Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”

26/08/2018
Hiện nay xu hướng đi du học Nhật Bản ở nước ta đang rất phổ biến, đây cũng là cơ hội tạo điều kiện cho các bạn sau này quay về làm việc tại Việt Nam. Kinh phí đi lại không đắt lắm, chất lượng đào tạo chuyên nghiệp, lương ổn định. Các bạn đang có ý định sang Nhật cũng cần chuẩn bị cho bản thân những kinh nghiệm cần có, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”

1. Nghiên cứu chọn trường khi đi du học Nhật Bản 2020

Du học Nhật Bản có rất nhiều trường cho các bạn lựa chọn, vậy để chọn được trường học ưng ý bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

Kinh phí học tập tại trường: Vì kinh phí khi học tập tại Nhật là rất đắt đỏ nên bạn cần cân nhắc thật kỹ vấn đề tài chính sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”
Nội dung học tập và nghiên cứu: Điều này rất quan trọng, vì đã quyết định đi du học Nhật Bản, bạn nên chọn những ngành học đúng chuyên ngành mà bạn đang hướng đến.

Tỉ lệ đầu vào: Việc bạn quan tâm tỉ lệ đầu vào cũng một phần quyết định bạn có khả năng vào được trường hay không. Vì ở Nhật có một số trường tại Nhật có yêu cầu thi tuyển đầu vào rất gắt gao.

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”Chế độ miến giảm học phí:  Bạn nên tìm hiểu những chính sách, chế độ miễn giảm nếu có của trường bạn chọn để được hưởng những lợi nhuận tốt nhất mà bạn có thể được hưởng.

Chính sách hỗ trợ của trường: Một trong những chính sách hot của các trường tại Nhật là hỗ trợ giờ học tiếng Nhật cho du học sinh. Đối với các ngôi trường có chế độ này sẽ giúp cho du học sinh nhanh hòa nhập hơn, học tập tốt hơn.

Một lưu ý nhỏ trong việc chọn trường cho các bạn đi  Du học Nhật Bản 2020 là: Bạn nên chọn trường học có đông người Việt như Tokyo, Osaka, như vậy bạn sẽ dễ nhận được sự hỗ trợ và những chia sẻ kinh nghiệm học tập của các du học sinh trước đó.

Nếu kinh tế của bạn không khá giả và muốn đi làm thêm để trang trải chi phí, hãy chọn các trường ở thành phố, nơi đông dân cư, cơ hội có việc làm thêm của bạn sẽ rộng hơn, và thu nhập cũng cao hơn ở các khu vực nông thôn, hay các thành phố nhỏ.


 
Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”

Lựa chọn trường học kỹ lưỡng phù hợp với bản thân sẽ giúp bạn học tập tốt hơn
 
2. Các ngành học được chọn nhiều nhất khi đi du học Nhật Bản năm 2023

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”
Ngành kỹ thuật cơ khí

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”Du học Nhật Bản lĩnh vực nhà hàng, khách sạn

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”Du học Nhật Bản ngành Nông nghiệp

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”Du học Nhật Bản ngành kinh tế, quản lý

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt” Du học Nhật ngành hộ lý, điều dưỡng

3. 
Kinh nghiệm tìm nhà ở cho DHS tại Nhật Bản

DHS khi đi du học Nhật sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề nhà ở, vì bạn có thể lựa chọn trong các hình thức sau để áp dụng cho bản thân:


 
Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt” Ở ký túc xá

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt” Ở nhà riêng

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”  Homestay

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”  Nhà Gaijin


 
Ở hầu hết các trường ĐH sẽ đều có Ký túc xá, với rất nhiều loại phòng khép kín khác nhau có thể ở được từ 2 người trở lên. Mức chi phí vừa phải, được quản lý chặt chẽ, an toàn. Tuy nhiên ký túc xá thường phục vụ cho sinh viên. 

4. Kinh nghiệm làm thêm cho DHS đi du học Nhật Bản

Đa số các bạn DHS đều có mong muốn sang Nhật ngoài việc các bạn đi học thì các bạn đều mong muốn tìm việc làm thêm để tăng thêm tài chính. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn được giao tiếp với người bản xứ và nâng cao vốn tiếng Nhật của mình.

Công việc làm thêm cũng sẽ giúp bạn học hỏi thêm được phong tục tập quán và văn hóa sống của người Nhật. Các bạn du học sinh đều được phép làm thêm 28 giờ 1 tuần trong thời gian tạm trú tại trường. Một số công việc các bạn có thể làm dưới đây:

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”  Nhân viên nhà hàng

  Nhân viên bán hàng

 Gia sư dạy kèm

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt” Lễ tân khách sạn


 
https://laodongnhatban.com.vn/hot-hon-hot-voi-kinh-nghiem-san-do-giam-gia-sieu-hap-dan-tai-nhat-ldnb-1179.htm

DHS có thể tranh thủ làm các công việc làm thêm để tăng thêm thu nhập

>>> Cách xin việc làm thêm tại Nhật: Những điều nên biết

5. Kinh nghiệm học tập tại Nhật

Các trường học Nhật Bản đều rất hiện đại, và được trang bị hệ thống thư viện, phòng nghiên cứu, phòng thực hành, phòng máy tính….tất cả đẻ phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập và sinh hoạt của sinh viên. Thư viện với kho sách rất lớn nên các bạn có thể học tại thư viện một cách thuận lợi.


 
Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”

Thư viện với kho sách rất lớn phục vụ được nhu cầu học tập của các bạn

Việc làm và cơ hội định cư

Khi đi du học Nhật Bản bạn cũng nên tìm hiểu những cơ hội việc làm và định cư tại Nhật, bạn hãy tìm hiểu những thông tin giáo dục của Nhật, đẻ có phương pháp học tập tốt hơn. Vì khi bạn có thành tích học tập tốt thì cơ hội bạn được ở lại Nhật làm việc là rất lớn.

 Đừng bỏ qua các đợt sale hàng

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng đắt đỏ, vì vậy bạn nên săn cơ hội mua hàng vào các đợt sale, cũng có nhiều cửa hàng đại hạ giá ở khu Harajuku ở Tokyo. Đây sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho túi tiền của bạn. Ngoài ra ở còn có những địa điểm mua bán giá rẻ dành cho thanh niên. Ở Nhật bạn có thể mua các loại hàng hóa: thực phẩm, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, thời trang ở nhiều cửa hàng có giá 100 yên, tiêu biểu là hãng Daiso.


 
Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản “ hót hòn họt”

Để tiết kiệm được tối đa chi phí thì các bạn đừng bỏ lỡ các đợt sale hàng 


 

 Nhật  Bản cũng có những nơi sử dụng miễn phí internet dành cho SV, trong trường học hoặc những quán cà phê mà chỉ cần đăng ký thẻ hội viên. Tận dụng được món hàng này cũng là một cách giữ gìn “hầu bao” cho những ngày dùi mài kinh sử nơi đất khách.

Qua những chia sẻ trong bài viết này đã cung cấp cho các bạn những kinh nghiệm cơ bản khi tham gia chương trình du học Nhật Bản năm 2023 các bạn hãy tham khảo để giúp bản thân tăng thêm góc nhìn trong thế giới quan của các bạn.


Tham khảo thêm:  3 con đường sang Nhật theo diện kỹ sư bạn cần quan tâm

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang