Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Những lưu ý để làm nổi bật phần giới thiệu bản thân trong CV Nhật

26/12/2018
Bạn có biết, mỗi bộ hồ sơ xin việc chỉ có 3 giây đầu tiên để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, đặc biệt với mẫu rirekisho chuẩn Nhật, phần giới thiệu bản thân trong CV – 自己PR thực sự là một thử thách với mỗi ứng viên.

Vậy viết phần giới thiệu bản thân trong CV như thế nào để ngắn gọn mà vẫn đúng trọng tâm? Những lưu ý gì để viết được một phần giới thiệu bản thân trong CV, 自己PR nổi bật, thể hiện được trình độ, cá tính, nhiệt huyết của bản thân. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để chúng mình bật mí giúp bạn nhé !

Thông thường, trong phần 自己PR sẽ có các thông tin về sở thích, điểm mạnh, điểm yếu, kĩ năng, kinh nghiệm…
Tuy nhiên, điều mà nhà tuyển dụng quan tâm là những thông tin đó của ứng viên có phù hợp với tiêu chí họ đang tìm kiếm không ? Dưới đây là những thông tin mà nhà tuyển dụng quan tâm từ ứng viên trong phần giới thiệu bản thân trong CV:

 Điểm mạnh của bạn là gì ?
 Bạn có kĩ năng nào?
 Bạn có kinh nghiệm gì không ?

>>> 10 cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật siêu hay

 

Điểm mạnh được đề cập đến trong phần 自己PR là những sở trường, khả năng của bạn có thể phát huy trong công việc. Vì vậy hãy lựa chọn những điểm nổi bật nhất có liên quan đến yêu cầu của nhà tuyển dụng bạn nhé! Hiểu rõ chính bản thân mình cũng là một điểm mạnh với nhà tuyển dụng rồi đó bạn.

Ví dụ: 「前向きな人」→「常に目標を達成する能力、意欲がある人」 Doanh nghiệp tìm kiếm người 「前向きな人」tức là họ mong muốn người ứng tuyển là người có suy nghĩ tích cực, có mong muốn và luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu.
「事業を引っ張っていける人」→「メンバーを巻き込むリーダーシップ、企画力がある人」
Hay「事業を引っ張る人」là những người mang tố chất lãnh đạo, kết nối được những thành viên trong nhóm và khả năng lập kế hoạch và quản lý.

Thông thường, điểm mạnh của mỗi ứng viên có thể bắt nguồn từ những kinh nghiệm bạn đã có, những điều học hỏi tích lũy được. Để phần giới thiệu bản thân trong CV自己 PR thêm hấp dẫn, đáng tin cậy hãy chú ý đề cập đến những ví dụ, trải nghiệm thực tế. Tránh liệt kê điểm mạnh hàng loạt theo mẫu: Tôi có điểm mạnh A. Tôi có điểm mạnh B. Tôi có điểm mạnh C sẽ không ghi được điểm.

 

1. Sở thích của bạn là gì ?

Một nội dung nữa thường được nhà tuyển dụng tìm kiếm thông qua phần giới thiệu bản thân trong CV 自己PR là sở thích để thông qua đó có thể tìm hiểu phần nào tính cách, cá tính mỗi ứng viên.

Mỗi người có một cá tính riêng và nhiều khi sở thích của mỗi cá nhân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cá tính đó. Việc phải lựa chọn giữa những sở thích để làm nổi bật trong phần giới thiệu bản thân trong CV自己PR , hãy chú ý đề cập đến những sở thích để nhà tuyển dụng có thể hình dung phần nào cá tính, tính cách của bạn nhé!

  Các bước để xác định nội dung cho phần giới thiệu bản thân trong CV như sau :

 Xác định, tìm hiểu những điều mà doanh nghiệp kì vọng ở ứng viên
 Lựa chọn những điểm mạnh, kĩ năng nổi bật của bản thân phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng
 Thay đổi linh hoạt điểm giới thiệu bản thân trong CV自己PR tùy theo từng doanh nghiệp.
 
Những lỗi thường gặp khi viết phần giới thiệu bản thân trong CV

 Viết lan man không có điểm nhấn, không có trọng tâm

Đây là một lỗi rất thường gặp trong bản CV của các ứng viên ngay cả khi bạn đã xác định rõ được nội dung mình muốn đề cập. Vì trung bình mỗi bộ CV chỉ có khoảng 3s để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Việc viết lan man không có trọng tâm khiến nhà tuyển dụng gặp rắc rối trong việc đọc và nắm bắt thông tin, tệ hơn nữa là họ có thể bỏ qua luôn CV của bạn.

Hãy luôn chú ý rằng, bất lợi với nhà tuyển dụng cũng chính là bất lợi cho bản thân ứng viên. Viết phần PR không có căn cứ Mục đích của phần giới thiệu bản thân trong CVlà làm nổi bật những kĩ năng, điểm mạnh, nhiệt huyết của bản thân.

Tuy vậy, mỗi điểm mạnh, kĩ năng mà bạn đưa ra cần kèm theo dẫn chứng xác định để có thể tạo niềm tin với nhà tuyển dụng. Sẽ không có ai tin nếu bạn không có chứng cứ, và điều tốt nhất để làm chứng cho ứng viên chính là những kinh nghiệm đã trải qua, những thành tựu đạt được.

 

 Viết phần PR không có căn cứ

 Mục đích của phần giới thiệu bản thân trong CVlà làm nổi bật những kĩ năng, điểm mạnh, nhiệt huyết của bản thân. Tuy vậy, mỗi điểm mạnh, kĩ năng mà bạn đưa ra cần kèm theo dẫn chứng xác định để có thể tạo niềm tin với nhà tuyển dụng.

Sẽ không có ai tin nếu bạn không có chứng cứ, và điều tốt nhất để làm chứng cho ứng viên chính là những kinh nghiệm đã trải qua, những thành tựu đạt được.

 Gò bó nội dung và ngôn ngữ cứng nhắc

 Rirekisho là mẫu CV chuẩn Nhật rất đặc trưng tuy nhiên để làm nổi bật bản thân trong phần giới thiệu bản thân trong CV自己PR bạn hoàn toàn có thể sáng tạo, sử dụng từ ngữ của tiêng mình.

Thử tượng tưởng nhé, giữa hàng ngàn CV có nội dung na ná như nhau, nhà tuyển dụng rất dễ ấn tượng với sự thu hút đến từ những ngôn ngữ của riêng bạn.

Tổng kết lưu ý để xây dựng một phần giới thiệu bản thân trong CV nổi bật

 Xác định rõ yêu cầu của nhà tuyển dụng
 Xác định những kĩ năng, tố chất ở ứng viên mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm để chuẩn bị nội dung chu đáo cho phần giới thiệu bản thân, hơn nữa để xác định xem bản thân có thực sự phù hợp với công việc này không.
Hiểu rõ bản thân mình , để tìm kiếm những công việc thực phù hợp với đam mê, sở trường của bạn phải không nào ?

Trên đây là những điểm cần lưu ý khi viết CV tiếng Nhật, bạn hãy nắm bắt cơ hội đừng mất kiên nhẫn, hãy luôn đầu tư thật sự thời gian, nhiệt huyết của bạn vào bản CV để nhận được những kết quả tuyệt vời nhất bạn nhé.

Xem thêm:

>>> Hướng dẫn viết CV, đơn xin việc bằng tiếng Nhật " hot" nhất

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang