Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Yuru-kyara Nhật Bản: Du khách đã biết hết những linh vật tại xứ phù tang hay chưa?

18/01/2019
Nếu như bạn là tín đồ của những vật phẩm dễ thương, ngộ nghĩnh và độc đáo, chính là lí do mà người Nhật rất thích tạo ra những linh vật để làm biểu tượng cho ngành du lịch, công viên, sân bay, thương hiệu và các tỉnh, thành phố… Điều quan trọng là các linh vật (Yuru-kyara) không chỉ quảng bá hình ảnh, mà còn có thể thu hút nguồn thu nhập lớn cho địa phương, và tạo sự gần gũi giữa người dân và khách du lịch tới Nhật Bản.

Mỗi Yuru–kyara được tạo ra lệ thuộc những nét văn hóa đặc trưng hoặc sản phẩm nổi bật của tỉnh thành hay thương hiệu mà yuru–kyara được chọn làm linh vật. Đặt biệt, những yuru–kyara phải được thiết kế sao cho có thể hấp dẫn được nhiều đối tượng ở mọi lứa tuổi.

1. Linh vật Funasshi

Đây là một Yuru-kyara không chính thức của thành phố Funabashi, Chiba, Funasshi được tạo ra bởi một công dân của Funabashi để quảng bá trang web của riêng mình. Sau đó, dần xuất hiện tại các sự kiện, lễ hội, các chương trình truyền hình, quảng cáo và hiện nay đã phổ biến trên khắp Nhật Bản.

Funasshi có tạo hình như là một quả lê, trong khi những linh vật khác không nói được thì Funasshi lại có cách nói chuyện vô cùng vui nhộn, cử chỉ, hành động đáng yêu ngộ nghĩnh, đôi khi có phần phấn khích.

Funasshi là biểu tượng của thành phố Funabashi, tỉnh Chiba nổi tiếng với những quả lê thơm ngon và mọng nước. Do đó, tuy Funabashi không có vẻ ngoài đáng yêu, nhưng có thể nói, Funasshi là một trong những linh vật nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

 


Đây là một Yuru-kyara không chính thức của thành phố Funabashi, Chiba

2. Linh vật Kumamon

Kumamon là linh vật tiêu biểu đại diện cho tỉnh Kumamonto. Với hình tượng là chú gấu đen mũm mĩm với đôi má đỏ thân thiện này đã thu hơn 300.000 người theo dõi trên Twitter ngay trong ngày ra mắt, đã đem lại doanh thu 120 tỉ yên cho địa phương nhờ vào quảng bá du lịch và sản phẩm bán được.

Ở tỉnh Kumamoto, dù đi đến bất cứ nơi đâu du khách cũng sẽ bắt gặp hình ảnh của Kumamon tại các cửa hiệu hoặc trên bao bì bánh kẹo, rượu bia và thậm chí cả giấy toilet.

 


Kumamon là linh vật tiêu biểu đại diện cho tỉnh Kumamonto

3. Linh vật HiKonyan

Linh vật Hikonya là tượng trưng cho lâu đài Hikone (quận Shiga, Nhật Bản) có lẽ là linh vật nổi tiếng thế giới. Là sản phẩm xây dựng nhằm kỉ niệm 400 năm xây dựng lâu đài Hikone và từ đó nó được lấy làm biểu tượng chính thức của tỉnh Kikone. 

Hykinyan là sự kết hợp của “con mèo cầu may” – con mèo đã cứu sống lãnh chúa thứ hai của lãnh địa Hikone khỏi bão tố và chiếc mũ sắt đỏ – biểu tượng của nhà Ii (hay còn được hình dung như hình tượng chú mèo với chiếc mũ sắt trong bộ giáp samurai). Hikoyan là một trong những nhân vật giúp thế giới yuru–kyara trở nên phát triển.

Hikonyan luôn chào đón những du khách đến thăm lâu đài Hikone với nụ cười vô cùng thân thiện. Tên gọi của chú mèo này cũng rất đặc biệt, nó được ghép từ tên lâu đài "Hikone" và “nyan” - từ tượng thanh tiếng kêu loài mèo ở Nhật.

 


Linh vật Hikonya là tượng trưng cho lâu đài Hikone (quận Shiga, Nhật Bản) 

4. Linh vật Sento-kun

Với hình tượng là sự kết hợp hình ảnh một vị la Hán trẻ cùng một cặp sừng hươu trên đầu. Đây là linh vật thành phố Nara có mục đích kỷ niệm 1300 năm, nơi đây trở thành thủ đô của Nhật Bản.

Nara là thành phố có rất nhiều chùa chiền, đền thờ và những con hươu được thuần hóa bởi vậy nên khi linh vật Sento-kun ra đời đã gây ra nhiều tranh cãi của người dân, các phật tử và nhóm hội phật giáo bởi hình ảnh và số tiền bỏ ra làm ra nó. Chính sự tranh cãi này đã góp phần đưa linh vật Sento-kun vào cuộc chiến truyền thông tạo thêm sự nổi tiếng khắp nước Nhật.

 


 Đây là linh vật thành phố Nara có mục đích kỷ niệm 1300 năm, nơi đây trở thành thủ đô của Nhật Bản.

5. Linh vật Marimokkori

Có nguồn gốc từ Hokkaido nhưng những hình ảnh của linh vật Marimokkori dường như đã nhanh chóng lan tỏa khắp nước Nhật. Xuất hiện lần đầu năm 2005, linh vật này từng bị chỉ trích là có hình tượng thô tục, kì quái và nhiều cửa hàng địa phương đã từ chối trưng bày hình ảnh.

Nhưng sau khi có một số nhân vật nổi tiếng công khai mang theo bên mình móc khóa Marimokkori thì linh vật này ngày càng được yêu thích.

Tên của Marimokkori là sự kết hợp từ "Marimo" – loại tảo cầu xanh có nhiều trong hồ Akan (Hokkaido) và từ "Mokkori" (tiếng lóng nghĩa là "cộm lên trong quần"). Tạo hình khá kì cục nhưng rất kỳ thành công về mặt thương mại, Marimokkori là trường hợp đặc biệt, minh chứng của lối suy nghĩ sáng tạo và có phần kì quái của người Nhật.

 

6. Linh vật Sasebo Burger Boy

Sau thế chiến thứ 2, Hải Quân Mỹ đã tiếp quản các bộ phận cơ sở sản xuất ở Sasebo, Nagasaki. Người dân ở đây bắt đầu làm bánh mì kẹp thịt để phục vụ cho nhu cầu của những thủy thủ Mỹ đóng quân ở đó.

Với truyền thống lâu đời về chế biến bánh kẹp thịt truyền thống, Sasebo đã trở nên nổi tiếng khắp Nhật bản. Cha đẻ sáng tạo nên linh vật này là Takashi Yanase, cũng là người đã tạo nên hình tượng Anpanman nổi tiếng.

 

Có thể nói, việc sáng tạo ra những nhân vật hoạt hình dễ thương được nhiều người tiêu dùng nhớ đến và yêu thích là một trong những cách xây dựng thương hiệu thành công trong lòng người dân Nhật Bản.

Việc sử dụng các yuru-kyara này để PR đem lại rất nhiều tiện ích cho công ty: tạo ra những điểm hấp dẫn riêng, dễ thu hút sự chú ý của khách hàng lẫn giới truyền thông, và việc quảng bá hình ảnh linh vật cũng đem lại một nguồn lợi nhuận lớn cho công ty.

Nhật Bản cũng đã tổ chức cuộc thi “Yuru-Kyara Grand Prix” dành cho các nhân vật hoạt hình này. Hàng năm, lễ hội “Gotouchi Kyarahaku” đều được diễn ra ở tỉnh Hikone đã tập trung được khoảng 230 linh vật quen thuộc khắp Nhật Bản, với khoảng hơn 73.000 khách tham dự.

Không thể phủ nhận rằng cơn sốt mang tên yuru-kyara vẫn đang tiếp tục lan rộng. Những nhân vật hoạt hình này được mọi người yêu mến và thích thú tới mức có cả fan club và trang web riêng nữa đấy.

Xem thêm:

>>> Chú chó Hachiko – biểu tượng của sự trung thành Nhật Bản
>>> Những điều chưa biết về búp bê Daruma - biểu tượng của sự may mắn

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang