Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Những điều tối kị không nên làm khi sống tại Nhật Bản

08/11/2018
Khi đến một quốc gia khác, điều chắc chắn bạn sẽ phải học đó chính là cách thích nghi về văn háo tập quán. Vì cơ bản là văn hóa giữa Nhật không giống như Việt Nam. Nếu như bạn không học cách thích nghi thì rất có thể bạn sẽ trở thành một kẻ " dị" trong mắt người Nhật.

Chính vì thế khi sống tại đây bạn nên tự đặt ra cho mình một thói quen mới, học theo nhưng nguyên tắc tại Nhật bạn nhé! Dưới đây là một số điều cấm kị cơ bản của người Nhật, bạn hãy tham khảo và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé!
 

1. Đưa tiền tip

Bạn sẽ tự hỏi rằng tại sao người Nhật lại không muốn nhận tiền tip? Nếu có dịp ghé một nhà hàng tại Nhật Bản, đừng quá ngạc nhiên nếu thấy nhân viên phục vụ chạy theo để đưa lại tiền thừa cho bạn, dù chỉ là vài yen. Đưa tiền tip không phải là cách để bạn khen ngợi người phục vụ. Người Nhật cho rằng khi khách đưa tiền tip cho họ đồng nghĩa với việc thực khách không hài lòng với dịch vụ và muốn nói "hãy cố gắng hơn trong những lần sau".

Những điều cấm kị ở Nhật Bản

             Người Nhật cực kì kỵ việc khách hàng để lại tiền bo tiền tip nhé

2. Bước vào nhà mà vẫn đi giày

Khi bước vào nhà một ai đó, trước khi vào khu vực bên trong, bạn sẽ thấy một bậc cửa nhỏ. Người Nhật gọi khu vực đó bằng cái tên "genkan". Đây là nơi để khách cởi giày và xếp chúng gọn gàng vào một bên, hoặc trên giá đứng giày đặt cạnh tường. Ngoài ra, bạn cũng phải bỏ giày khi vào một số nơi như đền, chùa, thậm chí cả nhà hàng.

Những điều cấm kị ở Nhật Bản

4. Xả rác

Việc xả rác ra đường sẽ mang lại rắc rối và những khoản phạt to đùng cho bạn ở nhiều nước trên thế giới. Nhật Bản cũng không phải ngoại lệ. Chính quyền thành phố đã cho lắp đặt rất nhiều các thùng rác với các hình thù bắt mắt và dễ nhìn để bạn có thể vứt rác đúng chỗ ở khắp nơi trong thành phố.

những điều cấm kỵ tại Nhật

Người Nhật vô cùng đề cáo tính kỷ luật trong việc xả rác và phân loại rác

3. Ăn uống khi đang đi bộ

Hãy nhớ rằng Tokyo không phải New York để bạn có thể vừa thưởng thức một tách cà phê hay một chiếc sandwich trong khi đang đi xuống tàu điện ngầm. Một trong những điều "cấm kị" hơn nữa là bạn không nên ăn uống trên tàu. Với người dân Nhật Bản, bạn chỉ có thể ăn uống bên ngoài trong các lễ hội âm nhạc và văn hóa.

5. Ôm

Có lẽ với nhiều người, ôm là cách để thể hiện mình là người thân thiện. Tuy nhiên, người Nhật cảm thấy không thoải mái khi ôm, đặc biệt là với các mối quan hệ không thân thiết và với người lạ. Tốt nhất là bạn chỉ nên bắt tay hay cúi chào một cách lịch thiệp.

6. Nói chuyện điện thoại trên tàu

Nếu ai đó gọi cho bạn khi bạn đang đi trên tàu, hãy từ chối cuộc gọi. Trả lời điện thoại trên tàu điện ngầm được coi là thô lỗ khi nó sẽ gây ảnh hưởng đến những hành khách khác, đặc biệt là nếu bạn nói quá to. 

7. Nhảy ngay vào các suối nước nóng mà không tắm trước

Nếu bạn muốn thử cảm giác tắm ở nơi công cộng hay một suối nước nóng (onsen) tại Nhật Bản, nó không đơn giản chỉ việc cởi quần áo và đắm mình trong dòng nước ngay tức khắc. Bạn nên tắm và làm sạch cơ thể trước khi ngâm mình trong các suối nước nóng. Như vậy, sẽ không làm bẩn hay khiến các khách khác cảm thấy khó chịu.

8. Hoảng sợ trước những người đeo khẩu trang

Nghe có vẻ kì quặc nhưng nhiều du khách tỏ ra sợ hãi khi thấy người Nhật Bản đeo khẩu trang cả ngày. Họ đang mắc dịch bệnh gì nghiêm trọng ư? Nó có dễ lây lan không?
Thực tế, ở Nhật Bản, mọi người thường đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân khỏi bị dị ứng hay cơn cảm lạnh. Nếu ai đó bị bệnh, họ cũng đeo khẩu trang để tránh lây cho người khác. Nhiều người còn cho rằng, khẩu trang cũng là một phụ kiện làm đẹp cho họ.

9. Nghịch đũa khi ăn

Bạn có thể nghịch đũa ở nhà mình nếu không ai để ý. Sử dụng chúng để đấu kiếm, làm thanh dùi trống hay thậm chí...chọc vào lỗ mũi, đó đều là quyền của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn làm điều đó ở Nhật Bản đồng nghĩa với việc bạn không tôn trọng gia chủ hay những người mời bạn đi ăn. Ngoài ra, bạn không được dùng một chiếc đũa để gẩy thức ăn, chọc qua nó hay dùng các đôi đũa cọc cạch. 


bạn cũng không nên sử dụng đũa ngoáy hay đảo tung thức ăn lên

Trên đây là một số điều cấm kỵ mà bạn bắt buộc phải tuân thủ khi sống tại Nhật Bản. Vì người Nhật rất lịch sự và khá kỹ tính nên bạn hãy chú ý nhé. 

Xem thêm các bài viết liên quan:
>>> 6 điều cân biết về văn hóa làm việc của người Nhật
>>>Giật mình trước những quy tắc trong ăn uống của người Nhật

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang