Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Xuất khẩu lao động “ HAY không bằng HÊN ”

02/11/2018
Vì tương lai mà đi xuất khẩu lao động, vì thế mà gia đình tôi trở nên khá giả hơn và các con cũng thành đạt hơn. Giờ đây khi nhớ lại những quảng thời gian nghèo khó, khổ cực và quãng thời gian lao động bên Nhật tôi chưa bao giờ hối hận vì lựa chọn đó của vợ chồng tôi.
tâm sự khi đi XKLĐ Nhật Bản

Hơn 10 năm trước cuộc sống của gia đình tôi không mấy khá giả. Hai vợ chồng quần quật làm quanh năm suốt tháng tư cấy lúa, trồng rau, nuôi lợn gà… chỉ đủ nuôi 2 đứa con

Rồi chương trình đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) về đến xã nhà. Cũng có ý định đi XKLĐ nhưng lại nghe trên báo đài nói đi vất vả, lương cũng không hề cao như lời hứa, nhiều nhà còn vác cục nơ trên vai… Nhờ sự tư vấn của các cán bộ tư vấn lao động mà vợ chồng tôi nung nấu ý chí đi XKLĐ sang Nhật với mong muốn đổi đời, làm giàu từ đất khách quê người.

Hai vợ chồng bàn nhau, anh sang Nhật trước còn tôi ở nhà thu xếp chuyện nhà cửa, con cái rồi sang sau. Anh qua đó được 3 tháng bắt đầu gửi tiền về, số tiền gửi về ngày một tăng vì anh khoe qua bên Nhật được ông chủ quý mến tạo mọi điều kiện giúp đỡ, tăng lương khi tăng ca, làm tốt.

Chỉ sau một năm tôi ở nhà đã trả được nợ tiền chạy cho anh đi Nhật. Sau đó, qua sự tư vấn của công ty Cổ phần Thương mại & Du lịch Chúng tôi tôi được sắp xếp đơn qua Nhật ở cùng tỉnh với anh.

 
Công ty CP & Du lịch Chúng tôi

Cổ phần Thương mại & Du lịch Chúng tôi đã mở ra một chân trời mới cho vợ chồng tôi

>>> Tổng quan về công ty Cổ Phần Thương mại và dịch vụ Chúng tôi

Con cái, nhà cửa mặc dù không yên tâm nhưng vì tương lai mong muốn hai đứa con được tốt đẹp hơn, tôi đã gửi nhờ bố mẹ chồng chăm nom, dạy bảo.

Để thuận tiện chăm sóc lẫn nhau, vợ chồng tôi thuê phòng riêng để ở. Ban ngày hai vợ chồng đi làm từ 7h sáng đến tận 7, 8h tối mới về đến phòng. Mới đầu sang Nhật do chưa quen khí hậu, đồ ăn, cường độ làm việc tôi thường xuyên ốm đau, phải nghỉ làm suốt.

Nhưng có chồng bên cạnh động viên, chăm lo lại công thêm việc hai đứa con vẫn chăm ngoan học giỏi tôi càng có động lực làm việc hơn.
Nhưng vợ chồng chủ có vẻ khó tính họ luôn bực bội khó chịu ra mặt nếu như tôi làm không tốt hoặc xin nghỉ vì ốm.

Buổi trưa tôi cả ăn ngủ của tôi chỉ được gói gọn trong vòng nửa tiếng, sau đó phải đi làm luôn bởi nếu chậm dù một giây tôi sẽ bị trừ nửa ngày lương. Những ngày thời vụ khỏi phải nói cứ đi làm về là tôi đi ngủ luôn không kịp nói câu nào với chồng. Cứ như thế qua đó được 1 năm thì tôi sút mất 6 cân, người gầy còm, thiếu sức sống.

 
tâm sự Nhật Bản

Tôi làm việc suốt ngày đêm, công việc đi XKLĐ vất vả hơn những gì tôi nghĩ.

Đến ngày nhận lương thì họ trừ đầu trừ đuôi đi rồi mới trả tiền tôi, có thắc mắc họ dọa tôi rằng nếu hỏi nhiều đến báo công an bắt tôi đi. Tôi cũng biết sơ qua về chút luật pháp dọa sẽ kiện họ thì họ xin lỗi ầm ừ cho qua. Ngay hôm sau tôi bị đuổi việc mà không hề biết lí do vì sao, họ từ chối gặp mặt đối chất với tôi.

Trở về phòng lòng nặng trĩu, chồng cũng biết chuyện khuyên tôi ở nhà nghỉ ngơi vài ngày. Chồng tôi đem câu chuyện kể với chủ xí nghiệp mong ông đưa ra lời khuyên  ai dè ông lại giới thiệu tôi về làm quán ăn cho em gái.

Mới đầu đi làm chưa quen nhưng cô chủ rất dễ tính, hòa đồng có gì làm sai thì nhẹ nhàng nhắc nhở chứ không hề phạt tiền hay cáu gắt. Những ngày đông khách thi thoảng còn được thưởng thêm tiền. Vì thế tôi chăm chỉ làm việc, quét dọn sạch sẽ quán trước khi đóng cửa…

Chỉ sau một năm làm ở đó, cô chủ thấy tôi làm được việc nên đề cử lên làm quản lý, trách nhiệm vì thế cũng nâng cao lên, nhưng tôi cố gắng hoàn thành tốt mọi việc được giao. Hết hạn đi lao động, hai vợ chồng tôi cùng về nước, có số vốn trong tay vợ chồng xây nhà cửa, mua xe rồi đón hai con về ở.

 
tâm sự Nhật Bản

Cả gia tài sau khi đi XKLĐ về chúng tôi cũng đã có được căn nhà của riêng mình mà không cần vay mượn tiền của ai

Có số vốn trong tay chồng tôi mở xưởng gỗ, với những gì học được ở Nhật được anh áp dụng vào quá trình làm việc. Chỉ sau hai năm, xưởng gỗ giờ mở thêm một chi nhánh ở xã bên chuyên cung cấp vật tư, nội thất… cho các công ty của Nhật Bản.

Hai đứa con của tôi cũng đang đi du học bên Nhật sắp về, đang được mấy công ty Nhật Bản trong nước săn đón, mong muốn về chỗ họ làm việc. Giờ đây vợ chồng tôi rất viên mãn với quyết định của mình, đúng là đi XKLĐ hay không bằng hên.

Xem thêm: 

>>> XKLĐ Nhật Bản đã cứu cánh cho tôi như thế nào?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang