Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tại sao người Nhật Bản luôn quan tâm đến nhóm máu của TTS khi đến Nhật làm việc?

10/10/2022
Có lẽ không chỉ riêng đối với các bạn TTS mà ngay cả những vị khách người nước ngoài khi đến Nhật đã cảm thấy khó chịu vì luôn bị người Nhật hỏi vể vấn đề nhóm máu của mình. Và cũng đã có khá nhiều người sau khi đến Nhật bị hỏi về nhóm máu rồi mới đi kiểm tra xem mình là nhóm máu gì. Vậy bạn có biết lý do là gì không ? Nếu không hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé!



1.Vì sao nhóm máu lại quan trọng khi tuyển dụng tại công ty Nhật Bản?

Sở dĩ việc soi nhóm máu là một thói quen của nhà tuyển dụng Nhật. Bởi từ xưa người Nhật đã luôn quan niệm nhóm máu có ảnh hưởng lớn đến tính cách con người.

Lý do đầu tiên xuất phát từ truyền thống Nhật Bản theo chế độ cha truyển con nối. Con trai sẽ là người nối dõi và việc này sẽ liên quan đến dòng máu của họ hàng thân tộc. Vì vậy, việc coi trọng nhóm máu đã ăn sâu vào tiềm thức của người Nhật từ tấm bé.

Thứ hai, từ đầu thế kỷ 20, các nhà khoa học đã đề ra nhóm máu liên quan đến tính cách. Điều này làm người Nhật càng củng cố niềm tin về tầm quan trọng của nhóm máu.

Hiện nay, nhiều cuốn sách bán chạy ở Nhật đều khai thác các câu chuyện liên quan đến nhóm máu. Thậm chí, dành riêng cho những người có nhóm máu khác nhau. Đây là chủ đề yêu thích và được nhiều người quan tâm tại Nhật Bản.

 

Thứ  ba, người Nhật rất coi trọng sức khỏe và tính mạng con người. Làm việc với người Nhật dưới áp lực lớn và cường độ làm việc cao. Bởi vậy họ cũng cần những người có đủ sức khỏe. Xác định nhóm máu cũng xác định bệnh tật người đó dễ mắc phải.

Chính vì thế người Nhật xem đó là việc cần thiết trong khâu tuyển dụng. Thêm một điều quan trọng không kém, người Nhật luôn tin tưởng rằng nhóm máu có ảnh hưởng lớn đến tính cách. Nên các công ty Nhật Bản cũng muốn chọn người có tính cách phù hợp với văn hoá công ty.

Hầu hết mỗi một người Nhật đều biết rõ nhóm máu của mình. Họ sử dụng dùng trong việc đánh giá tính cách con người để tìm bạn đời, bạn bè, đồng nghiệp phù hợp.
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Nhật Bản và nhận bộ tư liệu liên quan . Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn và nhận bộ tư liệu miễn phí nhé:
 



2. Giải mã nhóm máu trong suy nghĩ của người Nhật

 Nhóm máu A

 Là người khá cẩn thận. Có thể hiểu cảm xúc của người khác một cách dễ dàng. Không thích thể hiện bản thân để tránh gây cãi nhau.Những công việc họ làm rất cẩn thận và vững chắc, và không thực hiện bước tiếp theo nếu họ không hài lòng.

 

 Nhóm máu B

Muốn đi theo con đường của riêng mình. Những gì họ muốn thì họ không cần xem xét đến tình cảm của người khác. Là người lạc quan. Thân thiện và mở lòng với bất kỳ ai. Không khoe khoang. Sợ một mình, dễ dàng bị cô đơn. Nhanh chóng thích nghi với môi trường mới.Linh hoạt trong mọi công việc.Là người sống khá thực dụng. Không theo đuổi một giấc mơ trong thời gian dài.

 

 Nhóm máu AB

Có lý tưởng và biết theo đuổi ước mơ của mình. Có tinh thần trách nhiệm cao. Sống bình yên. Nhạy cảm và dễ tổn thương. Có một tính cách phức tạp. Cuộc sống riêng là điều quan trọng. Không muốn có sự can thiệp từ những người khác.

Có sở thích khác thường. Mạnh mẽ trong việc theo đuổi kiến thức trong nhiều lĩnh vực. Là con mọt sách. Có những ý tưởng độc đáo và sáng tạo. Có những sở thích giống như trong truyện cổ tích. Bình tĩnh và thẳng thắn về mối quan hệ tình yêu.

 Nhóm máu O

 Có óc thực tế. Phát triển tốt các khái niệm kinh tế. Thích nghi tốt với những hoàn cảnh khắc nghiệt. Thực tế nhưng khá lãng mạn. Tham vọng. Đi thẳng hướng tới mục tiêu của họ. Có khả năng lãnh đạo, chăm lo cho những người trẻ tuổi và những người cấp dưới. Rất thận trọng. Không vì một điều nhỏ mà ảnh hưởng đến những việc đang làm.Tận tâm, nhưng với một mong muốn mạnh mẽ để được độc quyền.

 
3. Nhóm máu nào dễ trúng tuyển ở công ty Nhật Bản?

Phần lớn người Nhật thích những người có nhóm máu A. Bởi những người mang nhóm máu này thường có tinh thần trách nhiệm cao, tuân theo nguyên tắc.

Họ sẽ tuân theo kế hoạch đặt ra và suy nghĩ chu đáo cho mọi việc. Khi có xung đột xảy ra, họ thường sẽ suy nghĩ kỹ và không bốc đồng bùng phát.

Một đặc điểm mà các công ty Nhật Bản ưa thích ở người nhóm máu A là chung thuỷ. Vì vậy họ dễ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Ngay cả cựu thủ tướng Nhật Taro Aso cũng tự hào công bố ông là người nhóm máu A trong hồ sơ chính thức trên mạng internet. Bởi nhiều người cho rằng những phẩm chất được gán cho người nhóm máu A như đáng tin cậy, có đức hy sinh, chung thuỷ.

 
tại sao người nhật lại thích nhóm máu a

4. Nhóm máu nào khó trúng tuyển hơn ở công ty Nhật Bản?

Với những người quy chụp cho nhóm máu, họ thường không thích nhóm máu B. Đây là nhóm máu chỉ chiếm 20% tại Nhật và thuộc thành phần số ít.

 Một số người cho rằng những người nhóm máu này thông minh, nhạy bén. Tuy nhiên họ tự cao và cố chấp, không theo tinh thân tập thể. Có thể khiến họ khó hoà nhập trong công ty và bất lợi trong việc hoạt động nhóm .

 

Tuy việc một số nhà khoa học đã chứng minh việc liên quan đến tính cách và nhóm máu là việc rất mơ hồ. Bất chấp những ý kiến đó người Nhật vẫn những định kiến không tốt về những người nhóm máu B

Mỗi công ty lại có những đặc điểm riêng biệt và có văn hoá riêng. Đừng lo khi bạn thuộc nhóm máu B khi làm việc tại công ty Nhật Bản nhé! Mỗi người sẽ có một môi trường làm việc phù hợp với tính cách, định hướng của bản thân mình!
Xem thêm:

>>> Người Nhật thích nhất nhóm máu gì, ghét nhất nhóm máu gì?

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang