Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Okiku Nhật Bản- Búp bê ma ám ĐÁNG SỢ nhất trong truyền thuyết

31/10/2018
Nếu như bạn có dịp đến Hokkaido thì bạn hãy ghé thăm đền Mannenji, nơi mà búp bê “ ma ám” Okiku nổi tiếng Nhật Bản. Búp bê này đã tồn tại hơn 100 năm, nó luôn được coi là một biểu tượng vô cùng đáng sợ mỗi khi nhắc đến. Và cả những câu chuyện xung quanh nó. Các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để biết thêm về Okiku này nhé!
Okiku Nhật Bản

Được đặt trong một chiếc hộp nhỏ bằng gỗ và trưng bày trong đền Mannenji ở thị trấn Iwamizawa, Hokkaido, Nhật Bản là một con búp bê nhỏ, dài 40 cm, mặc kimono và nổi bật với mái tóc đen dài.

Con búp bê có tên gọi Okiku. Okiku đã thu hút rất nhiều du khách "nhờ" được mệnh danh là búp bê đáng sợ nhất nước Nhật cùng nhiều truyền thuyết kinh dị xung quanh đó. Nó không phải là một con búp bê bình thường, điều đáng sợ chính là mái tóc của Okiku.

Mỗi năm tóc của nó lại mọc dài ra và cần được cắt tỉa. Mỗi năm, người coi đền lại phải làm nhiệm vụ cắt tóc cho búp bê khi tóc của nó dài qua gối. Dù mới bị cắt ngắn đến ngang vai, thì chỉ một năm sau đó, mái tóc của Okiku lại dài chấm gối.

Câu chuyện về con búp bê ma này được bắt đầu từ năm 1918, khi cậu trai 17 tuổi Eikichi Suzuki mua cho cô em gái 2 tuổi của mình một con búp bê. Khi nhận được món quà của anh, Okiku rất thích và luôn mang theo mình cho đến khi qua đời vào một năm sau đó. 

 
búp bê tự mọc tóc tại Nhật

Okiku đã thu hút rất nhiều du khách "nhờ" được mệnh danh là búp bê đáng sợ nhất nước Nhật

Ban đầu, gia đình định chôn búp bê này cùng Okiku, nhưng sau đó nó lại được đặt lên ban thờ của gia đình, như một món đồ kỷ niệm, gợi nhớ cả nhà nhắc đến cô con gái bé nhỏ.

Mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu từ đó. Suzuki một thời gian sau nhận ra rằng tóc búp bê đã mọc dài hơn. Khi mua, tóc búp bê chỉ dài chấm vai, nhưng sau đó nó đã dài chấm eo.

Năm 1938, gia đình Suzuki chuyển đến nơi khác sinh sống. Họ không mang theo búp bê vì e sợ con búp bê có ma thuật. Thay vào đó, họ gửi nó đến đền Mannenji.

Gia đình cũng nói với nhà sư coi đền về việc búp bê mọc tóc. Theo thời gian, nhà sư đã phải xác nhận rằng câu chuyện này hoàn toàn có thật. Tóc của con búp bê thực sự mọc dài ra. Cũng từ đó, ngôi đền trở nên nổi tiếng, thành điểm đến hút khách. Người ta cũng đặt tên cho búp bê là Okiku, theo tên của chủ nó.

 
đền thờ Okiku Nhật Bản

Hiện nay Okiku được thờ tại đền Mannenji.

Gia đình cũng nói với nhà sư coi đền về việc búp bê mọc tóc. Theo thời gian, nhà sư đã phải xác nhận rằng câu chuyện này hoàn toàn có thật. Tóc của con búp bê thực sự mọc dài ra. Cũng từ đó, ngôi đền trở nên nổi tiếng, thành điểm đến hút khách. Người ta cũng đặt tên cho búp bê là Okiku, theo tên của chủ nó.

Một số nguồn tin khẳng định kết quả kiểm tra khoa học ở búp bê Okiku cho thấy tóc nó giống hệt tóc một đứa trẻ. Tuy vậy, vẫn chưa có bằng chứng nào xác thực điều này. 

Câu chuyện rùng rợn về búp bê Okiku trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm tiểu thuyết, phim ảnh và kịch múa nghệ thuật truyền thống Kabuki của Nhật Bản. 
 
 Xem thêm:

>>> Khám phá điều thú vị về búp bê cầu mưa Nhật Bản
>>>  Những điều chưa biết về búp bê Daruma- biểu tượng của sự may mắn

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang