Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Kendama- Trò chơi Nhật Bản hút hồn giới trẻ Việt

27/08/2018
Kendama là một trò chơi truyền thống của Nhật Bản, đã có từ rất lâu đời. Ngày nay trò chơi thú vị này cũng đã có mặt trên nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Một điều đặc biệt là nó được giới trẻ Việt hào hứng đón nhận.

laodongnhatban

Kendama là gì?

Kendama là một loại đồ chơi được làm bằng nguyên liệu chính là gỗ truyền thống ở Nhật Bản. Kendama có cấu tạo gồm một tay cầm (ken) có hình dạng như thanh kiếm nối với một quả bóng (tama) bằng một sợi dây dài. Bên trên quả bóng có một lỗ bên trong nối với đầu nhọn của tay cầm. Ở hai bên của tay cầm còn có 2 chén lõm với kích thước khác nhau một chén to và một chén lõm nhỏ hơn nằm ở phía đuôi của tay cầm.

Kendama được cho rằng là xuất hiện vào thời kì Edo ( 1603- 1868) tại Nagasaki, Nhật Bản và chính thức được Nhật Bản đưa vào hoạt động vào những năm 1980. Tại Nhật Kendama như một môn thể thao chuyên nghiệp, với hệ thống mức độ chơi riêng theo từng cấp độ người chơi.

laodongnhatban

Kendama có cấu tạo gồm một tay cầm (ken) có hình dạng như thanh kiếm nối với một quả bóng (tama) bằng một sợi dây dài

Kendama không chỉ là một trò chơi mang tính giải trí đơn thuần mà nó còn được xem là một môn thi đấu thể thao. Nhật Bản đã tổ chức các giải đấu chính thức trên khắp nước Nhật kể từ khi Hiệp hội Kendama Nhật Bản ra đời. Cho đến những năm 1980 thì Kendama được công nhận là một môn thể thao chuyên nghiệp.

Cách chơi Kendama như thế nào?

1. Các thế đứng cơ bản.

Khi chơi Kendama bạn hãy đứng ở tư thế đứng thẳng, cây gậy được cầm trên tay và quả bóng đung đưa ở phía dưới. Cũng có bạn muốn đứng ở thế đứng góc, lúc này quả bóng được giữ ở một tay trong khi chiếc gậy được giữ ở tay còn lại ở vị trí gó c 45 độ

2. Một số kỹ thuật chơi Kendama cơ bản

Có 3 kỹ thuật chơi Kendama cơ bản như sau:

  • Ozara (Tách to) - chuzara (Tách trung)

  • Kozara (tách nhỏ) - Ozara (tách to)

  • Chuzara (tách trung) - và kozara (tách nhỏ)

Để dễ dàng biểu diễn bất cứ sự chuyển động nào, bạn hãy bắt đầu với cách chơi là đặt trái bóng treo phía dưới cây gậy, sau đó nhanh chóng đẩy trái bóng lên không trung và chụp nó vào cái tách. Bạn sẽ chơi ở cả ba cái tách đều biểu diễn như vậy. Bạn phải chắc chắn rằng đầu gối bạn khụy xuống và cố gắng bắt được trái banh như thể nó là một quả trứng vậy.

3. Các cách biểu diễn

     •Tomeken (pull up in)

Để biễu diễn theo kiểu tomeken (pull up in), bạn 0bắt đầu chơi với quả bóng treo ở dưới sợi dây, nhưng lần này bạn bắt cái lỗ của quả bóng vào đầu nhọn của cây gậy.

      •Hikoki (Máy bay)

Biểu diễn theo kiểu kỹ thuật Hikoki, thay vì bạn giữ cây gậy thì bạn sẽ giữ trái bóng. Bạn sẽ sử dụng thế đứng góc và đung đưa cây gậy phía trước mặt bạn. Khi nó quay trở lại thì bạn chụp đầu nhọn của gậy vào lỗ ở trên trái của quả bóng. Một mẹo nhỏ để biểu diễn trò này là bạn phải giữ đầu gối của mình thật linh động và cố gắng chụp cây gậy thật nhẹ nhàng. Đây là một kỹ thuật khá khó.

     • Vòng quanh Nhật Bản

Để biểu diễn kỹ thuật này, bạn sử dụng cách cầm đầu nhọn và để quả bóng đung đưa dưới cây gậy. Sau đó quăng trái bóng lên và chụp nó bằng kozara. Sau đó quăng nó từ kozara và chụp nó ở ozara. Cuối cùng, quăng nó từ ozara và chụp nó ở điểm nhọn của cây gậy. Bạn có thể biểu diễn kozara trước hay ozara trước đều được. Nếu bạn làm được kỹ thuật này, bạn thật sự giỏi môn kendama.


 

laodongnhatban

Trò chơi có rất nhiều cách chơi

4. Cách chọn Kendama đạt chuẩn

Nhiều bạn chơi Kendama rất siêu nhưng các bạ đã biết cách lựa chọn Kendama như nào tốt nhất chưa?

  • Hình dáng – Kích thước Kendama

Khi chọn Kendama bạn cần phải tuân thủ theo hình dáng, kích thước chuẩn của Kendama Nhật Bản. Trên thị trường hiện nay có bán một số loại Kendama tự chế, sẽ có kích thước không đúng chuẩn nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc chơi của bạn

  • Chất liệu Kendama

Kendama được làm bằng vật liệu gỗ, gỗ sẽ đảm bảo được trọng lượng và độ bền của sản phẩm. Thân ken thường sử dụng là gỗ Beech, bóng Tama được làm bằng các loại gỗ có trọng lượng tương đương với Thân Ken.

  • Chất lượng Sơn

Kendama được sơn với chất lượng sơn đảm bảo vừa đủ độ bám dính để hỗ trợ cho người chơi xử lý các kỹ thuật từ cơ bản đến phức tạp. Chất lượng sơn phải  an toàn, không bị bong, tróc trong suốt quá trình chơi.

  • Được chứng nhận

Ở bất kì một sản phẩm chất lượng nào cũng cần có nguồn gốc rõ ràng và Kendama cũng vậy. Hiện tại ở thi trường Việt Nam các sản phẩm được đánh giá đạt chuẩn kỹ thuật của Kendama Nhật Bản bao gồm: Ozora, Shin Fuji, TK16....

laodongnhatban

Kendama ngày cfang phổ biến trong giới trẻ hiện nay

Một số Kendama shop tại Việt Nam

Các bạn băn khoăn vì không biết mua Kendama ở đâu, hãy tham khảo vài Kendama shop dưới đây:

  • Tail Store

Địa chỉ: Số 40- Ngõ 107- Quận Hai Bà Trưng- Hà Nội

Website: https://tailstore.wordpress.com/

  • Lemon Shop

Địa chỉ: Gồm 3 cơ sở

Số 91 Trần Huy Liệu P.12 Q.Phú Nhuận TPHCM
Số 977 Trần Hưng Đạo (A) P.5 Q.5 TPHCM
Số 137 Trần Phú P.4 Q.5 TPHCM

Wensite: http://lemonshop.vn

Kendama đã, đang và vẫn sẽ là trò chơi được phổ biến rộng rãi, nó được trào đón và yêu thích không chỉ bởi ở Nhật mà còn ở cả Việt Nam. Vậy bạn đã thử trò chơi này chưa? Hay mua ngay một chiếc Kendama là bắt đầu  môn thể thao yêu cầu độ khéo léo tuyệt đỉnh của người điều khiển này nhé.

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang