Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Chọn trường đi học Nhật Bản- tưởng KHÔNG khó mà lại KHÓ không tưởng

21/09/2018
Mối qua tâm hàng đầu của các bạn sinh viên muốn đi du học Nhật Bản là : Du học Nhật Bản thì chọn trường nào? Du học Nhật Bản trường nào thì tốt? Bởi việc chọn trường học sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc lên kế hoạch về chi phí sinh hoạt cũng như việc làm thêm của các bạn.

Chọn trường đi học Nhật Bản- tưởng không khó mà lại khó không tưởng

Mối qua tâm hàng đầu của các bạn sinh viên muốn đi du học Nhật Bản là : Du học Nhật Bản thì chọn trường nào? Du học Nhật Bản trường nào thì tốt? Bởi việc chọn trường học sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc lên kế hoạch về chi phí sinh hoạt cũng như việc làm thêm của các bạn.

Quyết định đi du học là một quyết định quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của bạn. Nếu như bạn chọn một ngôi trường phù hợp với bản thân, nó sẽ là một tiền đề tốt cho bạn phát triển sau này. Vậy chọn trường đi du học Nhật Bản như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

 

1. Những vấn đề cần quan tâm khi chọn trường
 Nội dung sẽ được học tập và nghiên cứu

Khi chọn trường cần phải kiểm tra kỹ xem có đào tạo chuyên ngành mà mình đang có nhu cầu theo học hay không? Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn những thông tin của trường thông qua các tài liệu giới thiệu về trường, website của trường.
 Thi tuyển đầu vào

Điều thứ 2 bạn cần tìm hiểu đó là tỉ lệ đầu vào như thế nào? Có những yêu cầu gì khi thi tuyển vào. Độ khó của kỳ thi ra sao, cần phải đặt ra mục tiêu gì cho bản thân để vượt qua dễ dàng.

Chọn trường đi học Nhật Bản- tưởng không khó mà lại khó không tưởng

Bạn cần quan tâm các vấn đề về việc thi tuyển đầu vào để đặt ra mục tiêu cho mình

 Học phí và những chi phí khác

Chi phí khi đi du học Nhật khá tốn kém, nên bạn phải cân nhắc thật kỹ càng. Bạn cần phải tìm hiểu xem mức học phí tại trường là bao nhiêu? Khả năng bản thân và gia đình bạn có thể chi trả trong quãng thời gian học tập tại Nhật không.
 Các chương trình học bổng và các khoản hỗ trợ về tài chính

Đối với sinh viên đi du học Nhật Bản cũng nên xem xét các vấn đề về chương trình học bổng. Xem trường có chương trình miễn giảm học phí và các khoản học bổng trong trường không? Tiêu chuẩn để nhận các khoản này như thế nào. Tỉ lệ đạt được nhận các khoản này.

>>> Xin học bổng du học Nhật Bản - Những kinh nghiệm không thể bỏ qua

 Chương trình đào tạo tiếng Nhật

Các chương trình học trong trường có giờ học tiếng Nhật hỗ trợ không? Cuộc sống cụ thể của trường học đó về việc tiếp nhận các sinh viên quốc tế. Cơ cấu tổ chức hỗ trợ sinh viên quốc tế như thế nào? Có giờ học tiếng Nhật hỗ trợ không? có nhân viên chuyên giúp đỡ sinh viên nước ngoài, có chuyên viên giúp riêng về việc học tập và sinh hoạt không?
 Nhà ở

Việc nơi ăn chốn ở cũng cực kỳ quan trọng. Trước khi quyết định đi du học bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về việc trường có ký túc xá hay nhà tập thể không? Hoặc là trường có giới thiệu nhà cho trọ cho sinh viên hay không.

Chọn trường đi học Nhật Bản- tưởng không khó mà lại khó không tưởng

Vấn đề nhà ở cũng rất quan trọng, bạn cần xem xét xem trường có ký túc xá hay nhà tập thể không nhé

 Cơ sở thiết bị nghiên cứu, thực hành

Để có được một môi trường làm việc tốt thì cơ sở vật chất của trường cũng phải chất lượng và chuyên nghiệp. Có đáp ứng được việc nghiên cứu và thực hành của sinh viên hay không?

 Môi trường xung quanh trường

Việc các bạn sinh viên đi du học xa nhà rất dễ bị vướng vào những cám dỗ, vậy cần tìm hiểu xem môi trường học tập như thế nào là hợp lý nhất. Trường nằm trong khu vực có nhiều chỗ vui chơi hay không, là thành phố hay địa phương để co thể tìm hiểu cơ hội tìm việc làm thêm, tăng thêm thu nhập.

2. Chọn ngành học nào khi đi du học ở Nhật

 Lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân.

Việc xác định mục tiêu nghề nghiệp sau này chính là việc bạn lựa chọn ngành học. Hãy nghiêm túc suy nghĩ về lĩnh vực có quan tâm và muốn theo học. Hãy tìm hiểu thật nhiều thông tin về các trường có đào tạo lĩnh vực này, xem xét từ nhiều khía cạnh như chương trình học để có thể đi đến được lựa chọn cuối cùng.

Chọn trường đi học Nhật Bản- tưởng không khó mà lại khó không tưởng

Du học Nhật Bản có rất nhiều ngành, và bạn phải chọn được ngành phù hợp với bản thân

 Có phù hợp với học lực và năng lực của bản thân không?

Các trường Đại Học hàng đầu luôn có tiêu chuẩn nộp hồ sơ và trình độ để đỗ đầu vào khác nhau, và thậm chí có những trường còn có tiêu chuẩn rất cao. vậy nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ cho việc chọn trường du học Nhật bản phù hợp với năng lực của bản thân
Cho nên khi quyết định chọn trường đi du học bạn cần cân nhắc xem năng lực học tập của mình đến đâu, nếu ngôi trường bạn yêu thích vượt quá so với khả năng của bản thân nhưng bạn vẫn muốn theo đuổi nó, bạn nên tích cực rèn luyện thật nhiều và nên có những lựa chọn dự bị. Phòng khi không thi tuyển được đầu vào thì bạn cũng có thể nộp hồ sơ vào các trường dự bị khác.

 Việc làm trong tương lai, muốn làm là gì?

Nếu như bạn xác định rõ được công việc bạn muốn làm là gì, thì bạn sẽ có mục tiêu rõ ràng phấn đấu. Bạn vạch được kế hoạch bạn sẽ áp dụng kiến thức đã học vào công việc như thế nào? Nguyện vọng muốn làm việc ở công ty nào cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn trường.
Khi thu thập thông tin cần phải tìm hiểu học tại trường đó sẽ được cấp những bằng gì, chứng chỉ gì sẽ có được những kiến thức và kỹ thuật gì.

Bạn không nên chọn trường chỉ vì “trường đó là trường nổi tiếng được nhiều người biết đến ” nếu như không thiết thực, không thực tế nó sẽ ảnh hưởng đến việc bạn tiếp thu kiến thức. Chính vì vậy phải tìm hiểu kỹ càng xem những mong ước của mình có thể thực hiện được ở trường đó không.
>>>
Các chương trình du học Nhật Bản mà DHS cần biết

3. Một vài kinh nghiệm chọn trường khi du học Nhật Bản tốt

 Vị trí địa lý và môi trường sống

Nhật Bản có rất nhiều trường Đại Học lớn nhỏ khác nhau, các ngôi trường nằm cả ở nông thôn và thành thị. Chính vì vậy bạn nên chọn trường ở những khu vực có nhịp sống sôi động để thuận tiện cho việc kiếm việc làm thêm. Nhưng có một điều là ở các nơi sầm uất sẽ có rất nhiều việc làm thêm nhưng chi phí sinh hoạt tại đây lại khá đắt đỏ.

Chọn trường đi học Nhật Bản- tưởng không khó mà lại khó không tưởng

Bạn hãy chọn những trường ở vị trí có nhịp sống sôi động để tiện cho việc xin việc làm thêm

 Cộng đồng người Việt

Tại Nhật Bản, có 2 thành phố Tokyo và Osaka là có cộng đồng người Việt đông nhất. Vì vậy, nếu bạn sống ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka thì việc gặp bạn bè người Việt sẽ dễ dàng hơn.
Bạn nên lựa chọn trường học có số lượng du học sinh Việt Nam đang theo học để có thể nhận được chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn từ các du học sinh đi trước. Không những thế, trong quá trình học tập gặp những khó khăn bạn cũng nhận được sự giúp đỡ từ “đồng hương” của mình.

Chọn trường đi học Nhật Bản- tưởng không khó mà lại khó không tưởng

Chọn trường học có số lượng du học sinh Việt Nam lớn để có thể nhận được chia sẻ từ các du học sinh đi trước

 Chi phí học tập và sinh hoạt

Không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả ở Nhật cũng vậy chi phí sinh hoạt tại vùng nông thôn cũng rẻ hơn là ở trung tâm thành phố đông đúc.
Nếu điều kiện kinh tế của gia đình bạn hạn chế, bạn phải tự trang trải các khoản chi phí học tập và sinh hoạt thì hãy chọn trường có mức học phí vừa phải và nằm ở khu vực đông đúc như Tokyo vì nhu cầu tuyển dụng việc làm thêm rất lớn và ở đây rất lớn và mức thu nhập cũng cao hơn các thành phố khác.

 Cơ hội học lên cao

Bạn cũng nên tìm hiểu việc sau khi hoàn thành các chương trình học tiếng, bạn sẽ phải tham gia các kỳ thi để được học lên Cao Đẳng, Đại Học hay Cao học. Để chắc chắn điều này, hãy chọn những trường có liên kết rộng với các trường chuyên môn, trường cao đẳng, đại học để có những ưu tiên khi thi vào.

chọn trường đi du học Nhật Bản

Bạn cũng nên tìm hiểu việc sau khi hoàn thành các chương trình học tiếng

 Chất lượng giảng dạy tiếng Nhật

Ở các trường sẽ có sự khác nhau về chương trình học và chất lượng giáo viên. Năng lực tiếng Nhật của bạn phụ thuộc vào sự chăm chỉ và nỗ lực thực hành trong cuộc sống. Trình độ tiếng Nhật của bạn được cải thiện đáng kể trong giao tiếp thường nhật và đi làm thêm.

Trên đây là những điểm cần lưu ý khi chọn trường trước khi đi du học. Một quyết định quan trọng thì không bao giờ được lơ là trong cách chọn lựa. Một ngôi trường học tập tốt sẽ mang đến cho bạn hành trang vững chắc cho tương lai.

Xem thêm: 
>>> 100 câu hỏi thường gặp khi đi du học Nhật Bản
>>> Kinh nghiệm hót hòn họt khi đi du học Nhật Bản

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang