Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Kinh nghiệm khám chữa bệnh cho lao động tại Nhật Bản

04/12/2018
Khám chữa bệnh là nhu cầu cần thiết mà chắc hẳn các bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thời gian đầu khi sang Nhật sinh sống sẽ phải trải qua khi thời gian đầu chưa thể thích nghi ngay được với khí hậu thời tiết Nhật, nên sức khỏe dễ bị ảnh hưởng. Vậy khi bạn gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe bạn sẽ phải làm gì? Thủ tục khám chữa bệnh tại Nhật như thế nào? Nếu bạn chưa biết xin hãy tham khảo bài viết sau đây bạn nhé!

1. Đối với các bệnh thông thường

Việc sống ở một đất nước khác với sự thay đổi của thời tiết, khí hậu bạn sẽ rất dễ mắc phải các loại bệnh như cảm lạnh, sổ mũi, nhức đầu và một vài bệnh thông thường khác. Chính vì thế trong danh sách những thứ cần thiết phải mang sang Nhật sẽ không thể thiếu thuốc đúng không nào?

>>> 10 loại thuốc nhất định không thể thiếu của người mới sang Nhật

 

2. Đối với các bệnh nặng hơn mức thông thường

Với trường hợp bệnh nặng thì bạn có thể lựa chọn đi đến các phòng khám bên ngoài hoặc bệnh viện. Cũng giống như ở Việt Nam, đa số các phòng khám đều là của tư nhân, một số phòng khám là trạm y tế của địa phương. Các bạn sau khi đến Nhật làm việc nên tìm hiểu về các phòng khám gần nơi bạn sinh sống. Các bệnh viện thì có trang thiết bị tốt hơn và nếu bạn phải phẫu thuật thì nên làm ở bệnh viện sẽ tốt hơn.

3. Phòng khám bệnh tại Nhật

Một số phòng khám có thể chữa trị hầu hết các bệnh mà bạn mắc phải. Khi xuất trình bảo hiểm bạn sẽ được giảm 70% phí khám chữa bệnh. Thường sau khi khám bệnh bạn sẽ được cấp một phiếu mua thuốc. Một số phòng khám có bán luôn thuốc nhưng một số không có nên bạn mua tại các hiệu thuốc bên ngoài. Tiền khám ở đây cũng không quá mắc bởi bạn cũng được giảm 70% và bạn cũng không phải đợi quá lâu để được vào khám.

 

4. Đối với bệnh viện tại Nhật

Đến bệnh viện thì tốt nhất là bạn nên đến sớm để tránh bị tình trạng phải chờ đợi. Ở bệnh viện sẽ có đầy đủ các loại trang thiết bị y khoa để khám chữa bệnh cho bạn. Nếu trường hợp bạn bệnh nặng thì mới tới bệnh viện còn không thì mình khuyên là nên tới các phòng khám vừa không mất nhiều thời gian chờ đợi vừa tốn ít chi phí khám bệnh hơn. Ở bệnh viện bạn vẫn được sử dụng bảo hiểm và được giảm 70% viện phí.

>>> 3 lý do phòng khám được ưu tiên hơn bệnh viện tại Nhật

 

Bạn hãy chú ý đến vấn đề thời tiết tại Nhật Bản bởi mùa đông có nơi lạnh đến âm 10 độ C, mùa hè thì lại nóng nực. Với khí hậu như vậy các bạn nên chú ý đảm bảo sức khỏe để có thể học tập và làm việc thật tốt.

Hy vọng với một vài kinh nghiệm sinh sống ở Nhật trên sẽ giúp các bạn xử lý tốt các vấn đề sức khỏe của bản thân khi làm việc ở đất nước mặt trời mọc.

Xem thêm:

>>> Khi khám bệnh tại Nhật TTS cần lưu ý gì?
>>> Khám chữa bệnh tại Nhật có đắt không?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang