Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Top 5 bộ manga được sử dụng làm công cụ giảng dạy tại Nhật Bản

28/12/2018
Tổ chức giáo dục Nippon Foundation mới đây đã chọn tuyển tập 100 bộ manga hay nhất cho vào dự án khám phá thể giới được khuyến khích sử dụng trong việc giáo dục giúp học sinh nâng cao kiến thức.

Tổ chức giáo dục Nippon Foundation mới đây đã chọn tuyển tập 100 bộ manga hay nhất cho vào dự án khám phá thể giới được khuyến khích sử dụng trong việc giáo dục giúp học sinh nâng cao kiến thức. Trong đó có 5 truyện ở hạng mục nghệ thuật, đời sống đã xuất bản ở Việt Nam.

1. Silver Spoon (Chiếc Muỗng Bạc)

Là một manga hài ăn khách của họa sĩ Hiromu Arakawa, tác giả của siêu phẩm Giả Kim Thuật.

Nhân vật chính là Yugo Hachiken, một nam sinh xuất sắc và muốn sống tự lập, thoát ly khỏi bố mẹ sớm. Do cậu cảm thấy mất phương hướng, không thể chia sẻ với người bố khó tính. Hachiken đã chọn một trường học nông nghiệp xa xôi. Tại đây cậu tìm thấy công việc mà bản thân yêu thích, những ý tưởng lập nghiệp táo bạo.

 

2. Hikaru No Go (Hikaru Kỳ Thủ Cờ Vây)

Lấy một đề tài kinh điển và quen thuộc là cờ vây, bộ truyện gây tiếng vang ở Nhật và toàn thế giới ở thập niên 90.

Truyện đã xuất bản ở Việt Nam vào năm 2010 dưới hình thức bìa gập, in ấn công phu. Với sự ủng hộ của đông đảo người đọc, NXB Kim Đồng đã quyết định tái bản manga này trong tương lai không xa.

 

3. With The Light (Đi Cùng Ánh Sáng)

Đây là một manga đạt giải thưởng lớn, khai thác đề tài gia đình và khiến nhiều độc giả rơi lệ. Truyện đề cập tới bệnh tự kỷ ở trẻ nhỏ, một căn bệnh về tâm lý xuất hiện phổ biến ở thời hiện đại.

Truyện hướng tới những giá trị nhân văn cao đẹp trong đó nhấn mạnh để giúp các bé tự kỉ hòa nhập với xã hội không chỉ cần đến nguồn tài chính lớn, các lớp học đặc biệt, mà còn dành thời gian chăm sóc và yêu thương trẻ tự kỷ nhiều hơn những đứa trẻ cùng trang lứa.

 

4. Black Jack

Truyện kể về hành trình chữa bệnh cứu người của bác sĩ quái dị có biệt danh Black Jack. Anh là một thiên tài phẫu thuật, không có giấy phép hành nghề và chuyên chữa bệnh với giá trên trời.

Black Jack đi khắp nơi để tìm kiếm tung tích những kẻ đã sát hại gia đình anh. Tuy nhiên cũng có nhiều bệnh nhân đặc biệt, nghèo khó đã được anh chữa bệnh miễn phí, không lấy tiền công.
Bộ truyện tranh Black Jack đã xuất bản trọn bộ ở Việt Nam vào năm 2006.

 

5. Swan (Vũ Khúc Thiên Nga)

Câu chuyện kể cuộc sống của Masumi Hijiri, một thiếu nữ say mê múa ballet. Cô tham dự cuộc thi ballet đầu tiên trong đời mình và lọt vào mắt xanh của một giám đốc nghệ thuật. Vị giám đốc này quyết định mời cô bé tham gia vào trường đào tạo của mình.


 

Từ đó cuộc sống thường nhật của Masumi thay đổi hoàn toàn. Để theo đuổi ước mơ, Masumi phải cống hiến tất cả nhiệt huyết cho các vở diễn kinh điển. Tuy nhiên, mới chỉ có phần 1 của bộ truyện này được mua bản quyền và xuất bản ở Việt Nam.

Xem thêm:

>>> 5 truyện cổ tích hay giúp bạn học tiếng Nhật

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang