Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Sự thật khó tin về thói hư tật xấu của người Việt tại Nhật Bản

07/05/2018
 Chia sẻ của thực tập sinh phát sóng trong chương trình “Người giấu mặt” với những câu chuyện trong đời sống của người lao động tại Nhật Bản, người đàn ông sinh năm 1984 quê ở Nghệ An đã phải khiến nhiều người Việt nghe đỏ mặt.
 


Sự thật khó tin về thói quen tất xấu của người Việt trên đất Nhật Bản 

Khách mới trong chương trình là một người đàn ông (từng đi XKLĐ Nhật Bản 3 năm) và tại đây anh đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn và rất chân thật với MC Lê Anh.
 
Tại đây, người đàn ông đã có những chia sẻ thực tể về cuộc sống, về những khó khăn, những vất vả của người lao động Việt nơi xứ người. Cũng trong cuộc trò chuyện này, anh đã mạnh dạn nói lên những thói quen, tật xấu của một bộ phận người Việt.
Anh cho kết, ở Nhật, nhiều người Việt lại bị chính người Việt lừa.


 


Chia sẻ của người đàn ông về cuộc sống thực tế của thực tập sinh tại Nhật Bản


 
Người đàn ông sinh năm 1983 này kể: Để có tiền đi XKLĐ Nhật Bản rất nhiều người lao động đã phải vay ngân hàng. Bởi vậy, khi có lương, ai cũng mong muốn gửi về quê để trả nợ.

Thế nhưng, phí chuyển tiền lại bị đánh phí cao nếu chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam theo con đường chính thức. Vì thế nên nhiều lao động lại lựa chọn con đường chuyển tiền của những người Việt.  Khi chuyển tiền qua dịch vụ này, nhiều lao động đã mất trắng vì bị lừa.

Còn một vấn đề mà có lẽ rất nhiều người Việt có lòng tự trọng cảm thấy xấu hổ đó là thói quen ăn cắp của một bộ phận người Việt tại Nhật Bản.
sự thật về người Việt Nam tại Nhật Bản

 
Nhiều người Việt có lòng tự trọng cảm thấy xấu hổ đó là thói quen ăn cắp của một bộ phận người Việt tại Nhật Bản.
 
Anh cho biết, anh từng biết đến một nhóm bộ phận người Việt đang lưu vong. Họ mua lại những chiếc ô tô giá rẻ tồi đi ăn cắp tại các siêu thị Nhật Bản sau đó tuồn hàng về Việt Nam bán online.

“Người Nhật rất tin tưởng nhau nên rất hiếm khi thất bảo về ở lại trông trộm như ở Việt Nam. Lợi dụng điều này, nhóm người Việt Nam mở khóa siêu thị sau đó thì lấy trộm các mặt hàng như mỹ phẩm, đồ điện tử….sau đó rao bán trên mạng” - người đàn ông chia sẻ. Rất nhiều vụ trộm cắp của người Việt tại Nhật Bản được lên báo chí nhưng họ vẫn tính nào tật nấy.
 
Anh còn nhấn mạnh, tình trạng người Việt ăn cắp ở Nhật khá nhiều nên ở nhiều nơi, người Nhật đã phải dùng tiếng Việt để cảnh báo.
Trước câu chuyện này, MC Lê Anh cho rằng, anh cũng đã từng chứng kiến những dòng chữ như vậy. Vì thế nam MC  hy vọng, vấn đề này sẽ được nói thẳng nói thật để những hành động xấu xí đó được ngăn chặn và hình ảnh người Việt Nam sẽ đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.
 
>>  Cú sốc văn hóa của du học sinh và thực tập sinh tại Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang