Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Những cám dỗ khó cưỡng khi đi lao động nước ngoài

17/09/2018
Nghĩ về khoản nợ và số tiền lãi hàng tháng quá lớn, tôi đã đi làm thêm rất nhiều. Rồi thời gian trôi qua, các mối quan hệ bắt đầu trở nên phức tạp, cũng là thời gian mình tuột dốc nhất. Sống ở nước ngoài một mình, cuộc sống tự do, và làm được nhiêu thứ mình muốn. Tuy nhiên cuộc sống khó khăn cũng vô hình chung đẩy mình vào vòng xoay cám dỗ.
Những cám dỗ khó cưỡng khi đi lao động nước ngoài

Lạc bước nơi xứ người
 
Những năm gần đây,  khát vọng cho con đi lao động xuất khẩu đã ngấm trong suy nghĩ và tâm lý của nhiều bậc phụ huynh cũng như nhiều bạn trẻ Việt Nam. Thậm chí không ít gia đình đã dốc hết của nải, đầu tư cho con “đem chuông đi đánh xứ người” những mong con có thể được sống ở thiên đường, làm ít lương cao.

Tuy nhiên cũng có những cuộc đầu tư mang đã lại đến nhiều “lợi nhuận”, nhưng bên cạnh đó cũng đã có những “canh bạc” kết thúc bằng những bi kịch đau thương.

Tôi là một người có thành tích học tập thuộc loại khá. Nhưng với tôi thì điều đó cũng không có ý nghĩa gì to lớn lắm. Vì dù sao cũng đâu có xin được việc làm đâu. Gia đình thì nghèo cũng chẳng có tiền mà xin việc. Con đường duy nhất mở lối cho tôi có lẽ là đi xuất khẩu lao động nước ngoài.

 
cuộc sống lạc bước tại xứ người

Quyết định sang nước ngoài tôi đã phải đối mặt với rất nhiều nỗi cô đơn

Vì để đáp ứng niềm mong mỏi của tôi, cũng như có khát vọng đổi đời gia đình đã vay mượn họ hàng, rồi vay ngân hàng thế chấp tất cả để có tiền cho tôi đi lao động Nhật Bản.Từ ngày sang Nhật môi trường sống của tôi thay đổi khá nhiều, nó khiến cho bản thân tôi cũng phải hoảng hốt vì sự “lột xác” của mình.

Từ một đứa vô lo vô nghĩ chăm sóc bản thân còn chưa xong, vậy mà đến nay tôi đã biết chăm sóc bản thân và hám tiền bất chấp mọi thứ. Ngày mới sang, làm được lương tháng đầu tôi như bị cuốn vào những đồng tiền đó. Tôi làm chính rồi làm thêm, làm thêm trong xưởng thậm chí tôi còn ra ngoài làm thêm trộm.

 
làm thêm tại Nhật Bản

Cuốn vào vòng xoay kiếm tiền, tôi đã bất chấp tất cả

>>> Hướng dẫn cách xin việc làm thêm tại Nhật

Và rồi cứ thế, trốn ra ngoài làm thêm trộm tôi cũng bắt đầu có những mối quan hệ ngoài luồng. Sau khi kiếm được nhiều tiền tôi gửi về trả nợ và ngày càng ham mê. Tôi quyết định bỏ trốn hẳn ra ngoài theo những lời dụ dỗ của những đứa đã từng bỏ trốn.

Chính vì thế mà không biết tự bao giờ, một con bé mang theo sự hy sinh và kì vọng của cả gia đình đã đổ trôi theo những cuộc chơi, theo rượu cồn, thuốc lá và cả những cơn say dài bất tận.

Nhớ về những tháng ngày đầu tiên khi đặt chân đến Nhật, ngây ngô chẳng hiểu gì. Chỉ loanh quanh đến xưởng làm rồi về nhà. Hết làm rồi về, chẳng hiểu sao dến bây giờ lại ra nông nỗi này. Khi có cơ hội kiếm tiền cứ thế đã lao như thiêu thân vào những cuộc tình không đích đến, để rồi bản thân lạc vào thế giới của những cô gái bao từ bao giờ cũng không hay, bỏ bê tất cả theo những cuộc chơi.

Cũng không ít những trường hợp giống như tôi, cũng đều là những cử nhân tốt nghiệp Đại học hết cả rồi. Nhưng sang đây với hy vọng tương lai sáng hơn nhưng cuối cùng lại lâm vào những con đường tăm tối.

Rồi có nhiều người vì chán nản, nên đã lao vào những trò cá độ đá bóng, chơi bời. trốn ra rồi bị bắt về nước. Ra về tay trắng trong khi đống nợ ở nhà vẫn còn mà thậm chí còn đẻ lãi ra nhiều hơn.

 
Những cám dỗ khó cưỡng khi lao động ở nước ngoài

Không làm chủ được bản thân, tôi đã đánh mất chính mình

>>> Đi lao động nước ngoài, có phải cái bẫy của TNS

Và những bi kịch

Đi lao động nước ngoài để đổi đời và để có một cuộc sống tốt hơn chính là điều ai ai cũng muốn. Nhưng nếu như bản thân không mạnh mẽ vượt qua những cám dỗ thì sẽ rất dễ đi vào những con đường lầm lỡ. Bản thân tôi bây giờ có hối hận thi cũng đâu còn kịp nữa. Tôi đã biến giấc mơ tại miền đất hứa thành con đường tương lai một màu đen rồi.

Tôi đã từng nghĩ đi lao động nước ngoài để kiếm được nhiều tiền hơn và làm đẹp lòng cha mẹ. Nhưng có lẽ bố mẹ tôi sẽ không bao giờ biết được con gái mình đã sống và làm việc như thế nào, chỉ cần tôi gửi tiền về đều đặn sẽ nghĩ rằng cuộc sống nơi đây bình yên lắm.

Thực sự nếu như tôi biết trước được kết quả của chuyến lao động nước ngoài là những giọt nước mắt mặn như thế này, sống trong sự bế tắc thì có lẽ tôi đã không lựa chọn đi…..có lẽ tôi đã đi quá xa so với bản thân mình rồi.

Tham khảo thêm:
>>> XKLĐ Nhật Bản, tôi đã mất bao xương máu chứ không phải vất vả đơn thuần

>>> XKLĐ Nhật Bản: Những câu chuyện không kể
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang