảnh hưởng gia đình mà từ học sinh bình thường trở thành cá biệt. Có rất nhiều thanh niên trượng nghĩa khí và xem trọng tình bằng hữu nữa đấy.
Nhật Bản là đất nước còn rất nhiều điều thú vị để khám phá, hãy theo dõi laodongnhatban.com.vn để cùng tìm hiểu nhiều điều mới mẻ về Nhật Bản nhé!.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang