Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tu nghiệp sinh Việt ngậm ngùi trước câu chửi của chủ

30/07/2018

 

Dân số Nhật Bản đang già hóa, chính vì vậy Nhật luôn luôn phải nhập thêm nguồn lao động giá rẻ từ các nước trong đó có Việt Nam. Đương nhiên là có cung thì sẽ có cầu. Các lao động Việt muốn sang Nhật kiếm tiền sẽ có được cơ hội tương lai rộng mở. Tuy nhiên cũng đã xảy ra không ít những câu chuyện tủi nhục


Tu nghiệp sinh lao động tại Nhật Bản


 
Nhật Bản những ngày xa xứ……

Thực ra con trai bọn tôi ít viết nhật ký hay tâm sự lắm, nhưng quả thật khi người ta cô đơn, tủi hổ không có một ai bên cạnh thì cách dãi bày duy nhất có lẽ là viết ra những dòng này. Cũng biết trước rằng sẽ có ngày này mà sao vẫn khó đối diện đến thế. Ngày tôi có ý định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mọi người trong gia đình đã cảnh báo tôi rất nhiều rằng: Cuộc sống bên này khổ lắm khó lắm…
Bỏ ngoài tai và cũng biết rằng đã xác định con đường này là phải gồng mình lên chịu đựng dù nó chông gai như thế nào. Tôi cũng thấy bản thân mình đã kiên cường rất nhiều mới có thể trụ được hơn 1 năm sống và làm việc tại đây. Nhưng kết quả của những ngày tháng miệt mài mà tôi nhận được là gì? Đó là sự phân biệt đối xử và những ngày tháng bóc lột đến cùng cực.

Công ty đối xử tốt đó cũng là một cách giữ chân lao động, nhưng công ty mà tôi đang làm thì chỉ có sự ghẻ lạnh và đối xử bất công thôi. Ước mơ của tôi mỗi ngày cũng chỉ mong là có được sự bình yên thôi. Thực sự mà nói tôi quá ớn lạnh trước sự đối xử của họ đối với những lao động Việt Nam.
Anh em Việt Nam lao động tại đây ai cũng cống hiến hết mình chỉ mong làm hài lòng được họ nhưng có lẽ điều ấy sẽ chỉ là điều trong vô vọng. Những con người máu lạnh, nghĩ đến tôi lại sợ, bữa cơm của chúng tôi, mấy anh em cũng chỉ biết nhìn nhau mà nước mắt chảy ngược vào tim. Chả biết đâu mới là lối thoát nữa.



Sau những giờ làm vất vả là những lúc tranh thủ ngủ gục trên sàn nhà không chăn chiếu

Anh em bên này lên tiếng đến nghiệp đoàn thì họ như kiểu ngó lơ hết tất cả. Tôi chỉ mong sao họ cảm thấy ăn năn về hành động lừa lọc của mình. Người Việt Nam chúng tôi nghèo thật nhưng chúng tôi không hèn. Chúng tôi khổ cực để cho lũ môi giới các người được hưởng lợi ư?

Điều đáng buồn hơn nữa là vẫn tiếp tục hàng ngày hàng giờ lại có hàng trăm lao động bị lừa gạt, dụ dỗ đưa sang đây với mô tuyp là sang Nhật sống cuộc sống như thiên đường, Việc nhẹ lương cao, làm thêm không hết việc, mỗi tháng có thể gửi về nhà đến cả 50-60 triệu đồng. Đúng rồi các chuyên gia môi giới có thảo mai thì cũng nên kèm cho con nhà người ta cái câu “ hên xui” nhé.

Anh em lao động nào đi xuất khẩu lao động số nhọ như chúng tôi hiện giờ thì xin chia buồn, bây giờ khóc dở mếu dở đây. Nhắc lại với anh em đang có ý định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản như chúng tôi là đồng tiền họ bỏ ra thuê mình cũng có cái giá của nó hết đấy. Bây giờ hình ảnh Nhật Bản trong tôi vô cùng đáng sợ, những buổi đêm sau khi tan làm một mình trở về nhà với căn nhà cấp 4 sập sệ, ẩm mốc. Rồi bị ám ảnh bởi những tiếng mắng mỏ, giục thúc của chủ xưởng.
Tất cả trong tôi như một bộ phim kinh dị. Dù biết là viển vông nhưng cũng mong phía nghiệp đoàn lên tiếng cho anh em lao động Việt chúng tôi cứu vãn được chút niềm tin. Cũng mong phía các công ty môi giới quan tâm đến lao động của mình một chút, đừng nhẫn tâm tống chúng tôi sang được bên này rồi thì không quan tâm như kiểu đem con bỏ chợ vậy!



Giơ nghỉ của anh em đồng nghiệp là những bữa ăn vội vàng

Khi đã xác định đi lao động nước ngoài thì bạn phải sống xa gia đình, người thân để kiếm tiền nơi đất khách quê người cũng không phải là điều dễ dàng gì, cả tinh thần lẫn vật chất đều thiếu thốn. Tuy nhiên bên cạnh bạn cũng còn có rất nhiều những người đồng hương đi xuất khẩu lao động giống như bạn. Cũng không riêng gì Nhật Bản mà ngay cả những lao động quốc tế ở nước khác cũng gặp khó khăn không kém. Điều quan trọng là bạn phải nỗ lực vượt qua thôi.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • Hoàng Linh

    15:48 30/07/2018

    đúng r b! t nghĩ có thể là do n Việt mình sang ko thích nghi đc vs môi trường bên đó nên đã có nhiều trg hợp đáng tiếc
  • Hồng Nhung

    15:47 30/07/2018

    Cái gì cũng có giá của nó bạn ơi.Người Nhật ngta làm thật ăn thật,không có chuyện nhàn mà lương cao đâu
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang