Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Chú chó Hachiko – biểu tượng của sự trung thành Nhật Bản

31/07/2018
Hachiko là một huyền thoại về lòng chung thành ở Nhật Bản, đây là một câu chuyện nổi tiếng thế giới kể về chú chó tên Hachiko bên người chủ của mình. Đã có rất nhiều nguồn cảm hứng văn học cũng như điện ảnh đã được dựng lên từ câu chuyện cảm động này

Chú chó Hachiko – biểu tượng của sự trung thành Nhật Bản

Chú chó Hachiko, biểu tượng của lòng trung thành tại Nhật Bản

Câu chuyện huyền thoại

 
Chú chó Hachiko là chú chó giống Akita, sinh năm 1923 tại một trang trại gần thành phố Odate, quận Akita. Chú được gia đình giáo sư Hidesaburo Ueno mang về nuôi tại ngôi nhà ngay gần Shibuya. Hachiko rất trung thành với người chủ của mình. Minh chứng cho điều này là câu chuyện đã trở thành huyền thoại của nước Nhật. Đó là vào mỗi buổi sáng khi giáo sư Hidesaburo Ueno đi làm, Hachiko lại tiễn ông đến ga Shibuya, rôi đứng chờ ông mua vé rồi đi khuất trong ga mới thôi. Sau đó chú thường ngồi ở một bục nhỏ trước cửa ga để chờ giáo sư đi làm về mỗi buổi chiều muộn.
Đến ngày 8/3/1935 chú chó Hachiko. Vào giây phút ấy cả gia đình giáo sư đã quây quần bên chú để tưởng niệm giây phút cuối.

Chú chó Hachiko – biểu tượng của sự trung thành Nhật Bản

Hachiko là chú chó Akita, có bộ lông màu vàng nâu sinh năm 1923

 
Chú chó Hachiko – biểu tượng của sự trung thành Nhật Bản

Bức ảnh hiếm hoi của Hachiko bên chủ nhân của mình, giáo sư Ueno 

Tượng chú chó Hachiko được xây dựng phổ biến

Câu chuyện đầy tính nhân văn của một con vật đối với người chủ của mình đã khiến cho bao nhiêu người cảm thấy cảm động. Chính vì vậy mà một năm trước khi Hachiko vĩnh viễn ra đi , một bức tượng đồng về chú đã được tạc và đặt ngay tại nhà ga Shibuya. Nơi mà Hachiko vẫn miệt mài đợi người chủ của mình suốt gần 10 năm.

Tuy nhiên trong Thế chiến 2, bức tượng bị đun chảy ra để làm đạn dược. Cho đến tận năm 1948 một bức tượng khác về Hichi ko mới được xây dựng lại. Vì sự nổi tiếng của chú và câu chuyện cảm động đá khiến mỗi năm vào ngày 8/4, người ta lại tổ chức một buổi tưởng niệm Hachiko tại nhà ga Shibuya. Nơi đây cũng thu hút rất nhiều lượng khách du lịch đến tham quan mỗi năm.


 
Chú chó Hachiko – biểu tượng của sự trung thành Nhật Bản

Hachiko vẫn luôn là một nét đẹp đầy nhân văn tại Nhật Bản

Hachiko, biểu tượng xuyên không của thời gian

Tính đến nay, thời gian Hachiko ra đi cũng đã hơn 80 năm, thế nhưng câu chuyện cảm động và đầy tính nhân văn về chú vẫn luôn luôn được quan tâm, thể hiện điều này là Hachiko đã trở thành một biểu tượng văn hóa và du lịch của Nhật Bản.

Ngoài tính nhân văn của câu chuyện ra thì chính tại quê nhà của Hachiko thành phố Odeta, tỉnh Akita đảo Honsu, cũng đã góp phần bảo vệ loài  chó quý hiếm này. Nếu du khách tới đây tham quan sẽ được nhìn thấy nhiều chú chó là hậu duệ của Hachiko đùa nghịch mọi nơi.


 
Hachiko

Một hình ảnh của chú chó Hachi và giáo sư trong phim Hachi: A Dog’s Tale

Đến Nhật bạn sẽ không chỉ nhìn thấy hình ảnh chú chó Hachiko trên các bức điêu khắc mà sẽ còn thấy xuất hiện thẻ tích điểm hay là nắp cống, tem thư…Đây như một cách tưởng nhớ và nhắc nhở mọi người về tính trung thành.

Đã có rất nhiều bộ phim tại Nhật hoặc thậm chí là của nước ngoài được dựng lên từ câu chuyện về chú chó Hichiko. Điển hình vào năm 1987, một bộ phim của “xứ phù tang” kể lại cuộc đời Hachiko, với tên gọi Hachiko Monogatari (Câu chuyện về Hachiko) đã được sản xuất. Và đến hơn hai thập kỷ sau, vào năm 2009, Hachiko lại tiếp tục lấy đi nước mắt khán giả trên toàn thế giới, với bộ phim cảm động của Mỹ mang tên: “Hachi: A Dog’s Tale”.

Hachi: A Dog’s Tale

Tình cảm của vị giáo sư với chú chó Hachi trong phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem

Người dân Nhật Bản đã dành những tình cảm sâu sắc nhất cho Hachiko. Một số lời chia sẻ của chính người dân nơi đây về Hachiko rằng anh ta đã từng có mặt ở Shibuya năm 1948, và chia sẻ rằng : “Vào những ngày đầu tiểu học, thầy giáo của tôi kể chuyện rất hay. Tất cả đám con gái đều cần khăn giấy mỗi khi thầy nhắc đến câu chuyện về Hachiko. Tôi đã giữ không cho mình khóc, nhưng chính lúc đó tôi quyết định mình phải đến Shibuya và ngắm bức tượng ấy. Và đó là chuyến đi một mình đầu tiên của tôi và đó là địa điểm đặc biệt nhất mà tôi từng đến cho tới tận bây giờ”.
Và nếu như bạn đã từng xem qua bộ phim Hachi: A dog’s tale chắc chắn bạn sẽ không quên được câu thoại nội tâm nổi tiếng của Hachiko.


 
Chú chó Hachiko – biểu tượng của sự trung thành Nhật Bản

Bức tượng của Hachiko và giáo sư được đặt tại Đại học Tokyo

Với người dân Nhật Bản họ luôn coi hình tượng chú chó Hachiko như một nét đẹp truyề thống đầy nhân văn về lòng chung thủy và mong muốn con người cũng nên luôn có được đức tính này. Vì thế mà người Nhật coi chó hơn con. Họ có thể không có chồng có con nhưng không thể không nuôi chó. Có nhiều phụ nữ Nhật đây xe trẻ em đi dao tưởng là em bé nằm trong ai ngờ nhìn vào là 1 chú chó đang ngủ ngon lành.

Tình cảm của chú chó Hachi thật đáng quý, không chỉ vì lòng trung thành của chú với chủ, mà còn vì sức lan tỏa của tình cảm ấy đối với người dân Nhật Bản và người dân trên khắp thế giới.


 
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • Mai Anh

    13:56 01/08/2018

    bộ phim này đã làm mình bị ám ảnh bởi thương Hachiko
  • Thùy Linh

    15:41 31/07/2018

    eo ơi ngày xưa xem cái phim có con chó Hachi kia khóc huhu. còn nghĩ bao giờ Việt Nam mới làm đc bộ phim như vậy nữa chứ....
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang