Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

[SỐC ]: 20 Anh em cư trú BHP bị tóm rồi, anh em hãy hết sức cẩn trọng nhé!

25/10/2018
Sáng sớm hôm nay 25/10 cảnh sát Nhật Bản đã ập vào một dãy trọ ở Aichi. Khoảng 20 BHP đang sống cùng dãy nhà đã bị cảnh sát tra hỏi giấy tờ và tất cả đều không có giấy tờ hợp lệ. Cảnh sát đã bắt giữ số người trên và cho biết sẽ tiến hành phạt tiền và chuyển đến cục Di trú Nhật Bản để tiến hành trục xuất về nước.
[SỐC ]: 20 Anh em bộ đội bị tóm rồi, BHP hãy cực kỳ cần thận nhé!

Hiện nay Nhật Bản đang mở chiến dịch truy quét người BHP.Từ ngày 15/09 đến ngày 16/11, Cảnh sát sẽ đến kiểm tra nghiêm ngặt tại tất cả các ga tàu. Các quán ăn cũng đồng loạt bị kiểm tra, chiến dịch này đang được triển khai mạnh mẽ tại khu vực Aichi ….

Tất cả công ty , các đường phố, siêu thị nơi tập trung nhiều người ngoại quốc để truy bắt lao động bất hợp pháp.Chiến dịch lần này được thực hiện theo lệnh tổng thống nên sẽ rất gắt, các công ty cũng không dám nhận lao động BHP nữa sẽ bị phạt từ 150.000 đến 750.000 (US $ 4,750-US $ 23,700) vì thuê mướn lao động không có giấy tờ.

Trước thông tin này nhiều người Việt Nam tỏ ra lo lắng và thông cảm cho số phận của các lao động chui tuy nhiên cũng có khá nhiều người vui mừng vì cho rằng chỉ có răn đe như vậy mới có thể giảm số lượng lao động lại và tăng cơ hội cho những người đi sau.Tất cả các ga tàu đều sẽ bị kiểm tra nghiêm ngặt.

 


Hiện nay Nhật Bản đang mở chiến dịch truy quét người BHP

Đây là chiến dịch truy quét BHP mạnh nhất kể từ khi tổng thống mới lên nắm quyền và thi hành nhiều chính sách cải cách kinh tế Nhật Bản trong đó có việc trục xuất lao động chui để củng cố công ăn việc làm cho chính người dân Nhật Bản.

Theo các lực lượng đặc nhiệm, một người cung cấp tin đã thông báo thông tin về nơi ở và thói quen hàng ngày của 20 công nhân nhập cư từ Việt Nam có hành vi cho gây nghi ngời trong thời gian qua.

Các công nhân nhập cư không có giấy tờ trước đó đã khá thận trọng và luôn luôn có một người trong nhóm bảo vệ đứng ở ngoài lều vào ban đêm để báo động cho cả nhóm bỏ trốn nếu thấy lực lượng chức năng tiếp cận.Tuy nhiên, họ đã mất cảnh giác thứ năm khi các lực lượng đặc nhiệm đột kích vào các túp lều vì người đàn ông làm nhiệm vụ bảo vệ đã ngủ quên.

 
Hiện nay Nhật Bản đang mở chiến dịch truy quét người BHP

Sáng 25/10 cảnh sát Nhật đã bắt giữ 20 người lao động Việt cư trú BHP tại Nhật

Trong khi những người di cư bất hợp pháp sẽ bị trục xuất về nước, người sử dụng chúng, một nhà thầu phụ của dự án bảo tồn nguồn nước thành phố Nhật Trung của chính phủ, sẽ bị phạt từ 150.000 đến 750.000 (US $ 4,750-US $ 23,700) vì thuê mướn lao động không có giấy tờ. Thị trường XKLĐ Nhật Bản hoàn toàn có nguy cơ đóng cửa như TT Nhật Bản nếu số lượng lao động bỏ trốn ra ngoài làm việc bất hợp pháp không giảm.

Một lời khuyên cho anh em làm ở những công ty lớn mà lâu nay gọi là an toàn nên cẩn thận trong những ngày tới, những em du học sinh đang tranh thủ đi làm thì xin nghỉ để về trường trong thời gian này.

Xem thêm:
>>> Lao động Việt bỏ trốn tại Nhật sẽ bị xử lý nặng như thế nào?

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang