Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Du học Nhật Bản ngành Y: Những thông tin bạn không thể bỏ qua !

06/06/2022
Nhật Bản là một đất nước với những tiến bộ khoa học kỹ thuật và trình độ y khoa vượt bậc. Vì vậy Nhật Bản hiện đang là lựa chọn của nhiều bạn sinh viên Việt Nam trong việc chọn quốc gia đi du học ngành Y. Ngành học hấp dẫn này sẽ mở đường cho bạn tới tương lai. Bài viết dưới đây sẽ đem tới cho bạn những kiến thức cần thiết về du học Nhật Bản ngành y hiện nay.

Du học Nhật Bản ngành Y: Những thông tin bạn không thể bỏ qua
 
1. Tại sao lại lựa chọn đi du học ngành Y tại Nhật Bản

Nguyên nhân để các bạn nên chọn đi du học ngành Y đó là sự thiếu hụt lao động lớn tại Nhật. Nhật Bản là quốc gia đông dân số thứ 10 thế giới, tuổi thọ người dân thì số 1 thế giới. Vấn đề già hóa dân số kéo theo nhiều hệ luy là thiếu hụt nguồn cung ứng lao động. Hiện tại, đặc biệt trong lĩnh vực y tế, Nhật Bản đang thiếu hụt nhân viên ngành Y đến trầm trọng. Cho nên đây sẽ là một cơ hội lớn cho các bạn.
Du học Nhật Bản ngành Y: Những thông tin bạn không thể bỏ qua

Vấn đề già hóa dân số tại Nhật kéo theo hệ quả là thiếu hụt nhân sự ngành Y


 
2. Điều kiện đi du học Nhật Bản ngành Y

 Tốt nghiệp THPT hoặc các trường chuyên ngành Y

 Tiếng Nhật tối thiểu N5

Tham gia khóa học trường tiếng tại Nhật Bản 1,5 năm – 2 năm

Đăng ký học trường chuyên môn

Sinh viên hoàn thành khóa học sẽ được cấp bằng chứng chỉ quốc gia về điều dưỡng; có thể ở lại Nhật làm việc lâu dài nếu bạn xin visa vĩnh trú hoặc nhập tịch

>>> Kinh nghiệm cho bạn khi đi du học Nhật Bản


3. Nên chọn trường nào khi đi du học Nhật Bản ngành Y

Du học Nhật Bản ngành Y: Những thông tin bạn không thể bỏ qua Học y dược tại trường Đại học Hokuriku:

Đây là một lựa chọn hợp lý, với nhiều khoa y học truyền thống và chuyên sâu của trường. Các bạn sinh viên sẽ có cơ hội học tập và thực hành trong các ngành dược sĩ bệnh viện, chăm sóc y tế tại nhà y, nghiên cứu phát triển nhà thuốc, … Cả hai lĩnh vực Đông và Tây y đều được trường Hokuriku chú trọng đào tạo.


 
Du học Nhật Bản ngành Y  trường Đại học Hokuriku

Du học Nhật Bản ngành Y  trường Đại học Hokuriku
 Trường Đại học Y Asahikawa:

Đây là ngôi trường đào tạo về ngành y tế chất lượng nhất tại Nhật Bản. Trường có một bệnh viện lớn để phục vụ quá trình nghiên cứu và thực hành của sinh viên. Đi đôi với chất lượng giảng dạy ngành y đứng đầu của Nhật Bản. Trường được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng mở gồm 4 khu vực là: khu phòng thí nghiệm, khu bệnh viện, khu giảng dạy và thực hành, khu bài giảng lâm sàng.


 
Du học Nhật Bản ngành Y tại Trường Đại học Y Asahikawa

Du học Nhật Bản ngành Y tại Trường Đại học Y Asahikawa

Các trường đều có các trung tâm chính:

Du học Nhật Bản ngành Y tại Trường Đại học Y Asahikawa Trung tâm giáo dục

 Trung tâm Y tế Đại học

 Trung tâm chăm sóc người già

Du học Nhật Bản ngành Y tại Trường Đại học Y Asahikawa Trung tâm y học từ xa

 Trung tâm xử lý dữ liệu Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn thêm các chương trình du học Nhật Bản ngành Y của các trường khác như: Đại học Kobe, đại học Chiba, Đại học Waseda, Đại học Keio…
 
4. Chi phí đi du học Nhật Bản ngành Y


 
Du học Nhật Bản ngành Y tại Trường Đại học Y Asahikawa

Chi phí đi du học Nhật Bản ngành Y là bao nhiêu?

Ngành y thường có học phí cao hơn so với các ngành khác ở tất cả các quốc gia. Tuy nhiên đối với một nền giáo dục tuyệt vời như Nhật Bản thì mức học phí ở các trường đại học ngành y được coi là phù hợp. Tại Nhật bạn có thể chọn trường công lập hoặc dân lập có mức học phí tương ứng với khả năng tài chính và nguyện vọng của mình.
 
Với trường công lập như trường đại học Asahikawa, trường đại học Tohoku, … học phí rơi vào khoảng 100 triệu – 120 triệu / năm.
Với trường tư thục như trường đại học Keio, trường đại học Waseda, học phí dao động 200 triệu – 500 triệu mỗi năm, trong đó đại học Keio được coi là trường đại học có mức học phí thấp nhất trong nhóm trường tư thục ngành y.


 
du học Nhật Bản ngành du lịch tại trường đại học Keio

Du học Nhật Bản ngành Y tại 
trường đại học Keio chi phí chỉ giao động từ 200-500 triệu/năm

Xem thêm: Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền thì đủ?

5. Du học Nhật Bản ngành y đa khoa – xu hướng cực HOT 2021

Ở Việt Nam, ngành y đã hot rồi thì tại Nhật Bản còn hot hơn rất nhiều lần. Sở dĩ như vậy là vì Nhật Bản là một quốc gia đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực ngành Y tế. Trong đó đặc biệt ngành Y đa khoa chính là ngành đang vô cùng được chú trọng. Dự kiến 10 năm nữa Nhật sẽ cần tới 200 000- 300 000 người làm việc trong lĩnh vực này, mà hiện nay Nhật Bản mới chỉ đáp ứng được 1/3 con số này.

Đây cũng là ngành cung cấp kiến thức từ tổng hợp đến chuyên sâu trong tất cả các mảng thuộc lĩnh vực y tế giúp các sinh viên được đào tạo một cách chuyên nghiệp và trang bị những kiến thức y khoa rất quan trọng cho công việc sau này. Chính vì vậy, du học Nhật Bản ngành y đa khoa cũng đang là lựa chọn lý tưởng của hàng nghìn du học sinh Việt Nam và các nước khác trên toàn thế giới
 
Du học Nhật Bản ngành Y tại Trường Đại học Y Asahikawa

Tại Nhật ngành Y đa khoa đang thiếu hụt trầm trọng nhân sự

6. Lợi ích khi đi du học Nhật Bản ngành Y

Cơ hội việc làm lớn:

Sau quãng thời gian dài đi du học tại Nhật, trình độ tiếng Nhật của bạn sẽ được nâng cao hơn, cộng với kỹ năng chuyên môn tốt, sẽ là một lợi thế để làm việc tại Nhật. Ngoài ra tương lai sự hợp tác hữu nghị gữa Việt Nam- Nhật Bản được đẩy mạnh. Các trung tâm y tế, bệnh viện Việt Nhật ngày càng được mở rộng. Đây chính là cơ hội dồi dào cho các sinh viên sinh viên tốt nghiệp và mong muốn làm việc tại Việt Nam.

 
du học Nhật Bản ngành Y

Sau khi du học sẽ có kỹ năng chuyên môn đươc nâng cao giúp bạn có cơ hội được làm việc tại Nhật

Thậm chí ngay cả khi chưa ra trường sinh viên du học Nhật Bản ngành Y đã có thể đi làm thêm tai các bệnh viện hay các viện dưỡng lão với mức lương trung bình khoảng 20 -30 triệu mỗi tháng. Số tiền này sẽ giúp sinh viên có thể trang trải được các khoản chi phí sinh hoạt trong thời gian du học.

Sau khi ra trường, sinh viên sẽ được đảm bảo 100 % việc làm tại các viện dưỡng lão, các bệnh viện tại Nhật Bản với mức lương khoảng 40 đến 50 triệu/ tháng và có cơ hội được sinh sống và làm việc cho quốc gia mặt trời mọc này.


 Được học tập và trải nghiệm ở môi trường quốc tế.

Du học tại Nhật Bản, sinh viên sẽ được tiếp cận với nền giáo dục của quốc gia phát triển. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội làm quen và trải nghiệm về văn hóa Nhật Bản và các du học sinh quốc tế. Điều này là rất giá trị giúp các bạn trẻ được tôi luyện, tự tin hơn tương lai.
 
 
Ngành nghề học đa dạng, bằng cấp quốc tế.

Du học tại Nhật Bản ngành Y, sinh viên có rất nhiều ngành nghề có thể lựa chọn như:


du học Nhật bản ngành y Phương pháp điều trị

du học Nhật bản ngành y Phục hồi sức khỏi

du học Nhật bản ngành y Thực hành điều trị hồi phục và hồi phục thính giác, ngôn ngữ và các trường đào tạo điều dưỡng ở Nhật.

du học Nhật bản ngành y Chuyên sâu y khoa đa khoa

Nếu bạn đang có ý định tham gia chương trình du học Nhật Bản ngành Y thì bạn đừng bỏ qua những thông tin “ siêu hot” này. Hãy nắm thật chắc để có những hành trang vững vàng nhé!

Tham khảo thêm:
>>> Du học Nhật Bản ngành du lịch, lựa chọn ĐÚNG ĐẮN cho tương lai

>>>  Du học Nhật Bản ngành làm đẹp, bước phát triển ĐẦY tiềm năng

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang