Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

TTS Việt chú ý chính sách đơn giản hóa hợp đồng điện thoại di động cho người nước ngoài tại Nhật

28/03/2019
 
Chính phủ Nhật Bản vừa yêu cầu các nhà mạng di động đơn giản hóa các thủ tục hợp đồng điện thoại cho người nước ngoài. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản chuẩn bị tiếp nhận thêm lao động người nước ngoài vào tháng sau.


Vừa qua, Bộ Tổng vụ Nhật Bản yêu cầu như trên đối với 4 tổ chức gồm các công ty cung cấp mạng di động và đại lý tiêu biểu như các nhà mạng lớn tại Nhật như Docomo, AU và Softbank….

Theo yêu cầu của Bộ, người nước ngoài ở Nhật Bản trong thời gian ngắn và không có thẻ lưu trú vẫn có thể dùng hộ chiếu gắn chip điện tử làm giấy tờ tùy thân, và có thể trả trước phí điện thoại.

 


một số nhà mạng tiêu biểu ở Nhật

>>> Docomo, AU và Softbank: Nên dùng gói cước điện thoại nhà mạng nào?

Hiện tại, hầu hết các đại lý chỉ cung cấp dịch vụ điện thoại di động bằng tiếng Nhật. Bởi thế, Bộ Tổng đã vụ yêu cầu các đại lý này soạn thảo tài liệu liên quan đến hợp đồng bằng tiếng nước ngoài, và cung cấp dịch vụ phiên dịch qua điện thoại truyền hình.

Một số người nước ngoài muốn trả tiền bằng cách chuyển khoản, nhưng họ cần số điện thoại để mở tài khoản ở Nhật Bản. Bởi thế, Bộ cũng yêu cầu Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản cho phép người đăng ký dịch vụ điện thoại di động mở tài khoản khi chưa có số điện thoại.

Theo quy định của các nhà mạng Nhật Bản hiện nay, hợp đồng sử dụng điện thoại tại Nhật của bạn sẽ có giá trị trong vòng thời gian là 2 năm, vào tháng hết hạn hợp đồng nếu như bạn không liên lạc với nhà mạng yêu cầu cắt hợp đồng thì hợp đồng sẽ được tự động gia hạn thêm 2 năm nữa.

Nếu không muốn gia hạn thêm ở nhà mạng đó, bạn có thể chuyển sang đăng kí ở nhà mạng khác. Tuy nhiên, nếu như bạn chuyển mạng hay cắt hợp đồng sử dụng khi chưa hết hạn hợp đồng, bạn sẽ phải trả tiền bồi thường nhiều hay ít tùy thuộc vào thời gian bạn đã sử dụng, và cũng tùy thuộc vào giá trị tiền máy lúc bạn đăng kí.

Nếu bạn không trả tiền bồi thường đó, tên bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen, và sẽ khó đăng kí điện thoại cho lần tiếp theo dù có qua nhà mạng khác. Vì tuy là đối thủ, nhưng những năm gần đây các nhà mạng lại liên kết rất chặt chẽ với nhau để phòng tránh các trường hợp bị quỵt tiền.

Ngoài 3 nhà mạng trên, hiện nay tại Nhật cũng rất phát triển những nhà mạng giá rẻ khác , cách thức đang kí đơn giản hơn và giá cước rẻ hơn nhiều.

Xem thêm:

>>> Cách tiết kiệm 6000 Yên/tháng cho chi phí điện thoại tại Nhật
>>> Hướng dẫn TTS, DHS cách đăng ký và sử dụng điện thoại ở Nhật

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang