Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Du học Nhật Bản ngành Công nghệ thực phẩm – Ngành học thời 4.0

09/11/2018
Thế giới càng phát triển dẫn theo các ngành công nghệ cũng phát triển. Trong đó ngành công nghệ thực phẩm, sinh học cũng không loại trừ. Đây cũng đang được đánh giá là ngành đang khá phát triển và hiện cũng đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp nói chung của Nhật Bản trong suốt những năm qua. Chính vì vậy mà đây được đánh giá là một ngành học tiềm năng trong thời đại mới. Nếu như các bạn đang có ý định đi du học Nhật Bản ngành Công nghệ thực phẩm thì tham khảo nhé!
Du học Nhật Bản ngành Công nghệ thực phẩm – Ngành học thời 4.0

1.Ngành công nghệ thực phẩm tại Nhật Bản đang diễn ra như thế nào?

Nhật bản là một quốc gia rất coi trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, Chính phủ Nhật Bản cho phép các công ty hoạt động tư nhân tự chịu trách nhiệm về chất lượng thực phẩm của mình. Tuy nhiên, họ cũng áp dụng rất nhiều các cơ chế giám sát và kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm trước khi được bay bán trên thị trường, quá trình kiểm tra nghiêm ngặt này được áp dụng ngay từ giai đoạn đầu tiên là trồng trọt và chăn nuôi.
 
>>> Khám phá công nghệ chế biến thực phẩm tại Nhật

Ngành thực phẩm ở Nhật Bản là một ngành quan trọng của Nhật Bản và đang gặp phải khó khăn thiếu nguồn nhân lực, nguồn cung không đủ đáp ứng nhu cầu buộc chính phủ Nhật phải đưa ra nhiều biện pháp xử lý. Một trong những biện pháp xử lý đó chính là tuyển chọn nguồn nhân lực quốc tế
Du học Nhật Bản ngành Công nghệ thực phẩm – Ngành học thời 4.0

Ngành công nghệ thực phẩm tại Nhật đang vô cùng phát triển, tuy nhiên Nhật lại thiếu hụt nguồn nhân lực

2Ngành chế biến thực phẩm ở Nhật Bản

Bạn có tò mò rằng công việc chế biến thực phẩm tại Nhật Bản là một công việc như thế nào không? Công việc này cũng không quá x alaj vì ở Việt Nam cũng có đó là gia công, sơ chế, chế biến thực phẩm.
 
Bởi người Nhật Bản luôn coi trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên khi tham gia chế biến, người lao động cần đảm bảo trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ mới được bước vào nhà máy. Ở đây sử dụng dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại nên người lao động khi làm việc cũng được hỗ trợ rất nhiều và không vất vả như ở Việt Nam.
 
Môi trường làm việc của ngành chế biến thực phẩm hoàn toàn làm việc trong công xưởng nên người lao động sẽ không chịu ảnh hưởng của thời tiết như mưa bão, nắng gió hay tuyết rơi.

 
 Du học Nhật Bản ngành Công nghệ thực phẩm – Ngành học thời 4.0
     
          Làm theo dây chuyển nên không tốn nhiều công sức thực hiện nhưng đòi hỏi người lao động cần chăm chỉ, tỉ mỉ, sạch sẽ.

3.Các trường Đại học đào tạo ngành công nghệ thực phẩm tại Nhật Bản
 University of Tsukuba

Đây là ngôi trường lâu đời nhất tại Nhật Bản với lịch sử 140 năm giảng dạy. Số sinh viên trong trường lên đến khoảng 17000 người. Ngôi trường này cũng nổi tiếng về đào tạo tạo các khóa học về công nghệ thực phẩm. Đại học Tsukuaba có khuôn viên rộng lớn, với nhiều học bổng, đa dạng các lựa chọn nhà ở, dịch vụ y tế, giảng dạy ngôn ngữ và tư vấn.
 
University of Tsukuba- du học nhật bản ngành công nghệ sinh học

Đây là ngôi trường lâu đời nhất tại Nhật Bản với lịch sử 140 năm giảng dạy
 Chiba University
 
Trường Đại học Chiba là một trong những trường đại học tư thục lớn nhất Nhật Bản với hơn 11.000 sinh viên, trong đó có 800 sinh viên quốc tế. Ngôi trường này cung cấp một số khóa học bằng tiếng Anh như Nghiên cứu Nhật Bản, Ngôn ngữ và Xã hội, Thiết kế Kiến trúc. Ngoài ra ngôi trường cũng có 11 khóa đào tạo cho sinh viên về công nghệ sinh học chính vì vậy ngôi trường cũng cực kỳ thu hút học viên

 
University of Tsukuba- du học nhật bản ngành công nghệ thực phẩm

Trường Đại học Chiba là một trong những trường đại học tư thục lớn nhất Nhật Bản với hơn 11.000 sinh viên
 University of Tokyo
 
Trường Đại học Tokyo là trường Đại học nghiên cứu đứng đầu Nhật Bản. Ngôi trường này có các chương trình Cử Nhân và Thạc sĩ thuộc nhiều lĩnh vực như Kinh tế, Khoa học Môi trường và Kỹ sư. Đặc biệt ngôi trường này có 2 khóa học chuyên đào tạo về công nghệ sinh học cho sinh viên.
 
Trường có 3 cơ sở, cung cấp cho sinh viên các thư viện, viện bảo tàng, vườn thực vật, sảnh hội nghị và các cơ sở vât chất thể dục. Trường cũng có các chương trình hỗ trợ tài chính, các loại học bổng, nhà ở, tư vấn định hướng nghề nghiệp là các dịch vụ có sẵn dành cho sinh viên quốc tế.

 
du học nhật bản ngành công nghệ thực phẩm

Trường Đại học Tokyo là trường Đại học nghiên cứu đứng đầu Nhật Bản
 Osaka University
 
Đại học Osaka nằm trong 7 trường Đại học Quốc gia Nhật Bản. Với hệ thống thư viện, 5 cơ sở nghiên cứu và các khoa với chất lượng đào tạo rất mạnh.
 
Ngôi trường này có hai chương trình Cử nhân và 5 chương trình sau đại học được dạy bằng tiếng Anh. Trường mang lại các chương trình hỗ trợ tài chính, miễn giảm học phí cho các sinh viên quốc tế. Trường cũng có 2 khóa học công nghệ sinh học cực kỳ thu hút sinh viên.
 
Một số trường tiêu biểu khác về đào tạo công nghệ sinh học là ĐH Tokyo, ĐH Tohoku, Tokyo Institute of Technology, ĐH Tsukuba, ĐH Doshisha, ĐH Ritsumei, ĐH Keio, ĐH Waseda, ĐH Meiji.

 
Osaka University- du học nhật bản ngành công nghệ sinh học

Đại học Osaka nằm trong 7 trường Đại học Quốc gia Nhật Bản. 
  
4.Quy trình tham gia Du học Nhật Bản ngành công nghệ thực phẩm
 
Bạn cần thực hiện lộ trình với 3 giai đoạn:
 
 Giai đoạn 1: Học tiếng Nhật cơ bản tại Việt Nam (khoảng 4 tháng).
 
 Giai đoạn 2: Học tiếng Nhật 1-2 năm tại Nhật Bản.
 
Giai đoạn 3: Học chuyên môn về Công nghệ sinh học với các chuyên ngành:

Công nghệ di truyền, công nghệ tế bào, công nghệ vi sinh vật, công nghệ lên men, công nghệ môi trường, công nghệ vi sinh, công nghệ tế bào, công nghệ enzym và protein,
Công nghệ mô – công nghệ protein -enzym và kỹ thuật di truyền,
CNSH môi trường, CNSH thực phẩm
CNSH y dược, tin – sinh học, công nghệ sinh học (CNSH) nông nghiệp, CNSH công nghiệp.
 
Thời gian đào tạo từ 3-5 năm. Ngoài ra các thủ tục đi du học Nhật Bản ngành công nghệ thực phẩm cũng giống như các ngành khác thôi, bạn có thể nghiên cứu thêm tại đây.

>>> Điều kiện tối thiểu để tham gia du học Nhật Bản 2020
>>>  Quy trình tham gia du học Nhật Bản 2020

 


Bạn sẽ mất từ 3 đến 5 năm khi đi du học Nhật Bản ngành công nghệ thực phẩm

5. Các loại học bổng du học Nhật Bản ngành công nghệ thực phẩm (sinh học)

Một số chương trình học bổng bạn có thể tham khảo:
 
Học bổng quỹ Otsuka Toshimi Nhật Bản
Học bổng của Quỹ học bổng Quốc tế Okazaki Kaheita
Học bổng của ngân hàng thế giới Nhật Bản
Học bổng GSS sau đại học của Đại học Tokyo
 
Tóm lại, du học Nhật Bản ngành công nghệ thực phẩm hiện nay rất được quan tâm. Nếu bạn có nhu cầu đi du học cần có sự chuẩn bị kĩ càng về thông tin và các chương trình liên quan.

>>> Xin học bổng khi đi du học Nhật Bản- những kinh nghiệm không thể bỏ qua

 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về du học Nhật Bản ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học. Các bạn hãy cũng tham khảo và chia sẻ nếu như có nhu cầu đi du học ngành này nhé. Tuy nhiên có rất nhiều cách được thực hành ngành này tại Nhật mà không cần phải đi du học.

Đó là bạn hãy tham khảo các chương trình đi XKLĐ Nhật Bản chuyên ngành chế biến thực phẩm. Bằng cách này chi phí bạn phải bỏ ra để đi sẽ ít hơn đi du học rất nhiều! Có thể tham khảo một số đơn hàng dưới đây:

>>> Đơn hàng đi XKLĐ ngành chế biến thực phẩm cuối tháng 11/2023
>>> Danh sách những đơn hàng chế biến thực phẩm 1 năm xuất cảnh nhanh

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang