Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đi kỹ sư Nhật Bản ĐƯỢC gì và MẤT gì ?

24/09/2018
Chương trình đi lỹ sư Nhật Bản đã không còn lạ lẫm với các kỹ sư Việt Nam. Với đặc thù đa ngành nghề nên rất nhiều bạn sau khi tốt nghiệp CĐ, ĐH trong nước đã chuyển hướng đi của bản thân sang làm kỹ thuật viên Nhật Bản. Vậy quyết định này sẽ đem lại cho các bạn thuận lợi gì? Và các bạn phải đánh đổi đi những gì?
Đi kỹ sư Nhật Bản ĐƯỢC gì và MẤT gì?
 
Chương trình đi lỹ sư Nhật Bản đã không còn lạ lẫm với các kỹ sư Việt Nam. Với đặc thù đa ngành nghề nên rất nhiều bạn sau khi tốt nghiệp CĐ, ĐH trong nước đã chuyển hướng đi của bản thân sang làm kỹ thuật viên Nhật Bản. Vậy quyết định này sẽ đem lại cho các bạn thuận lợi gì? Và các bạn phải đánh đổi đi những gì?

1.Thuận lợi mà ngành kỹ sư Nhật Bản đem lại

Khi bạn sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư, bạn là nhân viên chính thức của các công ty Nhật Bản. Thì chắc chắn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:
  Hưởng lương trực tiếp và hưởng toàn bộ lương thưởng từ công ty bạn làm việc. Điều này khác so với bạn đi XKLĐ Nhật Bản. Vì lương của TNS còn phải thông qua nghiệp đoàn, tiền công cũng bị khấu trừ đi.
 Làm việc tại Nhật với visa dạng kỹ sư bạn sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi tương tự như người bản xứ.
 Tuỳ theo khả năng làm việc của bạn, mà bạn có thể gia hạn visa kéo dài thời gian làm việc lên đến 10 năm. Đây là thời gian thực sự dài so với đi XKLĐ.
 Đi kỹ sư Nhật Bản bạn sẽ có mức thu nhập ổn định,  khá cao trung bình từ 18-25 man yên/ tháng (tương đương 38 – 52 triệu đồng/tháng) cùng với các chế độ, ưu đãi dành cho kỹ thuật viên của chính phủ Nhật Bản. Một số chế độ như là: được sinh sống, làm việc đến khi nào muốn hồi hương.
Ngoài ra được đón vợ con, bố mẹ sang sinh sống cùng; được hưởng mọi chế độ như người bản địa (từ bảo hiểm, hưu trí, phúc lợi xã hội khác,….)

>>> Thực tế mức lương của kỹ sư đi Nhật là bao nhiêu?

 
Đi kỹ sư Nhật Bản ĐƯỢC gì và MẤT gì?

Kỹ sư Nhật Bản được phép đưa bố mẹ vợ con sang sống cùng
 Khi bạn quyết định đi kỹ sư Nhật là bạn đã tìm thấy cho mình cơ hội được làm việc trong những công ty lớn, có môi trường làm việc tốt hơn. Có nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai hơn. Ngoài ra sau khi hết hợp đồng lao động về nước, sẽ có rất nhiều doanh nghiệp trong nước săn đón, và bạn đương nhiên sẽ có cơ hội được làm việc trong nhưng công ty của Nhật tại Việt Nam.
 Mức phí bạn phải bỏ ra để đi kỹ sư thấp hơn so với các chương trình khác. Và bạn chỉ cần cày một thời gian ngắn là sẽ hoàn lại vốn rồi.

2. Nhưng lưu ý cần thiết khi tham gia kỹ sư Nhật Bản

 Có rất nhiều ngành nghề để cho bạn lựa chọn khi đi kỹ sư Nhật Bản. Tiêu biểu đó là các ngành như kỹ sư, kỹ thuật viên thiết kế bản vẽ; lập trình, bảo trì, sửa chữa máy móc, dây chuyền sản xuất….
 
Đi kỹ sư Nhật Bản ĐƯỢC gì và MẤT gì?

Các ngành đi kỹ sư Nhật Bản rất đa dạng
Thời gian làm việc sẽ tùy thuộc vào hợp đồng lao động giữa bạn và công ty tuyển dụng, thường tối thiểu là 1 năm khi hết hạn hợp đồng thì bạn có thể gia hạn visa để tiếp tục làm việc từ 3-5 năm kế tiếp. Trong thời gian làm việc tại Nhật bạn cũng có thể bảo lãnh người thân sang Nhật sinh sống.
Về thủ tục, đa số các công ty giưới thiệu đều chịu trách nhiệm chính, cán bộ tư vấn sẽ hướng dẫn chi tiết bạn hoàn thành những hồ sơ, thủ tục cần thiết. Nên vấn đề này bạn cũng không cần quá lo lắng. Thông tin chi tiết về thủ tục hồ sơ kỹ sư đi Nhật tại đây

>>> Yêu cầu mới nhất về ĐIỀU KIỆN đi kỹ sư Nhật Bản 2020

3. Nhược điểm của công việc kỹ sư tại Nhật

 Đi kỹ sư Nhật Bản yêu cầu trình độ tiếng Nhật cao, tối thiểu từ N4 trở lên.
Thủ tục hồ sơ cũng yêu cầu khắt khe hơn so với đi XKLĐ. Ví dụ như bắt buộc phải tốt nghiệp CĐ, ĐH chính quy đúng chuyên ngành mà công việc yêu cầu.
 
Đi kỹ sư Nhật Bản ĐƯỢC gì và MẤT gì?

Một trong những yêu cầu bắt buộc khi đi kỹ sư Nhật Bản là bằng tốt nghiệp CĐ, ĐH phải là bằng chính quy
Yêu cầu tuyển dụng cao, số lượng thui tuyển đông nên tỷ lệ đỗ sẽ thấp.

Trên đây là những ưu và nhược điểm bạn sẽ gặp khi quyết định đi kỹ sư Nhật Bản. Hãy tham khảo để biết thêm nhiều thông tin hơn bạn nhé! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:
>>> Đi sang Nhật theo diện kỹ sư có phải đi XKLĐ không?
>>> 3 con đường đi kỹ sư Nhật Bản bạn nên biết

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang