Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Có hình xăm muốn đi Nhật theo diện visa đặc định được không?

13/06/2022

Sắp tới visa đặc định sẽ được áp dụng tại Việt Nam nên hiện tại có rất nhiều câu hỏi liên quan đến đến đơn hàng theo diện visa này. Để giải đáp thắc mắc cho người lao động, mỗi ngày Laodongnhatban.com.vn sẽ giải đáp những câu hỏi mà nhiều người đang băn khoăn.

Hôm nay chúng tôi sẽ trả lời cho câu hỏi: " Có hình xăm có đi đơn hàng đặc định được không"



 

1. Tại sao có hình xăm không được tham gia XKLĐ

Nhiều lao động thắc mắc tại sao không chấp nhận người có hình xăm? Nó đâu có ảnh hưởng đến công việc? Nó đâu đánh giá được tính cách con người?

Đúng là hình xăm không thế đánh giá con người, đánh giá khả năng làm việc của bạn tuy nhiên tại Nhật tồn tại một số định kiến đối với hình xăm như: 

Đối với người Nhật, khi nhắc đến hình xăm họ thường liên tưởng đến băng đảng tội phạm khét tiếng Yazuka - đây là nhóm tội phạm có những hành vi buôn gian bán lận làm ảnh hưởng đến kinh tế - chính trị Nhật Bản, đặc trưng của nhóm tội phạm này là xăm hình nghệ thuật phủ kín toàn bộ cơ thể, trừ đầu để thể hiện được khí phách của đấng nam nhỉ. Chính vì lý do đó, Nhật Bản thường không nhận những người lao động nước ngoài có hình xăm.


Ngoài ra, không chỉ đối với Nhật mà đa số các quốc gia tại Châu Á đều không có cái nhìn tốt đối với những người xăm hình, họ cho rằng đó là những người không có nhân cách tốt, ăn chơi lêu lổng. Mặc dù đó là đánh giá không chính xác nhưng tư duy đó không dễ dàng thay đổi đối với người Châu Á. Mà người Nhật họ mong rằng mình cần tìm được lao động có đức, có tài, chăm chỉ và chịu khó. Vì vậy, những lao động có hình xăm vẫn chịu thiệt thòi trong cách nhìn nhận.

2. Đi Nhật theo diện visa đặc định có chấp nhận hình xăm không?

Để nói về diện visa đặc định, hầu như điều kiện tham gia đơn hàng đặc định và đơn hàng phổ thông đều khá giống nhau, riêng đối với đơn đặc định yêu cầu trình độ và kinh nghiệm cao hơn nên đối tượng tham gia có sự chọn lọc hơn.

Đơn hàng đặc định đề cao khả năng làm việc cũng như hiệu suất công việc nên nếu có năng lực tương đối thì khả năng tham gia đơn hàng theo diện này hoàn toàn CÓ THỂ đối với các bạn có hình xăm.


Trong 14 ngành nghề được cấp phép visa đặc định, những bạn có hình xăm có thể tham gia các đơn hàng: xây dựng, đóng tàu, gia công chế tạo công nghiệp.

Ngoài chương trình đặc định - có hình xăm lao động vẫn có thể tham gia đơn hàng diện thực tập sinh, để biết chi tiết hơn
click tại đây
 
3. Lợi ích khi tham gia đơn hàng theo diện visa đặc định

- Thời gian làm việc đến 5 năm, riêng đối với đơn hàng thuộc diện visa loại 2: xây dựng và chế tạo đóng tàu người lao động có thể tiếp tục gia hạn nếu muốn - tức là có thể lên đến 10 năm.

- Do yêu cầu trình độ cao hơn nên mức lương cũng như các đãi ngộ tốt hơn so với các đơn hàng phổ thông.

Tham khảo thêm:
Mức lương và chi phí tham gia đơn hàng đặc định

- Có thể thay đổi công ty nếu có lý do chính đáng trong khi TTS không hề được chuyển đổi công ty.

- Đối với visa đặc định loại 2 người lao động có thể bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc, giúp người lao động được đoàn tụ và có cơ hội phát triển tương lai tại đây.

Tham khảo thêm:
Quy trình bảo lãnh người thân sang Nhật

- Làm việc trong môi trường hiện đại và chuyên nghiệp

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang