Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Kỳ quái ngôi làng búp bê tại Nhật Bản

14/02/2019
Nhật Bản vốn nổi tiếng với những địa danh độc đáo khiến du khách có những trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên khác với những ngôi làng nổi danh khác như Shirakawa-go, Satoyama, Nagoro không mang đến không khí yên ả, thanh bình và những cảnh sống điền viên thơ mộng. Rùng mình và chua xót là những điều mà du khách dễ dàng cảm nhận được khi tới tham quan ngôi làng này. 

Nagoro là một ngôi làng nhỏ nằm trên đảo Shikoku, một trong bốn đảo lớn cấu thành nên đất nước Nhật Bản. Ngôi làng nằm trọn vẹn trong một thung lũng nhỏ, cách biệt với thế giới hiện đại, nó còn được biết đến với cái tên “Thung lũng của búp bê”.

Nagoro có 387 cư dân nhưng chỉ có 37 người sống. Số còn lại đều là những hình nộm. Dạo một vòng quanh làng, bạn có thể bắt gặp những hình nộm này. Họ hiện diện ở khắp mọi nơi: trạm chờ xe buýt, bên cánh đồng làng, trước cửa hiệu tạp hóa, trước hiên nhà hay trong trường tiểu học nhỏ của làng. Nếu là lần đầu đến đây, nhiều du khách sẽ bất ngờ, bởi những hình nộm này không chỉ có kích thước giống người thật, mà những khuôn mặt cũng thật đến không ngờ. 

Bà Ayano Tsukimi, một nữ cư dân của đảo là người đã may nên 350 hình nộm này cho ngôi làng trong suốt 10 năm qua. Cách đây 11 năm, bà Ayano đã rời Osaka để về sống ở Nagoro này để chăm sóc người cha đã 83 tuổi của mình. 

 
ngôi làng búp bê tại nhật bản

Ý tưởng làm những hình nộm này đến với bà Ayano một cách tình cờ. Khi trở về, người phụ nữ này bắt đầu trồng trọt để có đồ ăn cho gia đình. Tuy nhiên không một hạt giống nào bà gieo có cơ hội sinh trưởng vì chúng bị quạ tha hết.

Vậy là bà Ayano tạo ra một hình nộm mang dáng vẻ của cha mình và đặt trong khu vườn. Bàn tay khéo lẽo của bà đã khiến hình nộm sinh động giống như thật, đến mức cư dân đi qua khu vườn còn gửi lời chào của mình đến hình nộm này.

 

Những hình nộm ở Nagoro không giống ở bất kì nơi nào khác, bởi mỗi hình nộm đều có tên, sổ hộ tịch và tính cách của riêng mình. Bên cạnh đó, mỗi con búp bê vải còn tượng trưng cho một người đã rời bỏ cuộc sống ở làng để định cư ở những thành phố lớn. Khi tới thăm quan, du khách hoàn toàn có thể tìm hiểu về mỗi hình nộm thông qua những tư liệu được đặt ở sảnh lớn của một nơi nghỉ chân trong làng.

Quang cảnh ở Nagoro khiến nhiều du khách cảm thấy trầm lắng. Anayo cho biết có không ít du khách không thích những hình nộm này vì chúng quá thật. 

 

Nhưng những con búp bê trong làng càng thật bao nhiêu, ước mơ những người trẻ sẽ quay về sống trong ngôi làng này của bà Anayo và những người dân khác lại càng mờ mịt bấy nhiêu. 

Anayo với đôi bàn tay khéo léo của mình đã vô tình phản ánh quá chân thực một sự thật đáng buồn ở Nhật Bản: Những thành phố lớn thì này một đông đúc, người dân sống trong không gian nhỏ bé, chật chội đến nộp thở. Còn những ngôi làng ở miền quê xa xôi thì càng ngày càng neo người, dân cư già đi theo năm tháng. 

Xem thêm:

>>> Okiku Nhật Bản- Búp bê ma ám ĐÁNG SỢ nhất trong truyền thuyết
>>> Những điều chưa biết về búp bê Daruma - biểu tượng của sự may mắn

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang