Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Hướng dẫn cách làm và sử dụng thẻ Suica tại Nhật Bản

24/10/2018
.Thông thường, khi sống ở Nhật bạn hoàn toàn có thể lựa chọn  di chuyển bằng những loại phương tiện công cộng khác nhau. Bạn chỉ việc mua vé rồi tham gia bình thường. Tuy nhiên có một cách tiện lợi hơn, đơn giản hơn bạn sẽ không phải mua vé thường xuyên mà bạn có thể dùng những chiếc thẻ Suica. Vậy thẻ Suica là gì? Cách sử dụng như thế nào? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách làm và sử dụng thẻ Suica tại Nhật Bản

1.Thẻ Suica là gì?

Thẻ Suica giống như vé tháng của xe bus tại Việt Nam vậy. Khi sử dụng thẻ này bạn sẽ không phải mua vé hàng ngày, đây cũng chính chính  là một thẻ IC của Japan East JR mà bạn có thể sử dụng khi di chuyển bằng đường sắt, xe buýt, và cả để đi mua sắm nữa

2. Có những loại thẻ Suica gì?

Có 3 loại thẻ Suica chính là: Suica Teikiken, My Suica, và Suica bình thường. Trong đó:

Suica Teikiken: có thể hiểu đơn giản là vé tàu tháng. Loại vé này thường rất phổ biến dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Vì khi sử dụng loại này, các bạn sẽ được giảm một phần tiền lên đến tận (50% hoặc 70% tùy theo từng trường hợp).

My Suica: Đây giống như một chiếc thẻ cá nhân vì trong đó có chứa tất cả thông tin cá nhân của bạn nhu tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, v.v tại thời điểm phát hành thẻ. Nếu như chẳng may bạn bị mất, thì có thể được phát hành lại nó dựa trên thông tin bạn đã đăng ký.

Tuy nhiên có một điểm bạn phải lưu ý đó là bạn sẽ không thể phát hành lại hoặc hoàn tiền nếu bạn không đăng ký những thông tin cá nhân của mình.

Suica bình thường: Thẻ này cũng được sử dụng như My Suica, tuy nhiên, nếu mất bạn sẽ không được cấp lại, và thẻ này không dành để dùng cho trẻ em. Còn lại thì thẻ này và My Suica cũng khá giống nhau, phí phát hành cũng vẫn là 500 yên.

 
Hướng dẫn cách làm và sử dụng thẻ Suica tại Nhật Bản

Có 3 loại thẻ Suica chính

3. Cách đăng ký thẻ Suica

 Suica Teikiken: Để có thể đăng ký teikiken, bạn cần xin giấy xác nhận của trường để đăng ký thẻ. Ngoài ra sẽ còn có thêm ưu đãi khi bạn trả tiền mua 1 lần cho nhiều tháng liên tục. Ví dụ như mua vé đi từ Sugamo đến Ikebukuro mất 2500 yên, nếu mình mua 1 lần 3 tháng thì số tiền phải trả sẽ được giảm còn khoảng 6-7000 yên thôi!
  My Suica: My Suica là thẻ được mọi người lựa chọn khá nhiều bởi những ưu điểm của nó. Bạn hãy theo dõi hướng dẫn cách làm thẻ bằng máy bán vé ở nhà ga.

Màn hình hiển thị ở máy sẽ như thế này:

 
Hướng dẫn cách làm và sử dụng thẻ Suica tại Nhật Bản

Khi màn hình hiện ra như thế này bạn hãy chọn mục Lựa chọn nhé

Suica là một thẻ đi tàu đa năng mà các bạn nên sử dụng khi ở sống tại Nhật, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc cũng như thời gian hơn. 
 
uica là một thẻ tàu đa năng mà mình nghĩ các bạn nên sử dụng khi ở Nhật, nó sẽ giúp bạn đỡ tốn kém tiền bạc cũng như thời gian hơn. Ngoài ra còn có dịch vụ Suica Point, về những ưu đãi của nó, mình sẽ giới thiệu với các bạn trong các bài viết sau.

Hãy dùng thẻ Suica để quẹt khi lên tàu để mua vé nhé

Trên đây là những thông tin cần thiết về vé tàu tháng, các bạn chuẩn bị sang Nhật hoặc đnag sống tại Nhật mà chưa biết đến dịch vụ này thì hãy cùng tham khảo nhé.

Xem thêm:
>>>
5 điều bắt buộc bạn phải biết khi đi xe bus tại Nhật Bản
>>> Cách mua vé tàu rẻ đến vài trăm yên so với giá gốc

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang