Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Nhật Bản có phải là lựa chọn TỐT cho kỹ sư mới ra trường

18/10/2018
Những năm trở lại đây đã có không ít kỹ sư trẻ mới ra trường lựa chọn sang Nhật làm kỹ sư, bởi đây là một thị trường có nhiều ưu đãi cùng mức lương cao cho người lao động. Tuy nhiên đây liệu có phải là một lựa chọn thông minh cho người lao động hay không? Để đánh giá xem thị trường Nhật Bản có tốt cho người lao động hay không thì hãy xem xét trên 3 phương diện sau bạn nhé!
Nhật Bản có phải là lựa chọn TỐT cho kỹ sư mới ra trường

1. Mức lương

Nhật Bản là thị trường có mức lương trả cho người lao động cao nhất so với mặt bằng chung của tất cả các nước khác. Thông thường khi làm việc tại Nhật Bản người lao động sẽ được nhận mức lương tùy thuộc vào từng công việc, cụ thể sẽ dao động từ 15 – 27 man/tháng (tương đương 30 – 54 triệu/tháng). Đây là mức lương cơ bản, chưa tính lương làm thêm, hỗ trợ và thưởng.

2. Việc làm thêm

Khi làm việc tại Nhật, người lao động sẽ làm việc 8 tiếng/1 ngày, cứ 6 tiếng làm việc liên tục sẽ được nghỉ ngơi 45 phút và mỗi tuần sẽ có 1 ngày nghỉ. Tuy nhiên, mục đích của người lao động sang Nhật là để kiếm tiền nên thường đăng kí làm thêm giờ để nhận thêm lương.

Số lương mà người lao động nhận được khi làm thêm cũng cao hơn so với giờ làm chính, nên người lao động hay tận dụng thời gian này. Lương làm thêm tại Nhật sẽ được tính như thế nào?

Làm thêm những ngày bình thường: +25% lương cơ bản.
Làm thêm ngày cuối tuần: +35% lương cơ bản.
Làm thêm từ 22h – 5h sáng: +50% lương cơ bản.
Làm thêm trong ngày lễ, tết: +200% lương cơ bản.

Mức lương làm thêm của bạn sẽ không bị tính thuế hay khấu trừ. Vì vậy, tính cả lương cơ bản và lương làm thêm người lao động sẽ tích lũy được một khoản lớn.

>>> Cách xin việc làm thêm tại Nhật
>>> Hướng dẫn cách xin việc làm thêm tại Nhật

 
Nhật Bản có phải là lựa chọn TỐT cho kỹ sư mới ra trường

Nếu như bạn chăm chỉ làm việc làm thêm thì thu nhập của bạn cũng tăng hơn

3. Chế độ đãi ngộ về ăn ở sinh hoạt

Các doanh nghiệp Nhật rất quan tâm đến an toàn lao động, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối và tránh những rủi ro cho người lao đông. Họ vô cùng sợ việc người lao động của mình gặp nạn vì số tiền bảo hiểm phải đền bù quá lớn. Nên khi làm việc tại đây người lao động sẽ được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, không cần lo lắng về vấn đề nhiễm độc, hay không an toàn khi làm việc.

Hàng quý, hàng năm và những ngày lễ tết các nhân viên sẽ được thưởng, mức thưởng tương đương với người lao động bản xứ. Khi sang làm việc người lao động sẽ được chuẩn bị sẵn nhà trọ, chỗ ăn ở nên không cần lo lắng khi sang làm việc tại đây.

Những điều kiện tốt như trên thì theo bạn Nhật Bản có phải là một thị trường lao động nên đi hay không? Cũng chính bởi chế độ phúc lợi tốt mà Nhật Bản rất thu hút các lao động quốc tế đến làm việc.

Xem thêm: Tại sao nên đi XKLĐ Nhật Bản vì lương cao hay chế độ tốt

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang