Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Bỏ con thơ ở nhà, 2 vợ chồng vay nợ sang Nhật và cái kết

27/07/2018
Nhật Bản là quốc gia có nhiều nét văn hóa đặc sắc, cũng như là một cơ hội tốt để học hỏi. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn quyết định đi du học Nhật Bản mà vẫn chưa hiểu được toàn diện con đường này. Cũng có không ít trường hợp đáng tiếc xảy ra. Trên các diễn đàn tâm sự du học Nhật cũng không ít những câu chuyện khiến người đọc rơi nước mắt. Có những em vào tâm sự chia sẻ tâm sự về câu chuyện của chính mình.

Hỏi gia cảnh như thế nào?

Bạn ấy trả lời: Hai vợ chồng đều đang làm công nhân nhà máy may mặc tại một công ty tại Việt Nam. Lương 3 cọc 3 đồng. Nói chuyện tâm sự câu chuyện trong quá khứ của em về giấc mơ đi xuất khẩu lao đông với khao khát chỉ mong đổi đời.

Hỏi về con cái thì bảo có hai con nhỏ, một đứa đang tầm 8-9 tháng tuối và 1 đứa 3 tuổi. Nghe đến đây tôi cũng phần nào hiểu ra vấn đề. Tôi cũng khuyên em rằng: Nếu quyết định đi du học thì gia cảnh phải có kinh tế một chút sẽ không vất vả, chứ mà vay nợ để đi du học thì thật sự là một vố liều lĩnh. Chính phủ Nhật cũng chỉ quy định cho làm thêm 28 tiếng 1 tuần, công việc bên Nhật cũng không giống như ở Việt Nam. Việc vừa học vừa làm cũng khá khó khăn. Nhưng việc em đi xuất khẩu lao động hay đi du học thì em cũng vẫn phải vay mượn tiền để đi

Tiếng Nhật thì gà mờ mà toàn mơ những giấc mơ về Núi Phú Sĩ, Hoa anh đào, suối nước nóng, ngồi hưởng thụ trên Osen nhấm nháp rượu Sake…Đúng là thích ngồi không ăn bánh vẽ.


Ảnh minh họa- nguồn Internet

Xoay tiền đi rồi lại bị tiền xoay


Tâm sự thêm em cũng kể với tôi: ngày 2 vợ chồng chạy vạy đủ đường để có thể vay được đủ số tiền, nhục nhã vô cùng, cố mãi chạy hết cô dì chú bác rồi bố mẹ cũng đủ được số tiền đặt cọc. Mượn sổ đỏ để thế chấp vay vốn ngân hàng.  Em xót xa để lại con nhỏ cho ông bà để đi lên trung tâm theo học tiếng. Lúc đầu phía công ty kêu phải đóng 1500 USD để lo thủ tục giấy tờ cho cả 2 vợ chồng. Sau đó khoảng được gần 1 tháng lại yêu cầu nộp thêm 3500 USD.

Câu chuyện không có gì để nói cho đến khi nộp tiền được hơn 2 tháng mà phái công ty lại thông báo rằng thủ tục vẫn chưa hoàn tất. Bắt đầu có linh cảm không ổn nhưng vẫn nghĩ chắc do trục chặc gì một chút thôi, nhưng chờ mãi chờ mãi càng ngày càng thấy mất hút.
Phía công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản kia không có động thái gì đưa người sang Nhật. Thời gian cứ thế trôi đi, chờ đợi trong vô vọng vợ chồng em quyết định đến công ty hỏi rõ tình hình để biết đường nếu không đi được hay như thế nào còn biết đường tính phương án khác. Khi lên đến nơi thì phát hiện công ty đã chuyển địa chỉ, mọi số liên lạc tư vấn trước giờ bây giờ đều đang trong tình trạng mất liên lạc.



Ảnh minh họa- Nguồn Internet


 

Cuộc sống lâm vào cảnh khốn cùng


Sau khi biết bản thân đã bị lừa, vợ chồng em như lâm vào địa ngục. Số tiền nộp cho công ty cũng là 100% đi vay mượn. Bây giờ bị lừa rồi không có tiền trả lãi, cuộc sống gia đình lâm vào cảnh khốn cùng không thể tả. Đúng là đã nghèo còn mắc cái eo. Không có tiền cuộc sống tình cảm vợ chồng bắt đầu lung lay rạn nứt. Hiện nay mỗi tháng gia đình em phải xoay đến gần 4 triệu tiền lãi. Con thì còn nhỏ lại tốn kém nữa. Không biết bao giờ mới lấy được tiền. Trả nợ thì có chắt bóp cả đời cũng chẳng trả hết nợ.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau, hoàn cảnh nợ nần mẹ đẻ em cũng một phần là thương con cái, nên suy nghĩ nhiều sinh bệnh qua đời. Điều này lại làm em ân hận hơn bao giờ hết. Chồng em bắt đầu chán trường và lâm vào cảnh rượu chè, sinh ra nhiều tật xấu. Đúng là bi kịch.

Bố mẹ chồng rồi cả họ hàng bên nhà chồng thì ngày ngày chỉ trích bảo vợ chồng không biết chỉ bảo nhau làm ăn, con cái ngày một lớn còn ăn học chi tiêu. Hàng trăm thứ đổ lên vai bây giờ lại thêm khoản nợ này nữa. Nhiều lúc em bế tắc kinh khủng, đã không ít lần do quá bế tắc mà em đã nghĩ đến cái chết.

Câu chuyện của bạn nữ trên thực ra không hề hiếm gặp trong cuộc sống. Cũng còn rất nhiều bạn trẻ vẫn mơ giấc mơ đổi vận nhờ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Bạn có quyền mơ, có quyền ao ước nhưng bạn nên nhìn vào thực tế để có cái nhìn khách quan hơn về lối đi này



Ảnh minh họa- Nguồn Internet

Hãy lựa chọn công ty tư vấn uy tín

 

  • ​Lựa chọn công ty có đầy đủ giấy tờ hồ sơ pháp lý
  • Công ty có số lượng TTS xuất cảnh hàng năm lớn
  • Hãy làm việc trực tiếp với công ty
  • Công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động
  • Lưu ý với những công ty có phí đi thấp vì tỉ lệ lừa đảo rất cao

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm danh sách các công ty uy tín chuyên về lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản qua bài viết : 4 cách kiểm tra công ty Xuất Khẩu Lao Động uy tín này nhé.
Chúc các bạn thành công!


 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • Văn Sỹ

    08:35 31/07/2018

    Nói chung với một đôi vợ chồng trẻ mà chưa gì đã nợ như này rồi cũng khó tránh khỏi sốc. Bài học là trẻ tuổi ít kinh nghiệm sống thì mỗi khi làm việc gì cũng nên bàn bạc thật kỹ với người lớn, bố mẹ 2 bên chứ
  • Hoài Thu

    08:32 31/07/2018

    Các công ty môi giới có thể đặt vào vị trí của người đi mà suy nghĩ ko? tiền nta mồ hôi nước mắt mà bây giờ còn lừa lọc nta.
  • Minh Phú

    21:55 29/07/2018

    Công nhận trên đời này làm ra tiền khó thật. Con người ta phải hy sinh đủ thứ
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang