Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Du học Nhật Bản ngành du lịch, lựa chọn ĐÚNG ĐẮN cho tương lai

22/10/2018
 
Tại nhiều quốc gia ngành du lịch hiện đang là một trong những ngành công nghiệp được chú trọng phát triển trong đó có Việt Nam, cùng với sự phát triển lớn mạnh đó nhu cầu về nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, vững kỹ năng cần thiết là điều thiết yếu. Để đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực quốc gia đã có không ít ban trẻ lựa chọn hướng đi du học Nhật Bản ngành du lịch.

      Du học Nhật Bản ngành du lịch, lựa chọn cho ĐÚNG ĐẮN cho tương lai

1. Tại sao lại chọn du học Nhật Bản ngành du lịch?

Du lịch đang là một ngành công nghiệp không khói, đang được Nhật chú trọng và phát triển mạnh. Thời gian gần đây, ngày càng đông các bạn trẻ quyết định theo đuổi ngành học này xứ Phù Tang. Có thể nói rằng đây đang trở thành xu hướng mới trong thời đại ngày nay. Vậy tại sao Nhật Bản lại được lựa chọn nhiều như vậy?


      Du học Nhật Bản ngành du lịch, lựa chọn cho ĐÚNG ĐẮN cho tương lai Nhật Bản cung cấp nền giáo dục toàn diện:  Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển vượt trội. Học tập tại Nhật, sinh viên không những được trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết mà còn được trau dồi các kỹ năng chuyên môn cao, hơn nữa khi lựa chọn du học Nhật Bản ngành du lịch, du học sinh sẽ được học tập trong môi trường giáo dục hiện đại, được tiếp xúc và học hỏi thái độ nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm trong công việc của người Nhật Bản

 Việc đào tạo ngành du lịch tại Nhật Bản được chú trọng:  Du lịch Nhật Bản được biết đến với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên ngây ngất lòng người, phải kể đến một số di sản thiên thiên nổi tiếng của Nhật Bản được UNESCO công nhận như: Đảo Yakushima, vùng núi Shirakami, Mỏ bạc Iwami Ginzan, Quần đảo Ogasawara…

 
      Du học Nhật Bản ngành du lịch, lựa chọn cho ĐÚNG ĐẮN cho tương lai

Quần đảo Ogasawara Nhật Bản
 
Mỏ bạc Iwami Ginzan

 
Mỏ bạc Iwami Ginzan

Mỏ bạc Iwami Ginzan
 
Với số lượng cảnh đẹp lớn như thế này đã cho thấy tiềm năng du lịch của Nhật Bản vô cùng phát triển. Sinh viên theo học ngành này tại Nhật sẽ nhanh chóng nắm bắt và được trang bị những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho sự nghiệp tương lai. Hơn nữa theo học ngành du lịch tại Nhật Bản sẽ là một cơ hội hiếm có trong việc tìm hiểu cũng như giữ gìn nét đẹp đặc sắc đậm nét truyền thống của đất nước mặt trời mọc.

 Chuyên ngành đạo tạo du lịch đa dạng: Sinh viên khi lựa chọn du học Nhật Bản ngành du lịch, sẽ có rất nhiều lựa chọn về chuyên ngành này. Các trường đại học Nhật Bản cũng cung cấp khá nhiều lĩnh vực nghiên cứu có liên quan như:

Quản lý khách sạn

      Du học Nhật Bản ngành du lịch, lựa chọn cho ĐÚNG ĐẮN cho tương laiLữ hành

Lễ tân
Tổ chức sự kiện
      Du học Nhật Bản ngành du lịch, lựa chọn cho ĐÚNG ĐẮN cho tương lai
Quản trị du lịch khách sạn

Nhà hàng khách sạn

Nấu ăn

Marketing

Tâm lý du lịch

Du lịch

 
Du học Nhật Bản ngành du lịch, lựa chọn cho ĐÚNG ĐẮN cho tương lai

Du học Nhật Bản ngành du lịch có đa dạng các chuyên ngành học

2. Điều kiện để đi du học Nhật Bản ngành du lịch

Để tham gia đi du học Nhật Bản ngành du lịch, bạn cần biết những điều kiện cần thiết như sau:


 Đã tốt nghiệp phổ thông trung học hoặc cao đẳng, đại học

 Kết quả học tập từ loại khá trở lên

 Có chứng chỉ tiếng Nhật N2 trở lên. Nếu chưa đạt yêu cầu về ngoại ngữ, các bạn có thể đăng ký học tiếng Nhật trước khi học chuyên ngành.

 Thi đỗ kỳ thi tuyển sinh đại học cho học sinh Quốc tế ở Nhật. ( Bạn không cần phải sang tận Nhật để tham dự cuộc thi này. Khi ở Việt Nam bạn có thể đăng ký dự thi tại 3 trường: ĐH Ngoại Thương Hà Nội, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM, Trung tâm Hợp tác Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản, VJCC TP. HCM.)

Xem thêm: Điều kiện tối thiểu để tham gia chương trình du học

3. Các trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất tại Nhật Bản

Một số điểm trường các bạn có thể tham khảo nếu như có ý định đi du học Nhật Bản ngành du lịch

 Trường chuyên môn du học Tokyo

Đây là ngôi trường đào tạo về ngành du lịch hàng đầu tại Nhật Bản dành cho du học sinh. Với chất lượng đào tạo tốt nhất, trường còn có vị trí rất thuận lợi khi nằm ngay thủ đô Nhật Bản nên rất thuận tiện cho sinh hoạt và cuộc sống của các bạn trẻ khi đi du học tại Nhật.

Đặc biệt, trường chuyên môn du học Tokyo còn rất thu hút du học sinh quốc tế bởi chế độ học bổng miễn giảm học phí cho du học sinh và hơn hết, trường còn luôn tạo cơ hội học liên thông lên đại học cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp 2 năm cao đẳng.

Mặt khác, với chất lượng đào tạo hàng đầu thì tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới 99,8% sinh viên ra trường tìm được việc làm, trong đó có hơn 3200 sinh viên đã tốt nghiệp tại trường đều làm đúng chuyên ngành theo học. Điều đặc biệt, rất nhiều trong số đó đã được tuyển dụng vào các công ty lớn, đúng mong muốn ngay từ khi còn là sinh viên của trường.


 
Trường chuyên môn du học Tokyo, du học nhật bản ngành du lịch

Trường chuyên môn du lịch Nhật Bản đào tạo ngành du lịch số 1 Nhật Bản

 Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Sendai

Đây là một trong những ngôi trường đào tạo ngành du lịch. Nhà trường thiết kế chương trình giảng dạy riêng bao gồm những môn học thiết thực đối với ngành du lịch cùng với đó là đội ngũ giảng viên có chuyên môn lâu năm trong ngành du lịch cùng kinh nghiệm giảng dạy và kinh nghiệm thực tế phong phú.

Với những yếu tố này sinh viên khi theo học sẽ không chỉ có được những giờ học bổ ích, hấp dẫn trên giảng đường mà còn học hỏi, tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế từ thầy cô.

Ngoài ra trường Sendai còn luôn tự hào với tỉ lệ đỗ trong kỳ thi lấy tư cách nghiệm vụ cần thiết khi làm việc trong ngành du lịch cao hơn tỷ lệ đỗ trung bình của toàn quốc. Khóa học chuyên ngành du lịch tại trường cũng được sắp xếp hợp lý cho sinh viên khi đi du học Nhật Bản, điều này sẽ giúp các bạn có cơ hội tìm việc làm thêm bên ngoài để tự trang trải chi phí học tập và sinh hoạt của bản thân.


 
du học Nhật Bản ngành du lịch tại trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Sendai

DHS có thể lựa chọn du học Nhật Bản ngành du lịch tại trường Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Sendai
 
 

 Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Tohoku

Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Tohoku đã có 66 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, trong đó có hơn 23 năm kinh nghiệm đào tạo tiếng Nhật và chuyên ngành du lịch. Đây là ngôi trường xứng đáng là nơi để cho bạn theo học ngành dnu lịch. Hệ thống học tập trong trường rất đa dạng bao gồm nhiều lớp học nhỏ, và nhiều giáo viên giàu kinh nghiệm, trình độ cao  giảng giúp đỡ sinh viên tại Nhật.

 
du học nhật bản ngành du lịch tại trường  Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Tohoku
 
Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Tohoku
 
 
4. Lợi ích của việc đi du học Nhật Bản ngành du lịch

 Cơ hội việc làm rộng mở
 

Du học Nhật Bản ngành du lịch sẽ mang đến cho các bạn sinh viên có được nhiều cơ hội công việc hơn, không bị bó hẹp bởi đây là ngành học thực tế, và đang đi đúng xu hướng phát triển tương lai. Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm các công việc cụ thể như hướng dẫn viên, nhân viên điều hành, chuyên viên tư vấn du lịch, …

Du học ngành du lịch tại Nhật Bản cũng không bị giới hạn việc làm tại các quốc gia. Nếu như bạn có thành tích tốt bạn có thể ở lại Nhật làm việc, ra nước ngoài hay về Việt Nam để ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực này.


 Mức lương cho nhóm ngành du lịch tại Nhật Bản khá cao

 Mức lương trung bình của ngành du lịch tại Nhật Bản là khoảng 4,150,000 JPY/năm vào 2017 (khoảng 832 triệu).  Con số này bao gồm cả mức lương toàn thời gian và bán thời gian ở mọi lứa tuổi. Tại Nhật Bản, mức lương cho các nhóm nghề thuộc ngành du lịch đều khá cao:

 Hướng dẫn viên du lịch: Trung bình có thể nhân kiếm được mức lương từ 3.500.000 đến 8.000.000 JPY mỗi năm, với trung bình 5.500.000 JPY (khoảng 1100 triệu/năm)

Lữ hành: Mức lương trung bình cho một người làm việc trong ngành lữ hành tương đối cao so với mức lương trung bình của Nhật Bản, trung bình là 7,000,000 JPY mỗi năm.

Khách sạn và khu nghỉ dưỡng: Tùy thuộc vào quy mô, vị trí của khách sạn cũng như kinh nghiệm làm việc mức lương trung bình hàng năm tại khách sạn là 4,000,000 – 5,000,000 JPY (800 – 1000 triệu)  

 
du học nhật bản ngành du lịch

Mức lương sau khi học xong ngành du lịch khá cao

 Du học Nhật bản ngành du lịch mang lại lợi ích cho đất nước

Việt Nam là quốc gia “ Rừng vàng biển bạc”, vì thế tiềm lực du lịch cũng rất mạnh mẽ, đây là một trong những ngành rất thích hợp với xu thế phát triển du lịch ở Việt Nam. Sau khi bạn tham gia đi du học Nhật Bản ngành du lịch bạn có thể áp dụng được rất nhiều vào du lịch Việt.

Đặc biệt bạn sẽ học hỏi được rất nhiều với chất lượng phục vụ ở Nhật Bản. Một quốc gia luôn làm khách du lịch nước ngoài tỏ ra rất kinh ngạc, không hiếm các lời khen dành cho dịch vụ phục vụ ở đây: nhân viên luôn cúi đầu chào kính cẩn, thái độ cực kỳ lễ phép nhưng rất chuyên nghiệp, miệng cười và mắt trong sáng – đó là một điểm nhấn trong phong cách phục vụ của Nhật Bản. Điều đó sẽ phù hợp hơn cả nếu bạn áp dụng từ học đến làm ngay khi về nước lập nghiệp.

Bài viết trên đây đã giúp các bạn trả lười câu hỏi “ Tại sao du học Nhật Bản ngành du lịch lại là lựa chọn đúng đắn cho tương lai ?” Các bạn hãy tham khảo những không tin về điều kiện để đi du học, các trường đào tạo để lựa chọn được hướng đi phù hợp nhất nhé!
 
Xem thêm:
>>> Các chương trình thực tập mà DHS taị Nhật cần biết
>>>  Kinh nghiệm đi hoc học Nhật Bản hót hòn họt 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • Nguyễn Nhất Nam

    15:13 09/12/2018

    Mình năm nay 31 tuổi, đã tốt nghiệp cao đẳng chuyên nghành QTKD. Đã có kinh nghiệm đi làm được 5 năm. Nay mình đang có nhu cầu muốn đi xuất khẩu lao động ở Nhật trong nghành khách sạn và mong muốn được học hỏi thêm tiếng nhật. Mong công ty tư vấn giúp.
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang