Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đến nước bạn suy ngẫm lại nước mình: Chuyện chỉ có thể ở Nhật…..

24/09/2018
Lần cuối cùng tôi đến Nhật cũng khá lâu rồi, chắc cũng phải đến hơn chục năm. Kể từ ngày đó cho đến bây giờ ấn tượng về Nhật Bản trong tôi vẫn không ngường nguôi đi. Điển hình như hình ảnh của một anh nhân viên nhà ga trẻ măng đang hướng dẫn hành khách lên tàu, xuống tàu. Số lượng hành khách lên tàu vô cùng đông nên luôn cần một người hướng dẫn và mục đích cũng là duy trì trật tự đi tàu...

Đến nước bạn suy ngẫm lại nước mình: Chuyện chỉ có thể ở Nhật…..

Được chứng kiến tận mắt, quả thực tôi nể những nhân viên đó vô cùng, họ cần mẫn chăm chỉ và làm việc nhiệt tình, nói năng nhẹ nhàng tế nhị chứ không có chuyện gào lên với hành khách.

Tôi đã để ý xem sự nhiệt tình, cần mẫn ấy tồn tại được bao lâu? Nhưng có lẽ nó là truyền thống lâu đời của con người Nhật Bản mất rồi chứ không phải là công việc chốc lát.

 
Đến nước bạn suy ngẫm lại nước mình: Chuyện chỉ có thể ở Nhật…..

Số lượng khách đông nhưng nhân viên vẫn luôn làm việc chăm chỉ đúng trách nhiệm của mình

Lần tới này tôi lại có cơ hội trở về Nhật Bản, quyết tâm khám phá xem có điều gì thay đổi về sự cảm phục dành cho Nhật Bản hay không. Nhưng trước tiên hãy nhắc đến Việt Nam trước.

Đầu tiên tôi đến đại sứ quán Nhật để làm thủ tục visa. Thực sự bản thân tôi cũng có cơ hội làm việc với một số đại sứ quán nước ngoài nhưng có lẽ cách phục vụ tại đại sứ quán Nhật khiến tôi hài lòng nhất.

Số lượng người đến đại sứ quán Nhật không phải là ít. Nhưng họ vẫn giải quyết nhanh chóng, họ làm việc cần mẫn lịch thiệp. Năng suất làm việc và thái độ phục vụ của họ quả thật đúng là đáng nể.

Thiết nghĩ điều mà Chính phủ Việt Nam, các cơ quan công quyền đang ra sức làm là nâng cao tính phục vụ của nền hành chính chính là đây, khỏi phải đi đâu nghiên cứu. Quả thực là cảm phục.

Đến Nhật tôi ở Tokyo mấy ngày rồi cả nhà di chuyển đến Kyoto. Chiều hôm đó đi thăm một di tích nổi tiếng của cố đô nước Nhật. Đi xe buýt, đến nơi, sau một tiếng tôi phát hiện điện thoại di động của mình đã mất. Không biết mất lúc nào nữa, có thể lúc ăn trưa ở nhà hàng trong nhà ga chính Kyoto hoặc lúc đi xe buýt. 

 
Đi Nhật về nước sau bao lâu có thể đăng ký đi kỹ sư Nhật Bản

Câu chuyện tôi bị rơi đồ trên xe bus khiến tôi không khỏi nể phục đất nước con người Nhật Bản

Tham quan xong, trở về nhà ga Kyoto đến nhà hàng hỏi không có kết quả. Đến bộ phận đồ bị mất trong nhà ga cũng không. Cuối cùng, đến Trung tâm thông tin du lịch, nhân viên rất thân thiện. Tôi nói đi chuyến xe số đó, hướng đó, thời gian khoảng đó. Nhân viên gọi điện liên hệ, sau một phút mỉm cười nói đã thấy và hướng dẫn đi đến trụ sở công ty xe buýt cách đó độ 45 phút đi xe buýt để nhận lại. 

Họ không nói, nhưng tôi phỏng chừng có người đi xe nhặt được điện thoại, chuyển người lái xe, người này chuyển lại công ty và cuối cùng tôi liên hệ để nhận lại. Tính trung thực của người Nhật, sự tận tình của nhân viên lái xe và sự phục vụ của Trung tâm thông tin du lịch thật là đáng nể. Quả thực là cảm phục. Nhờ đó mà tôi đã tìm được chiếc điện thoại của mình. 

Đến đây thì các bạn thử ngẫm xem, nếu như ở Việt Nam thì liệu sau quãng thời gian lâu như vậy có khi chiếc điện thoại của tôi đã được chuyển đến các cửa hàng cầm đồ rồi cũng nên.

Cuối cùng thì sự cảm phục của tôi về sự tận tâm, cần mẫn, chuyên nghiệp trong công việc của người Nhật cách đây mấy chục năm vẫn luôn hiện hữu trong lần trở lại này này. Người nào việc nấy, không phân biệt việc lớn, việc nhỏ, việc sang, việc hèn, việc vất vả hay nhàn hạ, mỗi người đều làm đúng chức trách, phận sự của mình.

Tôi nhìn thấy trong họ sự trân trọng nghề nghiệp, công việc mà bản thân họ đang đảm nhận, sự thể hiện hết sức để làm tốt việc được giao, công cũng như tư chẳng phải mọi quốc gia đều nên học tập sao?

Cái đáng nể cuối cùng tôi muốn nói với các bạn ở đây, đó là câu chuyện cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng. Ai hút thuốc lá mà đến Nhật thì là một thảm họa. Dạo trên các đường phố của Tokyo và Kyoto không thấy mẩu thừa thuốc lá nào. Mọi người thực hiện triệt để việc cấm hút ở nơi công cộng. Thậm chí đất nước Nhật Bản cũng sạch sẽ đến kinh ngạc, tìm 1 hạt bụi cũng khó.

 
Đến nước bạn suy ngẫm lại nước mình: Chuyện chỉ có thể ở Nhật…..

Ở Nhật phải hút thuôc slas đúng nơi nếu hút bừa bãi sẽ bị phạt rất nhiều tiền

Đến các nước khác, ra khỏi nhà ga, nhà hàng... là có thể vô tư hút, nhưng ở đây là không thể. Chỉ được hút ở một vài địa điểm đã xác định. Ý thức tôn trọng và thực thi pháp luật ở đây dường như ăn sâu vào tâm trí mọi người. Ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng của họ là tuyệt đối.

Trên đây là câu chuyện của cá nhân tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Quả thật mỗi bản thân chúng tNhật Bản để từ những điều tuy là nhỏ nhoi nhưng sẽ đều giúp ích cho xã hội và giúp bản thân bạn sống tốt hơn bạn nhé!

Xem thêm:
>>> Văn hóa xếp hàng của người Nhật bắt nguồn từ đâu
>>> Con người Nhật Bản khiến cả thế giới phải khâm phục


 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang