Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tâm sự Nhật Bản: Có một nước Nhật lạnh lùng như thế...

12/09/2018
Sau bao nhiêu lầm tưởng, cho đến bây giờ tôi đã vô cùng thất vọng, mà có lẽ sẽ không chỉ riêng tôi đâu mà là tất cả những người Việt Nam khi chưa được sang Nhật sẽ đều như vậy, thứ mà mình luôn nghĩ tốt đẹp cuối cùng cũng chỉ là bức tranh được dệt với đầy đủ màu sắc tinh xảo nhưng nó lại chỉ là bề nổi.

Có một nước Nhật lạnh lùng như thế
 

Hôm nay tôi có những chia sẻ này với các bạn không phải vì tôi ghén ghét hay đố kỵ gì, hay là một kẻ không hiểu gì về tiếng Nhật. Mà là những điều bản thân tôi đã được tận mắt chứng kiến, từ những người Nhật Bản đang sinh sống xung quanh tôi.
Ý kiến của tôi có thể khiến cho nhiều bạn cảm thấy không đúng, nhưng bản thân tôi chỉ chia sẻ những việc mà cá nhân đã được chứng kiến.

Chuyện là thế này đầu năm công ty tôi có tuyển thêm một anh nhân viên người Nhật. Đương nhiên rồi, vì anh ấy là người Nhật cho nên làm việc siêu chăm chỉ, và cực kỳ nhiệt tình với công việc. Công việc trong xưởng luôn đòi hỏi người lao động phải thật chăm chỉ. Với tôi thì tôi rất nể anh vì đức tính chịu khó và nguyên tắc trong công việc của anh. Tuy nhiên làm việc cùng nhau chưa được bao lâu thì biến cố xảy ra.

>>> Tuyệt chiêu giúp bạn làm giảm áp lực công việc tại các công ty Nhật Bản

 
Sự lạnh lùng vô tâm của người Nhật

Công việc trong xưởng luôn luôn tất bật đòi hỏi người lao động phải cực kỳ chăm chỉ

Mâu thuẫn xảy ra giữa anh và sếp của anh, theo tôi nhận định thì mâu thuẫn này cũng không có gì to tát cả. Theo như lời anh ấy kể thì là hôm đó công ty có tổ chức đi ăn sếp đã chốt số lượng người đi ăn rồi, và anh ấy không hiểu rõ đã cho thêm một người vào. Vậy mà sếp của anh đã nổi giận và ngay lập tức gọi anh lên chửi mắng thậm tệ luôn.

Cũng không hiểu 2 người đã nói chuyện gì với nhau, khi ông sếp bước vào thì đúng lúc tôi vẫn còn trong đó. Anh đồng nghiệp kia quỳ gối xuống đất và đi từ cửa vào bàn làm việc của ông sếp kia xin tha lỗi. Dĩ nhiên là ông ta không tha lỗi ngay mà còn chửi mới anh này một thôi một hồi. Được chứng kiến tận mắt cảnh tượng này mà thấy đáng sợ quá, cùng là con người với nhau có cần cư xử tàn nhẫn vậy không.

Rồi anh nhân viên này cũng cố làm việc thêm 3 tháng nữa rồi nghỉ. Anh quyết định nghỉ sớm như vậy vì đã gây ác cảm không tốt với cấp trên nên trong quá trình làm việc luôn xảy ra cãi vã. Cho đến tận ngày anh nghỉ việc, ông sếp kia cũng không thèm quan tâm gì tới anh mặc dù anh có vào chào tạm biệt.

 
sự lạnh lùng của con người Nhật Bản

Làm việc tại Nhật Bản phải chịu áp lực từ chủ là điều hết sức bình thường

Và hôm nay một câu chuyện nữa cũng cảm thấy ngạc nhiên không kém. Nhưng câu chuyện lần này lại xảy ra với vị sếp vô cảm kia. Ông sếp này cũng xin về Nhật Bản làm việc và không làm việc tại Việt Nam nữa, cũng không rõ nguyên nhân là gì nhưng vị sếp của ông ta đãcó những cách hành xử thô lỗ và tuyệt tình giống như chính ông ta năm xưa đã đối xử với anh nhan viên trẻ.

>>> TNS Việt ngậm ngùi trước câu mắng chửi của chủ

Họ bỏ ngoài tai, ngoài mắt những ý kiến, nguyện vọng của tất cả những người đã từng cống hiến cho họ. Tất cả đều coi như không biết gì, coi như xa lạ và chẳng chút động lòng. Nếu như ở Việt Nam thì chắc chắn chúng ta sẽ cho rằng: “ gieo gió gặp bão ” rằng cuộc đời này mọi thứ đều có lý do của nó hay là do nhân quả. Nhưng đối với Nhật Bản thì không phải như vậy mà tất cả con người, đất nước họ đều như vậy. Họ quá nguyên tắc và kỉ luật đến độ cổ hủ và vô tâm.

 
Có một nước Nhật lạnh lùng như thế

Với phụ nữ Nhật thì kể cả việc mang thai cũng cần phải chờ tới thứ tự

Chính vì vậy mà dạo gần đây báo chí Nhật Bản có thông tin một nhân viên nữ nếu như muốn mang thai thì phải chờ sắp xếp lượt, đã gây ra một làn sóng dư luận gay gắt. Họ cư xử với nhau như những người xa lạ, cấp trên không quan tâm cấp dưới, sếp không lắng nghe nhân viên của mình. Làm việc trong môi trường toàn người vô cảm, lạnh lùng như thế này thật là đáng sợ.

Trên đây là một câu chuyện nhỏ nhưng cũng đủ cho chúng ta thấy được thực sự con người Nhật Bản lạnh lùng đến mức như thế nào! Chắc có lẽ phải sang Nhật và tận mắt chứng kiến cuộc sống bên Nhật mới có thể cảm nhận hết được.

Tham khảo thêm: Con người Nhật Bản không đẹp như người ta ca tụng

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang