Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Hướng dẫn TTS, DHS cách đăng ký và sử dụng điện thoại ở Nhật

15/01/2019
Bạn vừa sang Nhật, phương tiện liên lạc chính chắc chắn là thông qua những ứng dụng như zalo và facebook messenger, tất cả những ứng dụng này đều sử dụng Internet. Vì thế việc đăng ký điện thoại là một việc vô cùng quan trọng, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký và sử dụng điện thoại tại Nhật.

Hiện nay ở Nhật có 3 nhà mạng lớn nhất là Docomo, AU và Softbank. Ngoài ra còn rất nhiều nhà mạng nhỏ khác, nhưng hôm nay ad chỉ đề cập đến 3 nhà mạng hiện đang được sử dụng nhiều nhất này.

1. Khi đăng kí điện thoại tại Nhật thì cần những hồ sơ, giấy tờ nào? Cần phải chú ý những vấn đề gì?

 Giấy tờ cần thiết khi đăng ký điện thoại

Sim điện thoại ở Nhật Bản rất quan trọng vì nó gắn liền với giấy tờ chứng minh cá nhân (thẻ ngoại kiều, hộ chiếu, thẻ bảo hiểm) của bạn. Đối với người nước ngoài ở Nhật, bạn cần những giấy tờ sau:

Hộ chiếu
Thẻ ngoại kiều (thẻ lưu trú, đây là tấm thẻ cứng bạn được cấp ở sân bay khi nhập cảnh)
Thẻ ATM ngân hàng ở Nhật, hoặc thẻ tín dụng (nhà mạng sẽ trừ tiền tự động vào thẻ của bạn hàng tháng)
Tuy nhiên nếu như bạn chưa có thẻ ngân hàng hoặc thẻ tín dụng, bạn có thể đăng kí trả bằng tiền mặt, hàng tháng hóa đơn sẽ được gửi đến nhà bạn và bạn phải ra đại lý nhà mạng hoặc combini (cửa hàng tiện lợi) gần nhất để trả tiền. Cách này hơi bất tiện, vì nhiều khi bận hoặc quên, bạn không nộp tiền đúng hạn sẽ bị cắt điện thoại. Vậy nên tốt nhất là làm thẻ ngân hàng hoặc thẻ tín dụng xong đi đăng kí cho tiện nhé.

 
 Chọn mạng điện thoại ở Nhật

Giá cước 
Chất lượng đường truyền (vấn đề này thật ra không quan trọng lắm, vì 3 nhà mạng này rất lớn, phủ sóng cả ở trên núi luôn. Nhưng Docomo vẫn được đánh giá tốt nhất về đường truyền và mức độ phủ sóng)
Các chương trình khuyến mãi (bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí, có thể đăng kí được điện thoại 0 đồng nếu chọn đúng thời điểm)\
Điện thoại của nhà mạng nào chỉ dùng được sim của nhà mạng đó, kể cả iphone.

Có nghĩa là nếu bạn mua iphone của softbank thì cũng không thể lắp sim của Docomo vào dùng được.

 Chọn gói cước phù hợp

Khi bạn đã chọn được một nhà mạng ưng ý, bạn tiếp tục lựa chọn gói cước của nhà mạng đó. Hầu hết các gói cước giữa các nhà mạng đều không chênh lệch nhau nhiều về giá và các dịch vụ đi kèm. Với một gói cước cơ bản có hòa mạng 4G/LTE,  số tiền điện thoại bạn phải trả mỗi tháng sẽ bao gồm các khoản:

Tiền cước cố định hàng tháng
Tiền cước điện thoại, tin nhắn phát sinh
Tiền cước sử dụng Internet (lưu lượng Internet bạn muốn sử dụng)
Tiền trả góp điện thoại (nếu bạn chon trả từng tháng)
Tiền dịch vụ đi kèm (bảo hiểm, các dịch vụ giá trị gia tăng…)
Trừ nhà mạng Docomo ra thì hai nhà mạng lớn còn lại là AU và Softbank đều cho phép gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí từ 1:00 đến 21:00, vì vậy tiền cước phát sinh gọi điện nhắn tin cũng sẽ rất ít

 

 Chuyển mạng và cắt hợp đồng điện thoại ở Nhật

Theo quy định của các nhà mạng hiện nay, hợp đồng sử dụng điện thoại tại Nhật của bạn sẽ có giá trị trong vòng 2 năm, vào tháng hết hạn hợp đồng nếu như bạn không liên lạc với nhà mạng yêu cầu cắt hợp đồng thì hợp đồng sẽ được tự động gia hạn thêm 2 năm nữa.
Nếu không muốn gia hạn thêm ở nhà mạng đó, bạn có thể chuyển sang đăng kí ở nhà mạng khác.

Tuy nhiên, nếu như bạn chuyển mạng hay cắt hợp đồng sử dụng khi chưa hết hạn hợp đồng, bạn sẽ phải trả tiền bồi thường nhiều hay ít tùy thuộc vào thời gian bạn đã sử dụng, và cũng tùy thuộc vào giá trị tiền máy lúc bạn đăng kí.

Nếu bạn không trả tiền bồi thường đó, tên bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen, và sẽ khó đăng kí điện thoại cho lần tiếp theo dù có qua nhà mạng khác. Vì tuy là đối thủ, nhưng những năm gần đây các nhà mạng lại liên kết rất chặt chẽ với nhau để phòng tránh các trường hợp bị quỵt tiền.

Ngoài 3 nhà mạng trên, hiện nay tại Nhật cũng rất phát triển những nhà mạng giá rẻ khác như dưới đây, cách thức đang kí đơn giản hơn và giá cước rẻ hơn nhiều.

 Kinh nghiệm đăng ký điện thoại 0 Yên ở Nhật Bản

 

Cứ mỗi khi đến đợt nghỉ lễ hoặc cuối tuần hoặc khi có dòng máy điện thoại mới chuẩn bị ra thì các nhà mạng điện thoại ở Nhật Bản thường có chiến dịch khuyến mại đặc biệt giá máy bằng 0 yên (Có nghĩa là cho không máy nếu bạn sử dụng dịch vụ của nhà mạng) khi bạn chuyển từ mạng khác sang hoặc đăng ký mới. Và lúc này chính là lúc nên tận dụng để đăng ký máy để được máy miễn phí và đôi khi có giá cước còn được ưu đãi nên rẻ hơn rất nhiều.

xem thêm:

>>> Mang điện thoại từ Việt Nam sang Nhật có dùng được không?
>>> Kinh nghiệm nên biết khi mua điện thoại 0 Yên ở Nhật Bản

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang