Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

TTS về nước trước thời hạn khi chưa hết hạn hợp đồng thì sẽ giải quyết  như thế nào?

21/05/2022
Chào anh chị, cán bộ công ty. Tên tôi là Nam, năm nay 25 tuổi. Tháng 4/2017 tôi có đi xuất khẩu lao động tại Nhật đơn hàng cơ khí. Tuy nhiên, vì có việc đột xuất  gia đình tháng 5/2018 tôi phải trở về Việt Nam mà chưa hoàn thành hết hợp đồng với công ty bên Nhật. Hiện tại, tôi mong muốn được quay trở lại Nhật làm việc liệu có được không ? làm cách nào tôi có thể quay lại công việc cũ của tôi bên Nhật ? xin công ty cho tôi câu trả lời sớm nhất.
 

 
Trả lời: Sau đây cán bộ tư vấn của chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn Nam như sau:

Với trường hợp của Nam bạn đã xin visa đi Nhật theo diện thực tập sinh do đó bạn khó có thể quay trở lại Nhật làm việc theo chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Để có thể quay trở lại Nhật bạn chỉ có thể xin visa cao hơn như kĩ thuật viên hay du học sinh hoặc kỹ năng đặc định. Tuy nhiên, Nam quay trở lại nước khi chưa hết hạn hợp đồng với các xí nghiệp Nhật đồng nghĩa với việc phá vỡ hợp đồng, điều này rất có thể tên bạn trong danh sách hạn chế nhập cảnh của cục xuất nhập cảnh Nhật Bản rất khó xin visa cư trú tại đây. Vì vậy, cơ hội của Nam để quay trở lại rất khó khăn.

Tình trạng thực tập sinh muốn về nước trước thời hạn thường dễ xảy ra khi không chịu được áp lực công việc hoặc gặp phải chủ nhà khó tính.
Vì vậy để không xảy ra tình trạng, thực tập sinh cũng như tu nghiệp sinh về nước giữa chừng, các tu nghiệp sinh cần biết quyền lợi của tu nghiệp sinh Nhật Bản.

 

Thời gian tu nghiệp:

Thời gian tu nghiệp tại Nhật Bản sẽ là 1 năm sau đó sẽ thi gia hạn thời gian (thời gian gia hạn thường không quá 1 năm)

Thời hạn cư trú:

Nếu kì thi đạt kết quả tốt tu nghiệp sinh sẽ chuyển qua gia đoạn thực hành kĩ thuật (thời gian không quá 3 năm)

Quyền lợi khác của tu nghiệp sinh:

Theo như quy định của điều 24 luật lao động Nhật Bản, trong thời gian tu nghiệp công ty tiếp nhận sẽ trả trực tiếp cho tu nghiệp sinh tiền trợ cấp tu nghiệp hàng tháng vào một ngày quy định trong tháng đó tiền trợ cấp để tu nghiệp sinh duy trì mức sống như một công dân Nhật bình thường.
 
Trong trường hợp phát sinh chi phí đi lại vì công việc trong Nhật Bản thì tu nghiệp sinh sẽ được trả một khoản bằng chi phí đi lại ngoài số tiền trợ cấp đó.

Trong thời gian tu nghiệp phía công ty tiếp nhận hoặc hiệp hội tiếp nhận phải có trách nhiệm cung cấp miễn phí cho tu nghiệp sinh chổ ở, thiết bị phục vụ cuộc sống thông thường, nơi ở phải đảm bảo sức khỏe và phù hợp với điều kiện khí hậu .

Trong trường hợp tu nghiệp sinh tự nấu ăn thì công ty tiếp nhận hoặc hiệp hội tiếp nhận phải cho mượn miễn phí các thiết bị cho tu nghiệp sinh các dụng cụ thiết yếu cho cuộc sống. 

Ngoài ra, khi sang Nhật dạng thực tập sinh các bạn cần tìm hiểu kĩ thông tin để không phải gặp phải các trường hợp thực tập sinh về nước trước thời hạn.

Xem thêm:


>>> Thực tập sinh về nước trước thời hạn có thể quay lại Nhật lần 2 được không?
>>> XKLĐ Nhật Bản: Lao động sẽ bị xử lý như thế nào khi phá bỏ hợp đồng?


 CƠ HỘI MỚI CHO NHỮNG LAO ĐỘNG VỀ NƯỚC TRƯỚC HỢP ĐỒNG

Hiện nay, có một cơ hội mới cho lao động khi muốn quay lại Nhật làm việc nhưng trước đó chưa hoàn thành chương trình thực tập sinh 3 năm đó là tham gia chương trình VISA ĐẶC ĐỊNH.

Lao động chỉ cần đảm bảo các điều kiện sau:

Có chứng nhận tay nghề, do chưa hoàn thành chương trình thực tập sinh nên lao động phải tham gia kỳ thi đánh giá kỹ năng đặc định

Tiếng Nhật N4, có thể tham gia kỳ thi JLPT hoặc JFT Basic

Không vi phạm pháp luật tại Nhật, chưa từng có tiền án tiền sự tại Việt Nam

Đáp ứng đủ yêu cầu cơ bản khi đi XKLĐ Nhật Bản
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang