Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tình trạng thiếu lao động ngày một trầm trọng khiến nhiều doanh nghiệp tại Nhật phải phá sản trong năm 2023.

13/02/2019
Đối mặt với thực trạng thiếu lao động trầm trọng, cũng như chi phí sản xuất ngày càng gia tăng, nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản đã gặp phải tình trạng kinh doanh thất bát dẫn đến phá sản trong năm 2023. Đây cũng được coi là điểm đáng mừng cho lao động quốc tế đến Nhật Bản làm việc, trong đó có Việt Nam.


Các công ty vận tải, các công ty dịch vụ thực phẩm cũng như các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu lao động của Nhật Bản. Rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã bị rơi vào tình trạng thiếu nhân sự trong năm 2023, phản ánh thực trạng ngày càng đáng báo động của cuộc khủng hoảng lao động trong nước – một vấn nạn xã hội của Nhật Bản trong những năm gần đây.

Theo báo cáo của Tổ chức Tokyo Shoko, đã có tới 362 vụ phá sản của các doanh nghiệp Nhật Bản chỉ riêng tháng 11/2018, tăng tới hơn 20% so với năm trước. Con số này đã vượt qua kỉ lục 340 doanh nghiệp trong năm 2023, và cũng là số liệu cao nhất được ghi nhận được kể từ khi công ty bắt đầu các nghiên cứu của mình từ năm 2013.

 

Trong đó, số lượng các công ty phải đóng cửa vì họ không có đủ nhân viên để hoàn thành các công việc cần thiết tăng tới 66% đạt mức 53 doanh nghiệp, trong khi 24 công ty khác trong danh sách phải dừng hoạt động vì đã tăng các khoản đãi ngộ hàng tháng nhằm giữ chân nhân viên của mình nhưng ngân sách lại không đủ để áp ứng được các khoản chi phí cao hơn.

Còn lại 261 doanh nghiệp đã không thể tiếp tục vận hành chỉ vì người đứng đầu công ty bị bệnh hoặc nghỉ hưu, nhưng lại không tìm được người tiếp quản vị trí phù hợp, tăng nhẹ 13% so với năm trước.

 

Vấn nạn thiếu lao động đặc biệt trở nên nghiêm trọng trong lĩnh vực dịch vụ, như các ngành dịch vụ nhà hàng, viện dưỡng lão hay các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc người già hay các công ty vận tải.

Sự phục hồi chậm nhưng có tính ổn định của nền kinh tế Nhật Bản đã nâng tỷ lệ cơ hội việc làm cho người Nhật lên mức cao nhất kể từ năm 1974. Cũng vì vậy, nhiều ứng viên cũng có nhu cầu tìm các công việc trong các ngành có điều kiện việc làm tốt hơn, lương cao hơn với khối lượng công việc nhẹ nhàng hơn.

Xem thêm:

>>> Thực trạng dư việc làm, thiếu lao động tại Nhật Bản sẽ là cánh cửa LỚN cho TTS Việt.
>>> Nhật Bản thông qua chính sách 4 ngày làm việc để đối phó với tình trạng thiếu lao động

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang