Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tệ nạn xã hội TTS dễ sa đà vào khi sống tại Nhật Bản

12/01/2019
Nhật Bản là quốc gia vô cùng phát triển, chính vì vậy DHS, TTS Việt Nam đến Nhật sẽ khó tránh việc sa đà vào những tệ nạn khi sống tại đây. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những loại tệ nạn mà TTS dễ mắc nhất khi đến Nhật, các bạn hãy tham khảo nhé.

1. Vấn nạn ăn cắp cực kỳ phổ biến tại Nhật

Việc người lao động nước ngoài trong đó có Việt Nam đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản có lẽ đã nghe quen thuộc về chuyện ăn cắp vặt ở đây.
Ở Nhật, nếu chủ yếu là người Nhật thì sẽ không bao giờ có chuyện bị ăn cắp. Bởi họ còn cố gắng trả lại cho bạn nếu bạn quên ví, quên đồ.

Nhiều người ăn cắp trở thành quen tay. Tại Nhật Bản, trong một số siêu thị có đặt một số biển báo bằng tiếng Việt với nội dung chú ý rằng không nên ăn cắp tại đây vì đều có gắn thiết bị camera.

 

>>> Tâm sự của nam sinh 18 tuổi: Mong người Việt mình đến Nhật dù khó khăn cũng đừng trộm cắp

2. Người Việt lừa đảo chính người Việt mình.

 Nhiều bạn thực tập sinh Nhật Bản làm việc tại đây hỏi xin lời khuyên khi bị một người Việt Nam khác lừa đảo.
 Một “ đàn chị” chuyên lo thuê nhà cho các em mới sang khi còn lơ mơ tiếng Nhật. Đàn chị này lừa nhận tiền nhà của cả 1 khu chung cư toàn người Việt, sau đó chuồn mất tích. Để lại các em vừa sang Nhật bơ vơ, trả tiền rồi mà vẫn bị người chủ Nhật đuổi ra.

 

3. Đường dây buôn bán đồ ăn cắp

 Có những người mồi chài với nhiều lời hấp dẫn rằng: “Chị thích mua hàng gì ở Nhật, chỉ cần gửi cho em ảnh của sản phẩm. Tuần sau chị sẽ có hàng đó với nửa giá tiền. Đảm bảo hàng mới, chính hãng. Lời mời đó xuất phát từ một đường dây ăn cắp phục vụ luôn cho những người Việt Nam ham đồ rẻ tại Nhât.”

 Hay như mới đây, một cố tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt vì nghi ngờ vận chuyển hàng ăn cắp và tiêu thụ đồ ăn cắp từ Nhật Bản về Việt Nam

4. Ám ảnh người lao động Việt giết người đối với thực tập sinh

Mới đây, ngày 6/9 trên kênh truyền hình Nhật và báo chí có đưa tin một đám thanh niên Việt Nam đâm chém nhau giữa đường ở Osaka khiến 1 người Việt Nam thiệt mạng.

Camera Nhật cho thấy đây là một vụ đâm chém ngang nhiên đến mức nó chẳng khác gì vụ thanh toán nhau của hội giang hồ.
Nhiều khu vực tập trung nhiều người Việt Nam giang hồ đến mức dù có hò hét, ăn cắp, người Nhật xung quanh cũng không dám làm gì. Bởi họ sợ nếu phàn nàn có ngày sẽ có ai đó cầm dao chém chết cả nhà họ.

 

5. Môi trường nhiều cám dỗ

 Phần đông người lao động đi theo diện TTS sang Nhật kiếm tiền đều bắt nguồn từ mong muốn lao động chân chính. Nhưng sau khi sang Nhật họ thường bắt liên lạc hoặc bị vây quanh bởi đàn anh, đàn chị xấu chuyên cư trú bất hợp pháp dụ dỗ người lao động ăn cắp. Tin theo những lời đường mật rằng ăn cắp là lựa chọn hấp dẫn hơn, thu nhập cao hơn đi lao động vất vả.

Chính vì vậy nếu như trên đường phố thấy những biển báo như: “Cảnh giác người Việt Nam”, “Ăn cắp là phạm pháp” bằng tiếng Việt , chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chạnh lòng.

Muốn tránh những tệ nạn này thì chính các bạn – những người việt sống ở nước ngoài, dù không được ai trao vương miện đại sứ thì chúng ta đều là những đại sứ của đất nước mình.

Hãy sống tốt bằng cách tuân thủ pháp luật và tôn trọng người xung quanh. Điều này không chỉ bảo vệ chính bạn khỏi những cám dỗ xã hội mà còn giúp bạn trưởng thành, rèn luyện tố chất vượt khó trong cuộc sống

Xem thêm:

>>> Những cám dỗ khó cưỡng khi đi XKLĐ nước ngoài, lời cảnh tỉnh đến TTS Việt

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang