Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Cái kết đi Nhật gửi tiền về cho vợ

17/10/2018
Tôi và vợ lấy nhau sau hơn một năm hẹn hò. Bố mẹ hai bên cũng quý mến, cuộc sống tuy không khá giả chỉ có cơm canh, rau muống đạm bạc qua ngày nhưng gia đình sống rất hòa thuận. Từ khi tôi quyết định đi XKLĐ tại Nhật, tích cóp được số tiền gửi về nhà thì mọi rắc rối bắt đầu xảy ra…
Cái kết đi Nhật gửi tiền về cho vợ
 
Khi vợ sinh đứa con thứ nhất, cũng là lúc tôi thất nghiệp. Đợt ấy kinh tế khó khăn, công ty cắt giảm nhân sự và tôi đã nằm trong danh sách ấy. Trước đây, có hai vợ chồng thì thế nào cũng được nhưng từ khi con chào đời bao nhiêu khoản phải lo nào là sữa, bỉm, tã, quần áo…

Tôi không thể nào trông được vào đồng lương ba cọc ba đồng của cô ấy được. Ban ngày, tôi xin đi làm thuê bốc gạch, vác xi măng, rửa bát thuê… tôi đều sẵn sàng làm hết. Vợ biết tôi vất vả nên cũng chẳng kêu than nửa lời, chỉ ở nhà chăm con, cơm nước cho tôi.

Thế rồi, chẳng nhẽ cứ làm như thế này mãi hay sao, bao giờ mới khá lên được. Tôi tìm hiểu chương trình đi xuất khẩu lao động tại Nhật và được biết nếu có bằng Đại học, Cao đẳng thì đi diện kỹ sư lương sẽ cao hơn. Vì có bằng Đại học Xây dựng nên tôi đăng ký đi Nhật không gặp khó khăn gì.

Khi quyết định nộp hồ sơ đi Nhật, tôi cũng đã tính toán đến những khó khăn, mâu thuẫn mẹ chồng con dâu. Tuy nhiên, vợ và bố mẹ hai bên đều động viên tôi rất nhiều. Họ hứa sẽ giữ gìn sức khỏe, yêu thương, đùm bọc cho vợ con tôi. Và em cũng đã hứa sẽ chăm con và lo công việc gia đình tạm thời vài năm.

Ngày chia tay ở sân bay, em và con tiễn tôi nhìn cảnh đấy tôi không kìm được lòng. Dặn lòng 5 năm sau trở về, nhất định phải thành công.
Sang Nhật được vài tháng tôi đã tích cóp được một khoản kha khá, gửi về cho vợ trả tiền nợ vay cho tôi sang Nhật. Số tiền nhanh chóng được trả hết, cũng là lúc tôi nghĩ đến bố mẹ hai bên. Nhưng vì suy nghĩ không chu đáo mà gia đình bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

 
Cái kết đi Nhật gửi tiền về cho vợ

Vợ tôi luôn chăm chỉ biếu quà bố mẹ đẻ còn bỏ mặc bố mẹ tôi

Mỗi lần gửi tiền về, tôi có dặn vợ biếu bố mẹ hai bên một ít. Em cũng nghe và làm theo, ban đầu thì như vậy, nhưng không biết ai xúi giục rồi em lại lén cho tiền bố mẹ vợ nhiều hơn bố mẹ tôi. 

Nhưng cái kim trong bọc lâu dần cũng lòi ra, vì lấy nhau ở cùng xã chỉ khác làng và tính bố mẹ em hay khoe khoang nên em biếu bố mẹ bao nhiêu thì họ đều đi khoe hết. Đến tai bố mẹ tôi, ông bà giận lắm nhưng vì muốn nhà cửa yên bình nên không nói toạc cho con dâu hiểu.

Còn bên ngoại ông bà có vẻ thích khoe khang, cố tình nói hết người này với người kia rằng con gái cho bằng này, bằng kia. Lúc này dẫn đến mâu thuẫn hai bên bố mẹ mà tôi không hề hay biết.

Thỉnh thoảng tôi vẫn gọi điện cho bố mẹ, bà trách vợ tôi không phải đạo, không biết bên nào nặng bên nào nhẹ. Vì vô tư nên tôi cứ nghĩ chắc vài chuyện lặt vặt linh tinh, chỉ dăm ba hôm là ông bà sẽ nguôi.

Lần tới gửi tiền về, bố mẹ vẫn gọi điện bảo nhận được tiền rồi, bên đấy tu chí làm ăn. Rồi nói với tôi đợt này em hay cãi lại, thường xuyên sang ngoại nhiều, có gì cũng dấm dúi cho bên í. Tôi cũng động viên họ rằng “con đi làm xa, vợ con ở nhà chịu nhiều thiệt thòi có gì bố mẹ thông cảm”.

Sự việc vỡ lở khi tình cờ tôi biết được, cô em vợ đăng ảnh lên khoe và đọc được comment của đám bạn rằng đấy là đồ mà vợ tôi gửi biếu bố mẹ vợ, gửi tiền cho bố mẹ vợ nhiều hơn bố mẹ chồng, có chị gái lấy chồng đi XKLĐ kiếm được nhiều tiền thật là thích…

Tôi mới gọi về nhà hỏi vợ, thì em chỉ ấp úng và thừa nhận. Em nói với tôi rằng, lí do em biếu ông bà ngoại nhiều vì luôn giúp đỡ mẹ con cô ấy, còn ông bà nội thì ít khi mới cho. Xong bố mẹ tôi còn thường xuyên soi mói, chửi bới em không ngoan, có lần dọa đuổi em về ngoại…

 
Cái kết đi Nhật gửi tiền về cho vợ

Mọi chuyện vỡ lở thì 2 bên bố mẹ bắt đầu mẫu thuẫn rồi lại đến vợ chồng tôi

Tôi cũng giải thích với em rằng, do bố mẹ còn nuôi em trai đi học Đại học nên cũng chẳng dư giả nhiều. Mình làm con nên chịu khó một chút, bố mẹ không để cho thiệt đâu.

Khi ở Nhật, tôi cứ nghĩ chăm chỉ làm lụng rồi gửi tiền về cho gia đình là xong nghĩa vụ. Nhưng tôi lại nghĩ quá đơn giản. Cũng may tôi phát hiện ra kịp thời không thì câu chuyện sẽ đi đến đâu. Cuối cùng người chịu khổ lại là đôi bên.

Trên đây là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Mạnh, hiện là thực tập sinh Việt Nam đang sống và làm việc tại vùng Kobe, Nhật Bản.
Câu chuyện của anh Mạnh không phải xảy ra lần đầu tiên mà đã có rất nhiều trường hợp như vậy, chỉ vì đồng tiền mà mất đi tình cảm an hem, bạn bè.

Hy vọng rằng chúng ta cần cân nhắc kĩ khi gửi hoặc biếu tiền cho ai đó để tránh những trường hợp như câu chuyện ở trên. Và tốt nhất phận làm con thì nên cân bằng giữa 2 bên gia đình. Tránh những mâu thuẫn không cần thiết bạn nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Xem thêm:
>>> Bỏ con thơ ở nhà, 2 vợ chồng cùng nhau đi XKLĐ Nhật và cái kết
>>> Đi XKLĐ Nhật Bản mất tiền mất luôn cả hạnh phúc

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang