Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Khám phá NÉT ĐẸP trong VĂN HÓA NHẬT BẢN được cả thế giới NGƯỠNG MỘ

05/10/2018

Nhật Bản là một quốc gia Đông Á có nền kinh tế phát triển, hiện đại bậc nhất thế giới không những thế Nhật Bản còn được người dân các nước trong khu vực và quốc tế nể phục là đất nước có nhiều nét đẹp truyền thống văn hóa đáng để học tập. Thông qua bài viết này laodongnhatban.com.vn hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thể khám phá được những nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản.

NET-DEP-VAN-HOA-NHAT-BAN

Khám phá nét đẹp trong văn hóa của người Nhật Bản

Nét đẹp văn hóa hình thành từ tính cách con người Nhật Bản

Văn hóa cúi chào của người Nhật

Khi tiếp xúc với người Nhật chắc hẳn bạn sẽ thấy được sự tôn trọng đối phương thông qua cách chào hỏi hàng ngày. Dẫu biết mỗi nước sẽ có những phong tục chào hỏi khác nhau nhưng cách chào hỏi của người Nhật mang cho mình một phong thái riêng tạo thành thương hiệu không bị nhầm lẫn với bất kì quốc gia nào. 
 
van-hoa-ng-nhat1

Người Nhật khi gặp nhau sẽ cúi người thể hiện thay cho câu chào 
 
Văn hóa cúi chào được hình thành trong tiềm thức của mọi người dân Nhật Bản không phân biệt tuổi tác, địa vị. Tất nhiên đối với mỗi đối tượng nhất định sẽ có những cách cúi chào gập người thể hiện được địa vị của những người trong hoạt cảnh giao tiếp.
 
Tùy thuộc vào góc độ cúi gập người sẽ thể hiện sự tôn trọng, trạng trọng dành cho người đối phương. Một nguyên tắc bất di bất dịch là “người cấp dưới” luôn phải chào “người cấp trên” trước. Cụ thể, người lớn tuổi tất nhiên là “người trên” của người ít tuổi, đàn ông luôn được phụ nữ chào trước khi gặp mặt hay học sinh chắc chắn là phải chào thầy giáo trước rồi… Đây là nét chung trong văn hóa của hầu hết các nước trên thế giới. 
 
cach-cui-chao
 
Phong cách cúi chào được hình thành trong tiềm thức của mỗi người dân Nhật Bản
 

Bạn có thể tìm hiểu các cách chào của người Nhật Bản bạn có thể tham khảo bài viết
>>> Học hỏi văn hóa chào hỏi của người Nhật- văn minh nhất Thế giới

Văn hóa đem rác về nhà của người Nhật Bản

Đây chắc hẳn là nét văn hóa nổi tiếng khắp thế giới của người Nhật Bản, đã từ rất lâu rồi người Nhật luôn được cả thế giới ngưỡng mộ vì ý thức bảo vệ môi trường cực kì cao. Người Nhật không có thói quen xả rác bừa bãi, rác họ thải ra sẽ được giữ lại và mang đến bỏ đúng nơi quy định hoặc là mang về nhà.
 
van-hoa-nhat-rac

Hình ảnh người đàn ông Nhật Bản yêu Hà Nội, hàng tuần
vào mỗi sáng chủ nhật ông đều tổ chức nhặt rác khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm

 
Người Nhật họ ý thức bảo vệ môi trường khi chỉ ở đất nước họ mà họ có ý thức bảo vệ môi trường ở bất cứ nơi đâu họ đặt chân đến. Kể cho các bạn nghe về hành động của người Nhật tại mùa World Cup vừa qua diễn ra tại nước Nga. Mặc dù đội tuyển Nhật Bản đã thua và phải dừng cuộc chơi, sau những giọt nước mắc tiếc nuối của cả các vận động viên và cổ động viên Nhật Bản thì họ lại để lại trong lòng người dân trên thế giới nhìn vào mà thán phục

van-hoa-nhat-rac
 
Hình ảnh phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản được dọn dẹp sạch sẽ sau trận thua Bỉ càng khiến thế giới thêm nể phục đất nước mặt trời mọc.

Thoạt nhìn bức ảnh này, có lẽ 99% người hâm mộ đều tin rằng đây là cảnh phòng thay đồ khi chưa được đưa vào sử dụng.

Nhưng đó chính xác là phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sau trận thua tiếc nuối 2-3 trước Bỉ ở vòng 1/8 World Cup 2018. Căn phòng được dọn dẹp sạch sẽ, tinh tươm như trước đó chưa từng được sử dụng.

"Đây là phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sau trận thua Bỉ ở phút thứ 94. Cũng giống như cổ động viên trên sân vận động, họ dọn sạch mọi thứ (băng ghế và phòng thay đồ) và cả cách giao tiếp với giới truyền thông. Trước khi rời đi, họ còn để lại ghi chú với dòng chữ "cảm ơn" bằng tiếng Nga. Quả thật là một tấm gương cho tất cả các đội bóng khác!", bà Priscilla Janssens, một quan chức của FIFA chia sẻ trên Twitter.
van-hoa-nhat-ban

Hình ảnh cổ động viên Nhật Bản với nét tiếc nuối trên khuôn mặt và
 hành động làm sạch khán đài khiến cả thế giới khâm phục

Văn hóa đúng giờ của người Nhật



Người Nhật luôn coi trọng thời gian và sự đúng giờ

Người Nhật rất coi trọng thời gian, dường như đối với họ thời gian là thứ quý giá nhất. Thời gian có ý nghĩa đặc biệt với người Nhật vì không muốn mọi người bị làm phiền do việc đến trễ của một người. hãy luôn cố gắng đến đúng giờ hoặc đến trước giờ hẹn. Trễ nải giờ giấc không những là thất lễ mà còn có trường hợp làm mất uy tín cá nhân.

Văn hóa xếp hàng của người Nhật Bản

Trong bất cứ hoàn cảnh nào người Nhật vẫn không quên xếp hàng. Kể cả là trường hợp khẩn cấp thì hình ảnh những người Nhật đứng theo hàng theo lối, luôn giữ trật tự và sự điềm tĩnh cũng đã được xuất hiện rất nhiều trên báo chí thế giới.
 
xep-hang-o-nhat

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, gấp rút đến đâu người Nhật vẫn luôn luôn xếp hàng ko chen lấn
 
Bạn có hình dung được cảnh một đất nước thường xuyên xảy ra những trận động đất với cường độ lớn, nhưng sau thảm họa khung cảnh người ta thấy không phải cảnh người dân chen lấn, xô đẩy nhau để thoát thân mà là hình ảnh đoàn người dài hàng kilomet xếp hàng ngay ngắn, trận tự để di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm.
 
hinh-anh-ng-dan-nhat-ban-xep-hang

Sau động đất, tàu không thể hoạt động nên người dân Nhật Bản đã xếp hàngđể di chuyển
về nhà hoặc đến nơi làm việc mà không một ai chen lấn, xô đẩy

Để tìm hiểu rõ hơn về văn hóa xếp hàng của người Nhật mời bạn vui lòng click vào bài viết
>>> Văn hóa xếp hàng của người Nhật Bắt nguồn từ đâu?

Nét đẹp văn hóa về ẩm thực của Nhật Bản

Văn hóa uống Trà đạo của người Nhật Bản

Trong văn hóa Nhật Bản có một phong tục Trà đạo vô cùng độc đáo và nổi tiếng tạo nên nét văn hóa đặc trưng của đất nước này. Nét độc đáo trong văn hóa Trà đạo của Nhật Bản được tạo nên do phong cách pha trà, phong cách thưởng thức trà hình thành lên. Trà đạo là hành động " thưởng trà, đàm đạo". Đây được xem là một nghệ thuật về triết lí, chiêm nghiệm cuộc sống và mang tính nhân văn sâu sắc.
 
tra-dao

Trà đạo- Văn hóa nghệ thuật đỉnh cao của người Nhật
 
Trà đạo không chỉ đơn thuần là phép tắc uống trà, mà còn là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách hòa mình với thiên nhiên, từ đó tu tâm dưỡng tính để đạt giác ngộ. Vì vậy, khi du nhập vào Nhật Bản từ thế kỉ 12 với ý nghĩa văn hóa thanh cao và hướng thiện mà Trà đạo mang lại văn hóa trà đạo được người dân ủng hộ và phát triển rộng rãi đến ngày nay đây được coi là nét đẹp văn hóa đỉnh cao của người Nhật Bản.

Để tìm hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa này mời bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết
>>> Khám phá nét huyền bí cực kì hấp dẫn trong văn hóa trà đạo của Nhật Bản

Văn hóa làm bánh và thưởng thức bánh Mochi

Nếu như ở Việt Nam có bánh Chưng xanh ngày tết thì ở Nhật Bản món bánh mang đậm truyền thống văn hóa tại đây chính là bánh Mochi. Đây là loại bánh truyền thống của Nhật Bản được sử dụng ăn hàng ngày và cũng được đặt làm món cúng trong ngày lễ, tết để cầu sự may mắn, no ấm.
 
bánh-mochi-nhật bản

Bánh Mochi là món ăn truyền thống của Nhật Bản
 
Ăn bánh Mochi, thưởng thức trà đạo là thú vui tao nhã của các bậc trung niên và cao niên ở Nhật Bản. Bánh Mochi là món ăn truyền thống không thể thiếu trong những ngày đặc biệt của Nhật Bản, Cùng xem món bánh truyền thống này được làm như thế nào thông qua video dưới đây bạn nhé!
 

Trang phục Kimono truyền thống mang tên Nhật Bản

Nếu như áo dài trắng là trang phục truyền thống của người con gái Việt thì Kimono chính là trang phục truyền thống mang nét đẹp đặc trưng của người Nhật Bản. 
 
kimono-nhat-ban

Người Nhật có trang phục truyền thống là Kimono
 
Ngày nay, người Nhật chỉ mặc Kimono vào những dịp lễ tết, những ngày lễ truyền thống của dân tộc, nhưng không vì thế mà loại trang phục này ít được sử dụng. Nhiều người trên khắp thế giới khi đến với Nhật Bản thì đều muốn khoác thử trên mình bộ trang phục này một lần trong đời. 

Tham khảo thêm >>> Hướng dẫn cách mặc Kimono Nhật Bản chuẩn dáng cho cả nam và nữ

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang