Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Lễ hội Danjiri - nguy hiểm và kì dị bậc nhất Nhật Bản vào tháng10

30/08/2018
Nhật Bản là một quốc gia có rất nhiều lễ hội đặc sắc. Lễ hội đối với người dân Nhật Bản như một nét văn hóa truyền thống cực kỳ được coi trọng. Trong số đó nổi bật là lễ hội Danjiri, một lễ hội vô cùng nổi tiếng bởi sự nguy hiểm và kì dị.
 
1. Lễ hội Danjiri là gì?Danjiri cũng là một lễ hội hết sức mạo hiểm ở Nhật. Đây là 1 trong những lễ hội lớn ở thành phố Kishiwadam tỉnh Osaka.
Người tham dự lễ hội này sẽ phải uống rượu thật say mềm và ngồi vào những chiếc xe có trọng tải lớn được làm bằng gỗ.

Xe chạy xuống phố, và cuộc đua thực sự bắt đầu. Lễ hội Danjiri hàng năm thu hút hàng trăm nghìn người đến thưởng thức tại Osaka.
Với hơn ba mươi chiếc kiệu Mikoshi cao 4m sẽ được các thanh niên kiệu đi xung quanh đường phố Kishiwada với tốc độ cực nhanh.


 
Lễ hội Danjiri  - nguy hiểm và kì dị bậc nhất Nhật Bản vào tháng 11/2023

 
2. Nguồn gốc của lễ hội Danjiri

Lễ hội Danjiri là một lễ hội có tuổi đời từ rất lâu, và được bắt nguồn từ lễ hội tạ mùa vào năm 1703, với quan niệm của người dân Nhật Bản thì sự hiện diện của chúa trời trong lễ hội đem lại những cảm giác phiêu lưu cực mạnh cho những người tham gia với một chuỗi những hoạt động trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Lễ hội được tổ chức vào ngày 14 và 15 tháng 11/2023 tháng hàng năm. Với khoảng thời điểm thu về, thời tiết trở nên mát mẻ, với người Nhật mùa thu luôn là mùa thư giãn nhất trong năm. Chính vì vậy tổ chức lễ hội vào thời điểm này cũng thu hút rất nhiều người tham gia.


 
Lễ hội Danjiri  - nguy hiểm và kì dị bậc nhất Nhật Bản vào tháng 11/2023

Lễ hội Danjiri là một lễ hội có tuổi đời từ rất lâu, và được bắt nguồn từ lễ hội tạ mùa vào năm 1703

 
3. Những hoạt động chính trong lễ hội Danjiri

 
Trong lễ hội Danjiri, sẽ có khoảng 30 người Osaka tham gia với những chiếc xe được làm bằng gỗ có trọng tải lớn (Danjiri guruma). Và sẽ có 35 Danjiri được chạm khắc thủ công bởi những thợ mộc và thợ điêu khắc có tay nghề cao. Với cân nặng lên đến 3000kg, được kéo bằng một đội ngũ lên tới 1000 người.

Mỗi Danjiri đại diện cho một huyện khác nhau của thành phố, tạo sự cạnh tranh .Chiếc xe có hình dáng của một ngôi đền, chùa. Những chiếc xe này thường được sản xuất từ các loại gỗ mộc, sau đó đem đi chạm khắc và trang trí vô cùng công phu và tỉ mỉ.
 
Có một quy định bất bình thường trong các hoạt động tại lễ hội Danjiri là trước khi vào cuộc người dự thi sẽ phải uống rượu cho tới khi say mèm rồi ngồi vào khoang lái của xe. Xe chạy xuống phố, và cuộc đua sẽ bắt đầu.

 
Lễ hội Danjiri  - nguy hiểm và kì dị bậc nhất Nhật Bản vào tháng 11/2023

Lễ hội Danjiri thu hút rất nhiều người tham gia chơi

Với quan điểm tín ngưỡng tôn giáo của người Nhật, trong mỗi chiếc xe gỗ Danjiri đều có sự trú ngụ của một linh hồn hay một vị thần. Các thanh niên được tham gia cuộc thì là điều vô cùng tự hào đối với họ.

Nếu bạn đến Nhật du lịch vào thời điểm này, bạn sẽ có được cơ hội tận mắt chứng kiến những chiếc xe lao trên đường phố, những thanh niên đẩy xe sẽ mặc một loại trang phục truyền thống mang tên Happi kèm theo một chiếc khăn trắng.

Họ sẽ vừa đẩy xe và vùa hô thật to khẩu hiệu “ Kakegoe” cùng với những tiếng nhạc trong xe. Tạo nên bầu không khí vui nhộn khắp con phố. Trong cả đội thì nhóm trưởng sẽ đảm nhận vị trí đầu xe để nhảy điệu nhảy truyền thống nhưng vẫn phải giữ được thăng bằng.


 
Lễ hội Danjiri  - nguy hiểm và kì dị bậc nhất Nhật Bản vào tháng 11/2023

Mỗi chiếc xe gỗ đại diện cho 1 huyện trong thành phố tham gia chơi

Một điều đáng chú ý là tài xế lái chiếc xe gỗ này đều là những người đã uống rượu say, nên tình trạng hỗn loạn trên đường phố hoặc thậm chí có xảy ra cả tai nạn, khiến có người bị thương hoặc bỏ mạng.
Tuy nhiên với ý nghĩa tâm linh của lễ hội, để mong muốn có một vụ mùa bội thu, nên những tai nạn này cũng là bình thường. Chính vì thế người chơi cũng sẽ mua bảo hiểm trước khi tham gia.


 


 
Nếu như có dịp đến Nhật Bản thì bạn đừng bỏ qua lễ hội đặc sắc này nhé, cũng có rất nhiều bạn đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tranh thủ đi thưởng thức nét văn hóa độc đáo này của Nhật Bản rồi đấy.

 
Lễ hội Danjiri  - nguy hiểm và kì dị bậc nhất Nhật Bản vào tháng 11/2023

Thực tập sinh đi chơi lễ hội Danjiri Nhật Bản

 
Lễ hội Danjiri  - nguy hiểm và kì dị bậc nhất Nhật Bản vào tháng 11/2023

Lao động Việt Nam gặp gỡ bạn bè đi chơi lễ hội Danjiri Nhật Bản


 
Các bạn có thể xem thêm một số lễ hội độc đáo của đất nước Nhật Bản xinh đẹp tại đây 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • yến

    17:03 08/08/2018

    đọc bài này lại nhớ năm ngoái đi chơi lễ hội này mà cứ nghĩ mấy ông say lái xe ko biết có lao vào mình hay không nữa
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang