Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Onsen là gì? Văn hóa và những quy tắc quan trọng trong Onsen

06/06/2022

Đối với những ai đã từng đến với đất nước Nhật Bản thì chắc hẳn những Onsen sẽ không còn xa lạ gì. Nhiều khách du lịch cũng như người dân Nhật Bản rất thích đến các Onsen du lịch để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đặc sắc và thư giãn mỗi ngày nghỉ. Chính vì vậy, có rất nhiều đơn hàng XKLĐ Nhật dành cho các thực tập sinh đi làm việc tại các Osen Nhật Bản. Để có thể hiểu Onsen là gì? Văn hóa và những quy tắc quan trọng của onsen bạn đọc hãy cùng laodongnhatban.com.vn tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

1. Onsen Là Gì?

Onsen là hình thức tắm dưới nguồn nước từ suối nước nóng. Đây được xem là hình thức thư giãn, giải trí của người dân Nhật trong thời gian nhàn rỗi. Thông thường trong các phim truyền hình hay những bộ  truyện tranh Nhật Bản, bạn sẽ bắt gặp các Onsen đẹp mê ly. Tuy nhiên, khác với những nhà tắm công cộng hay các công viên nước, Onsen có những quy tắc riêng mà bạn phải tuân thủ. 

Với khoảng 150 suối nước nóng và 1400 các nhánh suối nhỏ xuyên suốt đất nước Nhật Bản, nơi đây có rất nhiều Onsen - suối nước nóng tự nhiên có nước suối được làm nóng từ địa nhiệt bên dưới mặt đất:

- Do các mạch nước ngầm được các dòng magma núi lửa làm nóng.
- Do một phần xác động vật cổ xưa bị hoá thạch, phần còn lại bị phân huỷ thành dầu và nước tạo thành khoáng chất trong mạch nước nóng.
- Nước suối đi qua một phần tâm Trái đất và bị làm nóng.

Tắm khoáng Onsen Nhật Bản là ngâm mình tắm trong nước suối nóng giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình, rất bình yên. Nhiều người nhầm lẫn Onsen giống Sentou, một loại hình tắm khác ở Nhật Bản bởi cách thức giống nhau là phải tắm thật sạch sẽ rồi mới vào ngâm mình trong nước ấm. Thực tế là Sentou là loại hình nhà tắm công cộng trong nhà với nước nóng được đun lên rồi đổ vào bồn trong khi Onsen là suối nước nóng tự nhiên với nước khoáng nguyên chất tốt hơn cho sức khoẻ.

Chính vì thế, khách du lịch đến Nhật rất ưa chuộng tắm khoáng Onsen, không chỉ là biện pháp để thư giãn, nuôi dưỡng tinh thần mà còn để chữa bệnh và chăm sóc cơ thể.

2. Những qui tắc bạn cần biết tại các Onsen

​ Không mặc đồ khi tắm khoáng Onsen

Đa số mọi người thường cảm thấy lo lắng khi lần đầu tiên tắm suối nước nóng ở Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với nó đâu. Ở Nhật, việc khỏa thân tắm suối nước nóng là chuyện rất bình thường và mỗi người sẽ được phát một chiếc khăn nhỏ để che chỗ cần thiết. Không ai cảm thấy ngượng ngập rụt rè khi vào khu tắm chung cả bởi nam nữ tắm riêng và sẽ chẳng ai để ý tới bạn đâu. 
 

Nếu thực sự không cảm thấy thoải mái ở phòng tắm chung, bạn hoàn toàn có thể hưởng toàn bộ những lợi ích của tắm suối nước nóng onsen trong phòng tắm riêng (rotenburo) - loại phòng này sẽ đắt tiền và cao cấp hơn một chút hoặc chọn ghé thăm một onsen có nước suối màu trắng đục - một khi bạn đã đầm mình trong nước suối, sẽ chẳng có ai nhìn thấy bạn cả.

Tắm sạch trước khi ngâm mình trong suối nước nóng

Ở Nhật Bản, ngay cả khi vệ sinh cá nhân ở nhà, họ luôn làm sạch cơ thể dưới vòi hoa sen trước khi ngâm mình trong bồn tắm - điều này dĩ nhiên sẽ được áp dụng khi tắm khoáng onsen với mục đích giữ cho nước sạch càng tốt.

Ở các khu tắm onsen tại Nhật Bản cũng có một hàng vòi hoa sen xung quanh bên ngoài bồn tắm với xà phòng, dầu gội, dầu xả và ghế để bạn có thể ngồi xuống và làm sạch cơ thể trước khi thả mình trong suối nước nóng. Bạn nên ngồi trong khi làm sạch cơ thể bởi đứng trong khi tắm được cho là không lịch sự - bạn có thể làm bắn nước tung tóe vào người khác. Nhớ loại sạch xà phòng trước khi bước vào bể onsen để tránh làm hỏng nguồn nước suối nóng tinh khiết nữa nhé. 

 

Mặc dù không quan trọng bằng việc tắm sạch trước khi ngâm mình, hầu hết người Nhật đều tắm rửa nhanh một lần nữa dưới vòi hoa sen sau khi ngâm mình trong onsen.

Sử dụng khăn tắm khi đi tắm khoáng Onsen ở Nhật Bản

Tại bất kỳ điểm tắm onsen nào, bạn sẽ được cung cấp một chiếc khăn nhỏ và lớn, nếu không thì cũng sẽ luôn có sẵn để thuê. Để chắc chắn thì bạn có thể mang theo khăn của riêng mình nếu ghé thăm các phòng tắm địa phương khi đi du lịch Nhật Bản.

Chiếc khăn lớn là để lau khô cơ thể và nên được để trong phòng thay đồ cùng với quần áo khô của bạn trong khi khăn nhỏ là để tắm nên bạn có thể mang vào bên trong khu tắm. Nhiều người thích quấn khăn nhỏ trên đầu nhưng hãy chú ý đừng ngâm nó trong nước suối nhé! 

Chú ý về tóc và đầu khi tắm khoáng Onsen ở Nhật Bản

Nếu bạn sở hữu một mái tóc dài, tốt nhất là bạn nên mang theo băng đô hoặc quấn tóc trong một chiếc khăn nhỏ dù bạn đã vừa gội sạch đầu dưới vòi hoa sen và ngay cả khi bạn không có nhiều tóc, đừng nên để đầu dưới nước để giảm thiểu mọi khả năng khiến nguồn nước chung bị nhiễm khuẩn.

Hãy có ý thức với nguồn nước khoáng thiên nhiên khi đi du lịch Nhật Bản vì lợi ích của chính mình và những người khác nhé.

Người mang hình xăm không được chào đón ở những khu tắm khoáng onsen

Ở Nhật Bản, hình xăm là một điều cấm kỵ bởi rất nhiều trường hợp liên quan tới hình xăm đều dính líu tới tội phạm có tổ chức của Nhật Bản (yakuza). Vậy nên, một quy tắc chung ở các khu tắm onsen hay sento là cấm những người xăm mình - ngay cả khi rõ ràng rõ ràng là bạn có lí lịch sạch sẽ và rõ ràng. Ở Nhật Bản, quy tắc là quy tắc!

Nếu bạn có một hình xăm nhỏ, hãy khéo léo che nó bằng một miếng băng dán. Còn nếu như sở hữu một hình xăm lớn khó che, tốt hơn là bạn nên tắm suối nước nóng ở những nơi có phòng tắm onsen ngoài trời rotenburo để có không gian riêng tư và tránh những cái nhìn không thiện cảm.

Tránh gây tiếng ồn ở các khu tắm khoáng Onsen

Nhà tắm là nơi công cộng và khách du lịch tới đây đều thích bắt chuyện với nhau trong khi thư giãn nhưng không nên gây ra quá nhiều sự ồn ào. Văn hóa người Nhật là luôn có ý thức ở nơi công cộng, bao gồm cả việc tránh gây ồn ào làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Cấm uống rượu, bia ở khu tắm khoáng Onsen 

Ở các suối nước nóng và các nhà tắm sentou đều có biển cấm dùng rượu bia trong khi tắm. Nhưng thực tế là một cốc rượu sake hoặc một cốc bia lạnh trong khi bạn ngâm mình trong nước nóng thực sự rất thần thánh. Vậy nên nếu đặt được phòng tắm riêng rotenburo của riêng của mình là tuyệt nhất đấy!
Còn có rất nhiều quy định của các Onsen tuy nhiên bạn không cần no lắng ví bạn sẽ được hướng dẫn bởi các nhân viên tại đây.

3. 7 onsen thư giãn bạn nhất định phải thử

 Kurama Onsen ở Kyoto


 
Được cho là suối nước nóng tốt nhất ở Kyoto , có thể dễ dàng đến Kurama Onsen bằng tàu hỏa từ trung tâm Kyoto. Suối nước nóng là nơi hoàn hảo cho du khách và người dân địa phương để nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn, và đặc biệt tuyệt vời để thư giãn xương và cơ bắp mệt mỏi. Họ có một số lựa chọn bồn tắm trong nhà để lựa chọn có các tính năng bổ sung, nhưng nhiều người chọn chỉ sử dụng các hồ bơi ngoài trời đơn giản nhưng vẫn thư giãn. Nếu bạn đang đi du lịch ở đây vào mùa đông, thật tốt khi biết rằng bạn có thể tận hưởng suối nước nóng ngoài trời trong khi tuyết rơi - một trải nghiệm chắc chắn bạn sẽ nhớ.

Cùng với làn nước êm dịu của suối nước nóng, Kurama Onsen cũng cung cấp tầm nhìn tuyệt vời ra khu vực xung quanh. Vì nó nằm gần những ngọn núi tuyệt đẹp, khung cảnh sáng và tối khi bình minh và hoàng hôn thực sự đáng để ở lại và thêm vào trải nghiệm tổng thể. Hữu ích cho một nơi nghỉ ngơi thư giãn khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố bận rộn, làn nước chữa bệnh của Kurama Onsen có thể rửa sạch mọi lo lắng và xung đột của bạn.

Tại sao du khách yêu thích : Không chỉ đồ ăn ngon và tuyệt vời, mà nhân viên chuẩn bị và phục vụ đồ ăn rất tốt bụng, chu đáo và sẵn sàng vượt lên trên và hơn thế nữa để làm cho bất kỳ trải nghiệm onsen nào của khách trở nên tuyệt vời nhất có thể. . Onsen cung cấp các phòng kiểu Nhật Bản với Wi-Fi miễn phí và có dịch vụ đưa đón nên việc đi bộ từ Ga Kurama là không cần thiết.

 Yumoto Fujiya ở Hakone


 
Nằm cách ga Hakone Yumoto chỉ ba phút đi bộ , Yumoto Fujiya Onsen là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm suối nước nóng Nhật Bản đích thực. Suối nước nóng được bao quanh bởi những hàng cây tuyệt đẹp trông tuyệt đẹp quanh năm, điều này chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp bên trong khách sạn. Khách sạn có đầy đủ các thiết bị spa cho phép mỗi khách thư giãn theo cách họ muốn.

Yumoto Fujiya có các nhà hàng, quán cà phê và quán rượu ngay trong khuôn viên để đáp ứng bất kỳ cảm giác thèm ăn hoặc đồ uống nào của khách. Thực đơn đa dạng từ Nhật Bản đến Trung Quốc đến phương Tây tại Katsura, Garden Restaurant Himeshara và Tokaro. Đồ uống có chứa cafein được phục vụ hàng ngày tại Wisteria, và những người đủ tuổi uống rượu luôn háo hức ghé thăm Quán rượu Hakoneji.

Tại sao du khách yêu thích nó : Với rất nhiều tiện nghi được tìm thấy ngay trong khuôn viên khách sạn, thật ngạc nhiên tại sao bất cứ ai cũng muốn rời đi. Ngoài đồ ăn, thức uống, khu vực tiếp khách và spa bên ngoài phòng nghỉ, du khách có thể tận hưởng một chỗ ở được bài trí đẹp mắt, hoàn hảo cho mọi nhu cầu của mình. Mặc dù Yumoto Fujiya rất tuyệt vời cho khách du lịch một mình, nhưng gần đây họ cũng đã cập nhật cơ sở vật chất của mình để thân thiện với gia đình hơn.

Hoshino Yado ở Nikko


 
Được cho là suối nước nóng tốt nhất ở Nikko , Hoshino Yado mang đến sự thoải mái và truyền thống lại với nhau bằng cách tạo ra một trải nghiệm thư giãn và thú vị thể hiện những phần tốt nhất của văn hóa và truyền thống Nhật Bản. Nằm gần Di sản Thế giới, suối nước nóng rất dễ đi bộ, mặc dù có xe đưa đón cho những người đến từ xa hơn. Bạn thậm chí có thể ghé thăm Đền Toshogu gần đó chỉ với một đoạn đi bộ ngắn để có được trải nghiệm phong phú hơn nữa.

Nhà tắm công cộng không phân biệt giới tính, đó là một sự thoải mái cho nhiều du khách từ các quốc gia khác nhau, những người thích một chút khiêm tốn khi tắm ngoài trời. Một số phòng thậm chí còn có phòng tắm riêng, mặc dù phải đặt trước những phòng này. Khung cảnh từ các bồn tắm mở được cho là thần thánh, và nhiều người quay lại hết lần này đến lần khác chỉ để ngắm nhìn các điểm tham quan theo mùa.

Tại sao khách lại yêu thích : Đội ngũ nhân viên luôn vượt qua nhiệm vụ để đảm bảo rằng mỗi khách đều cảm thấy thoải mái và vui vẻ nhất có thể. Rào cản ngôn ngữ là rất ít và rất xa, vì nói chung luôn có người nói ngôn ngữ của bạn. Suối nước nóng luôn được giữ sạch sẽ và nước luôn có nhiệt độ thích hợp.

Toya Nonokaze ở Hokkaido


 
Nếu bạn không thể để thú cưng của mình ở nhà, thì Toya Nonokaze  là một lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu động vật. Cùng với khả năng mang theo vật nuôi của bạn, khu nghỉ mát đặc biệt này có thể đáp ứng những người muốn có onsen trong phòng. Đối với những người tìm kiếm một trải nghiệm truyền thống hơn, còn có một suối nước nóng ngoài trời trên tầng cao nhất nhìn ra hồ gần đó và có một khung cảnh ngoạn mục khó quên.

Thực phẩm mới chế biến được phục vụ hàng ngày và nhiều loại ẩm thực khác nhau cũng được cung cấp. Mỗi khách đều được chăm sóc tận tình bởi nhân viên, những người đảm bảo rằng mọi nhu cầu đều được đáp ứng. Các phòng rộng rãi và được trang bị đầy đủ các tiện nghi và nội thất để tạo sự thoải mái và thư giãn cho mỗi du khách. Khu nghỉ mát cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí đến và đi từ Sapporo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tận dụng tối đa chuyến đi đến Hokkaido.

Tại sao du khách yêu thích : Khu nghỉ mát chỉ cách ga JR Toya 15 phút đi xe, rất dễ dàng và thuận tiện để đến. Có dịch vụ đỗ xe có người phục vụ, bữa sáng và bữa tối tự chọn, pháo hoa vào ban đêm có thể được xem từ phòng của khách hoặc suối nước nóng, và Wi-Fi miễn phí trong toàn bộ khu nghỉ mát. Du khách nói rằng họ đánh giá cao chất lượng cao của khu nghỉ dưỡng theo đúng phong cách Nhật Bản. 

Satoyama Jujo ở Niigata


 
Nếu bạn lo lắng về các nhu cầu ăn kiêng đặc biệt, Satoyama Jujo luôn sẵn sàng trợ giúp. Cung cấp các lựa chọn ăn chay và thường có thể đáp ứng các nhu cầu thực phẩm đặc biệt, khách sạn này còn đi xa hơn nữa để đảm bảo tất cả các khách được an toàn và vui vẻ. Nước tự nhiên của các bồn tắm onsen và ngoài trời là nơi hoàn hảo để ngâm mình, và toàn bộ trải nghiệm là một sự tinh tế và sang trọng. Cho dù khách đến để tận hưởng các sườn núi trượt tuyết vào mùa đông hay tham quan vào mùa hè, Satoyama Jujo chắc chắn sẽ cung cấp dịch vụ hoàn hảo vào mọi ngày trong năm.

12 phòng khách và suối nước nóng được tìm thấy trong tòa nhà phụ của tòa nhà, được trang trí theo phong cách truyền thống của Nhật Bản. Tác phẩm nghệ thuật tô điểm cho các bức tường, mặc dù ngay cả những bức tranh đẹp nhất cũng gặp khó khăn trong việc vượt qua vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên xung quanh khách sạn. Satoyama Jujo khá linh hoạt, vì nó có thể cung cấp cả dịch vụ chuyên nghiệp và cá nhân cho bất kỳ và tất cả các khách.

Tại sao du khách lại yêu thích : Đồ ăn ngon được phục vụ sáng và tối, và du khách có thể thưởng thức nhiều lựa chọn phong phú và các nguyên liệu địa phương phong phú. Nhiều sảnh khách cung cấp thêm không gian để thư giãn và nghỉ ngơi, và nhân viên luôn sẵn lòng thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào đối với bữa ăn hoặc phòng nghỉ. Các phòng sạch sẽ và được trang bị đầy đủ các tiện nghi, và suối nước nóng rất dễ sử dụng cho những người lần đầu tiên. 

Yamadaya ở Fujikawaguchiko


 
Nằm ở vị trí thuận tiện gần Kawaguchiko , Yamadaya là khách sạn hoàn hảo để ở lại một hoặc hai đêm trong khi khảo sát khu vực xung quanh. Bản thân onsen đối mặt với Mt. Fuji, nghĩa là du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh ngoạn mục của một địa danh nổi tiếng trong khi ngâm mình trong làn nước tự nhiên chữa bệnh. Khách sạn tọa lạc tại một trong những khu vực yên tĩnh, ít đông đúc hơn, tạo ra một môi trường yên tĩnh, thư thái.

Trải nghiệm onsen tại Yamadaya rất phổ biến đối với những người lần đầu tiên đến, vì du khách có thể đặt các khung thời gian cụ thể cho thời điểm họ muốn tắm. Bình minh và hoàng hôn là thời điểm phổ biến nhất để sử dụng suối nước nóng, vì quang cảnh của Mt. Fuji chìm trong nước suối tự nhiên là một sự kết hợp tuyệt vời rất được khuyến khích nếu còn chỗ. Đồ ăn và thức uống tại chỗ vừa tiện lợi vừa chất lượng.

Tại sao du khách yêu thích : Nhân viên thân thiện và luôn có người có thể nói tiếng Anh xung quanh để giúp đỡ khách du lịch nếu cần. Ngay cả những người không nói được tiếng Anh cũng cố gắng hết sức để trở nên dễ chịu và hữu ích nhất có thể. Khách sạn được giữ sạch sẽ vô cùng, và các đồ trang trí truyền thống của Nhật Bản giúp tạo ra một cảm giác về lịch sử và văn hóa. Có cả onsen tư nhân và công cộng để lựa chọn. 

Yamada Bessou ở Beppu


 
Nằm trong một ryokan truyền thống của Nhật Bản, suối nước nóng này là một viên ngọc ẩn mà nhiều người bỏ qua. Có cả onsen trong nhà và ngoài trời, có một lựa chọn cho mọi người để tận hưởng làn nước suối chữa bệnh theo bất kỳ cách nào họ chọn. Yamada Bessou nằm rất gần ga xe lửa địa phương, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng tham quan toàn bộ khu vực Beppu mà không gặp nhiều phiền phức. Vì chỉ có tám phòng có sẵn để sử dụng, nên đặt phòng sớm là một ý kiến ​​hay. 

Yamada Bessou nằm trong một khu vực tuyệt vời có nhiều nhà hàng, chợ và cửa hiệu chỉ cách đó vài phút đi bộ. Nó cũng rất gần biển, là nơi tuyệt vời cho những ai muốn kiếm một chút cát và nắng trong thời gian ở Beppu . Chủ sở hữu nói tiếng Anh và rất tự hào về việc đảm bảo rằng các phòng và suối nước nóng luôn được dọn dẹp và bảo trì tốt. Những khách lưu trú trong ryokan có thể sử dụng onsen mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Onsen tại Nhật rất được người dân Nhật bản cũng như khách du lịch rất ưa chuộng. Nhiều công ty kinh doanh loại hình du lịch này để phục vụ cho người dân và khách du lịch đang thiếu nhân viên. Nếu bạn yêu thích Nhật Bản và mong muốn sang Nhật làm việc thì đừng bỏ qua đơn hàng đi XKLĐ Nhật bản làm tại các Onsen, suối nước nóng Nhật mà laodongnhatban.com.vn đang tuyển nhé. Xem chi tiết đơn hàng
TẠI ĐÂY

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang