Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

6 thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản có da đẹp

03/10/2022
Nhắc đến đất nước có làn da đẹp thì không thể bỏ qua phụ nữ Nhật Bản. Phụ nữ Nhật Bản được biết đến với một làn da đẹp, trắng sáng, không tì vết. Để có được một làn da như vậy, chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt, là hai yếu tố được người Nhật coi trọng hàng đầu. Trong bài viết này, laodongnhatban.com.vn sẽ giới thiệu đến các bạn 6 thói quen độc đáo  giúp phụ nữ Nhật Bản có da đẹp.

Thói quen 1: Chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh

Chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh là lý do chính ảnh hưởng đến vẻ ngoài của phụ nữ Nhật Bản. Theo truyền thống, người Nhật có thái độ ăn uống lành mạnh. Họ có câu "hara hachi bu", nghĩa là "hãy ăn cho đến khi bạn no 80%" và dạy điều này cho trẻ từ khi còn nhỏ.
 

 
Cách người Nhật phục vụ đồ ăn cũng là yếu tố then chốt. Thay vì đĩa lớn, họ thường ăn từ bát nhỏ và nhiều món khác nhau, thường là một bát cơm, một bát súp miso, ít cá hoặc thịt và 2-3 đĩa rau. Người Nhật cũng rất tin tưởng vào "sự tự chủ linh hoạt" khi nói đến đồ ăn vặt và tiệc chiêu đãi. Thỉnh thoảng họ thưởng thức các đồ ăn kiểu này nhưng với khẩu phần ít hơn.

Thói quen 2: Tắm nước nóng


 
Tắm ở Nhật Bản không chỉ là thói quen làm sạch, nó được xem như phương thức làm đẹp. Onsen (suối nước nóng tự nhiên) và sento (nhà tắm công cộng) nằm rải rác ở trung tâm thành phố, khu nghỉ dưỡng tạo điều kiện cho mọi người thư giãn. Khi ngâm mình trong nước nóng, cơ thể bạn sẽ được cải thiện khả năng lưu thông máu, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp làn da tươi sáng. Nhiều người còn thêm dầu hay muối tự nhiên vào bồn tắm để da được dưỡng ẩm.
 

Tắm khoáng Onsen Nhật Bản là ngâm mình tắm trong nước suối nóng giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình, rất bình yên. Nhiều người nhầm lẫn Onsen giống Sentou, một loại hình tắm khác ở Nhật Bản bởi cách thức giống nhau là phải tắm thật sạch sẽ rồi mới vào ngâm mình trong nước ấm. Thực tế là Sentou là loại hình nhà tắm công cộng trong nhà với nước nóng được đun lên rồi đổ vào bồn trong khi Onsen là suối nước nóng tự nhiên với nước khoáng nguyên chất tốt hơn cho sức khoẻ.
>>> Tìm hiểu thêm: 
Onsen là gì? Văn hóa và những quy tắc quan trọng trong Onsen

Thói quen 3: Tẩy tế bào chết bằng đậu Azuki


 
Phương pháp làm đẹp từ đậu đỏ – tiếng Nhật gọi là Azuki – là một phương pháp cổ xưa đã có từ thời Heian và xuất hiện ở tầng lớp phụ nữ thượng lưu trong xã hội Nhật Bản. Họ sử dụng đậu đỏ để chế thành sữa rửa mặt làm sạch da. Họ phát hiện ra rằng trong đậu đỏ azuki có chứa nhiều thành phần có khả năng làm sạch, tiêu trừ bã nhờn, dầu thừa thiên nhiên, do đó việc sử dụng đậu đỏ azuki để làm sạch da là phương pháp dịu nhẹ, không dùng chất tẩy rửa công nghiệp như ngày nay nên không làm da mất đi lớp.
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến các loại mỹ phẩm và cách làm đẹp tại Nhật Bản. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn miễn phí nhé:
 


Thói quen 4: Dùng trà xanh với nhiều mục đích


 
Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Phụ nữ Nhật Bản dùng nó để đắp mặt nạ, uống… Bột trà xanh có nồng độ tannin cao giúp làm căng da, chống lại tổn thương do tia UV gây ra, kích hoạt lại các tế bào da đang chết và giúp cân bằng màu da.
 
nghệ thuật pha trà đạo
 

Thói quen 5: Cung cấp Vitamin C

Chúng ta thường liên kết vitamin C với khả năng chống lại cảm lạnh và hiếm khi kết nối rằng nó  hoạt động kỳ diệu bằng cách tăng cường cung cấp collagen tự nhiên của chúng ta, cũng như duy trì mật độ xương và sức khỏe nói chung. Nó cũng giúp khử oxy hóa và phá vỡ melanin, sắc tố tự nhiên mà chúng ta nhận được trên da do sạm da hoặc lão hóa. Đó là vitamin giúp mang lại cho bạn làn da sáng và tự nhiên.
 

 
Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm, chất bổ sung, đồ uống, trái cây và rau quả và các sản phẩm mỹ phẩm. Một số loại trái cây và rau quả chỉ có ở Nhật Bản, chẳng hạn như yuzu có múi, kaki ( hồng Nhật Bản), cũng như shiso (một loại húng quế hoang dã), đều rất giàu vitamin kỳ diệu. Bạn có thể tìm thấy nó ở bất kỳ hiệu thuốc nào dưới dạng thực phẩm bổ sung, trong khi các sản phẩm giàu vitamin C - chẳng hạn như acerola, yuzu , kaki , mùi tây, ớt chuông, bông cải xanh, goya và kiwi - có sẵn ở bất kỳ siêu thị nào trong khu vực của bạn.

Thói quen 6: Sử dụng dầu tsubaki - hoa trà đỏ

Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ Nhật Bản đã chuyển sang sử dụng dầu tsubaki  (hoa trà) để chăm sóc da, tóc và sức khỏe tổng thể. Thường được tìm thấy nhiều hơn trong các sản phẩm dành cho tóc, loại dầu này đặc biệt chứa nhiều axit béo omega-9 (còn được gọi là axit oleic), protein thiết yếu và glycerid, dẫn đến sự kết hợp hoàn hảo cho một mái đầu khỏe mạnh, sáng bóng và mềm mượt. tóc. Dầu tsubaki ăn được đã được sử dụng để tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol và cân bằng lượng đường trong máu. Nó có thể được áp dụng trực tiếp lên da khô hoặc bị mụn trứng cá hoặc trên tóc. Một cách để sử dụng nó là khi nấu các món chiên như tempura . Dầu ăn Tsubaki nhẹ hơn dầu salad và giàu vitamin hơn rất nhiều.
 

 
Dầu tsubaki ăn được đã được sử dụng để tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol và cân bằng lượng đường trong máu. Nó có thể được áp dụng trực tiếp lên da khô hoặc bị mụn trứng cá hoặc trên tóc. Một cách để sử dụng nó là khi nấu các món chiên như tempura . Dầu ăn Tsubaki nhẹ hơn dầu salad và giàu vitamin hơn rất nhiều.
Trên đây là 6 thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản có da đẹp mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn biết thêm thói quen hay bí quyết nào để có một làn da đẹp hãy cùng chia sẻ với laodongnhatban.com.vn ở dưới bình luận nhé!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang