Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Yuba - món ăn Nhật Bản sang tròng và tinh tế bậc nhất! gh

24/11/2018
Yuba thực chất chính là món váng đậu, đây là một món ăn sang trọng đối với người Nhật. Nó không chỉ có cách chế biến ngon miệng mà váng đậu ở Nhật còn được trình bày rất cầu kỳ, đẹp mắt.

Váng đậu hay còn có tên gọi khác là tàu hủ ky. Đây là một sản phẩm được làm từ hạt đậu nành. Các hạt đậu sau khi được xay ra thành sữa sẽ  được đun sôi với lửa nhỏ trong một lúc thì ở bề mặt sữa sẽ xuất hiện một váng mỏng đặc và dai. Lúc này, người ta sẽ vớt váng mỏng này lên và phơi cho khô. Những váng mỏng ở Nhật Bản được gọi là Yuba.
 
Trong khi ở Việt Nam, váng đậu được sử dụng như một nguyên liệu cho các món ăn vô cùng giản dị với cách chế biến cũng không quá cầu kỳ thì váng đậu ở Nhật Bản lại được các nhà hàng nâng cấp lên thành những món ăn vô cùng sang trọng và đẳng cấp.
 
Ẩm thực Nhật Bản luôn nổi bật về phần trang trí cũng như trình bày món ăn sao cho thật hoàn hảo. Và nguyên liệu Yuba giản dị này cũng không hề ngoại lệ. Khi đến các nhà hàng có phục vụ Yuba, bạn sẽ khá ngạc nhiên khi Yuba được các đầu bếp trình bày rất đẹp mắt nhưng không kém phần tinh tế.

 

 
Do Yuba là nguyên liệu thanh đạm nên xu hướng bày trí đa phần đều mang lại cảm giác nhẹ nhàng thư thái, đặc biệt là cách người Nhật mang thiên nhiên vào từng đĩa Yuba. Có khi Yuba được đặt lên chiếc lá xanh điển hình như lá tre chẳng hạn, có khi Yuba được đặt cạnh một bông hoa nhỏ xinh hoặc đôi khi đơn giản chỉ tận dụng chiếc đĩa đẹp mắt là đã đủ khiến Yuba nhìn sang trọng hơn rất nhiều.

Đặc biệt, ngoài cách phục vụ Yuba chế biến sẵn thế này thì ở Nhật còn có những nhà hàng phục vụ Yuba theo cách thức rất độc đáo. Thực khách khi đến ăn ở đây sẽ được trải nghiệm cảm giác tự làm Yuba, tự tay vớt từng váng Yuba lên và thưởng thức.
Để phục vụ món Yuba theo phong cách mới mẻ này thì nhà hàng sẽ đặt sẵn một nồi sữa đậu nành trên bàn và đun sôi. Lúc này, thực khách phải chờ cho bề mặt sữa đóng váng rồi mới dùng đũa vớt váng đậu ra.

 

Món Yuba này chỉ cần chấm với nước chấm do nhà hàng chuẩn bị sẵn là đã đủ khiến nhiều người khó quên rồi nhé. Yuba thanh khiết, nhẹ nhàng lại có vị hơi béo ngọt chấm với nước chấm mặn mặn, cay cay không quá xa hoa, quý tộc nhưng rất dễ ăn và hầu như đều làm hài lòng mọi thực khách.

Với cách ăn mới này, thực khách không chỉ được trải nghiệm cảm giác chính tay vớt váng Yuba mà còn cảm thấy an tâm hơn bởi váng Yuba do mình vớt ra là vô cùng an toàn và sạch sẽ.

Ở Nhật Bản hiện nay, các nhà hàng phục vụ Yuba cũng khá phổ biến nhất là ở Kyoto, Shiga, Nikko... Đặc biệt, dễ tìm nhất là những nhà hàng nằm gần các khu đền chùa hoặc ở các nhà hàng chuyên phục vụ món ăn truyền thống của Nhật đôi khi cũng có phục vụ món ăn đặc biệt này bạn nhé.

Xem thêm:

>>> Ẩm thực Nhật Bản ngày càng làm mưa làm gió với những món siêu lạ
>>> 10 món ăn chỉ cần nghe tên là bạn nghĩ ngay đến Nhật Bản

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang