Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Học hỏi 6 Thói quen kỷ luật của người Nhật Bản giúp bạn thăng tiến và thành công

03/10/2022
Người Nhật nổi tiếng với tính kỷ luật cao trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Chính sự kỷ luật đó đã đem đến cho chọ những thành công như ngày hôm nay. Tính kỷ luật cũng là đức tính rất quan trọng mà các bạn thực tập sinh cần học hỏi nhất là trong thời gian làm việc tại đất nước Nhật Bản. Vậy những thói quen kỷ luật nào của người Nhật dẫn đến sự thành công mà chúng ta cần học hỏi? Hãy cùng laodongnhatban.com.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tôn kính và coi trọng thứ bậc

Người Nhật luôn đề cao "khoảng cách quyền lực", đó là mức độ mà các thành viên trong xã hội ít quyền lực chấp nhận việc mà quyền lực được phân chia một cách không đồng đều giữa các cấp bậc. Người Nhật Bản có truyền thống coi trọng vấn đề này. Họ luôn cúi đầu trước những người lớn tuổi và có địa vị cao hơn mình để thể hiện sự tôn kính. Họ sẵn sàng học hỏi, tham khảo những người đi trước, những người có chuyên môn cao hơn mình.
 

Nhìn nhận dưới góc độ tích cực, chúng ta có thể rút ra một bài học từ đặc điểm này của người Nhật. Đó là luôn tôn trọng, tất cả mọi người xung quanh bạn. Bởi lẽ mỗi người đều đáng trân trọng và luôn cho ta những bài học trong cuộc sống.
>>> Tìm hiểu thêm: 
Văn hóa phong bì của người Nhật

2. Luôn luôn đúng giờ


 
Trong các cuộc hẹn, họp hay kể cả gặp gỡ thân mật, người Nhật thường đến sớm vài phút vì không muốn để người khác phải chờ mình. Việc đến sớm hay đến đúng giờ thể hiện sự tôn trọng đối với đối tác hay bạn bè. Nếu bạn nghĩ đơn giản rằng đến muộn một chút cũng không sao, điều đó thậm chí còn làm tăng giá trị bản thân thì thật sự sai lầm. Hãy đặt bản thân vào người đối diện: Bạn có thật sự thoải mái khi phải chờ người khác hay không?

Hãy tập thói quen đúng giờ trong các cuộc hẹn, vì việc này sẽ giúp bạn hình thành thói quen kỷ luật trong công việc và cuộc sống.

3. Luôn vì mục tiêu chung, vì tập thể

Nhật Bản luôn theo chủ nghĩa tập thể, luôn lấy lợi ích tập thể làm trung tâm. Các vấn đề phát sinh từ nhóm thường được xem nặng hơn vì đó là các vấn đề phức tạp. Họ chỉ quyết định khi cả nhóm cùng thống nhất một quan điểm và sự đồng tình của tất cả các thành viên. Các cá nhân dùng từ "chúng tôi" thay vì "tôi". Và vì vậy mà khi đạt đến thành công thì đây cũng là thành công của cả nhóm chứ không phải của bất kì riêng ai. Điều này cũng tương tự đối với trách nhiệm. Một khi phát sinh trách nhiệm thì đó là trách nhiệm chung, chứ không phải của bất kỳ ai.
Chính vì thế bạn hãy:  Luôn lấy lợi ích của tập thể làm trọng. Bỏ qua cái tôi, cùng nhau cố gắng để cùng tập thể tiến lên. Tập thể có vững mạnh thì cá nhân mới có cơ hội phát triển.

4. Không nói từ “không” dù không thích

Nếu như trong văn hóa phương tây thì việc chúng ta thường từ chối thẳng thừng những điều bản thân không thích là điều thường được khuyến khích thì ở phương Đông, điều đó sẽ dễ làm phật lòng đối tác. Người Nhật không làm vậy, cho dù không thích họ sẽ tìm cách nói giảm, nói tránh, không đi thẳng vào vấn đề. Nếu không thể nói nhẹ nhàng, bóng gió họ sẽ nói rõ ràng hơn nhưng rất thận trọng để không làm đối tác phật ý.

Điều đó thể hiện sự tôn trọng người khác và chứng tỏ rằng họ đã lắng nghe người khác rất cẩn thận trước khi quyết định nói ra.
>>>
 Người Nhật thích tặng quà gì? Khám phá văn hóa quà tặng của người Nhật

5. Không thể hiện tình cảm quá mức ở nơi công sở

Đối với người Nhật, nơi làm việc là nơi làm việc, không phải nơi thể hiện tình cảm. Chuyện công việc và đời sống phải được tách bạch. Vì vậy mà việc thể hiện những tình cảm như quàng vai, bá cổ, rồi nói những chuyện về đời sống là không bao giờ xảy ra. Họ nói chuyện cuộc sống sau giờ làm, có chừng mực khi giao tiếp với đồng nghiệp. Giữ khoảng cách, tôn trọng, ít thể hiện tình cảm cá nhân. Luôn xin phép người khác trước khi bước vào không gian riêng tư của họ.
 

 
Một bài học từ đặc tính này chính là hãy để công việc và cuộc sống tồn tại độc lập với nhau. Không để chuyện đời thường làm xao nhãng công việc. Vì vậy mà ta có thể nâng cao chất lượng công việc. Bên cạnh đó hãy tôn trọng sự riêng tư của người khác, và đừng để cảm xúc ảnh hưởng đến công việc.

6. Tôn trọng danh thiếp

Khi một ai đó đưa danh thiếp của họ cho bạn cũng giống như họ đang giới thiệu bản thân họ với bạn vì vậy đừng hờ hững đưa một tay ra nhận và mắt nhìn đi chỗ khác, hãy nhận danh thiếp bằng hai tay và mỉm cười với họ điều đó thể hiện rằng bạn tôn trọng. Đối với người Nhật, khi nhận danh thiếp từ một người khác họ sẽ nhận bằng cả hai tay và cuối người thấp xuống tỏ vẻ sự tôn trọng và đọc danh thiếp một cách cẩn thận. Tiếp đến họ sẽ bỏ danh thiếp vào một cái hộp hoặc đặt trước mặt và luôn giữ cho danh thiếp được sạch sẽ.
>>> 
Khám phá NÉT ĐẸP trong VĂN HÓA NHẬT BẢN được cả thế giới NGƯỠNG MỘ

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về phong cảnh, ẩm thực mà còn cả văn hóa và lối sống kỷ luật mà ai muốn thành công cũng phải học hỏi.  Bạn là người cầu tiến trong công việc, yêu thích đất nước Nhật Bản thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký tham gia xuất khẩu lao động ngay với chúng tôi. Nếu bạn có bất kỹ thắc mắc hay muốn được tư vấn về XKLĐ hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!. 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang